Thứ ba 14/05/2024 03:40
Diễn đàn "Đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Thủ tướng":

Cần thêm chính sách hỗ trợ cho lao động thuê trọ

Kinh tế - Xã hội - XUÂN HẬU

Có rất đông công nhân lao động (CNLĐ) ngoại tỉnh đến thuê trọ làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng. Hầu hết, họ đều mong muốn sẽ có thêm những chính sách hỗ trợ cho lao động thuê trọ.
Bình Dương: UBND huyện, thị xã, thành phố sẽ duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ Giám sát thực hiện pháp luật lao động, Bảo hiểm xã hội, chính sách hỗ trợ lao động Hoàn thành gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ trong tháng 8/2022
Thêm chính sách hỗ trợ cho lao động thuê trọ
Chị A Lăng Thị Bôi, công nhân Công ty Giày Rieker Việt Nam; chị Nguyễn Thanh Nhạ, công nhân Công ty CP Thủy sản Bắc Trung Nam; chị Võ Thị Như Huyền, công nhân Công ty Thiết bị y tế Danameco

Chị A Lăng Thị Bôi, công nhân Công ty Giày Rieker Việt Nam (KCN Điện Nam - Điện Ngọc -Quảng Nam):

"Khoản hỗ trợ tiền thuê trọ cho CNLĐ nên tiếp tục duy trì"

“Hiện nay tôi và 3 con nhỏ đang sinh sống tại căn phòng trọ chưa đến 15 mét vuông. Lương của tôi hằng tháng chỉ hơn 6 triệu đồng, trong khi phải lo chi phí sinh hoạt cho cả gia đình và tiền ăn học cho các con. Thời gian qua, tôi được biết Chính phủ có chính sách hỗ trợ 3 tháng tiền trọ, (mỗi tháng 500.000 đồng) cho người lao động (NLĐ) ở trọ. Tôi đã làm các thủ tục và nghe nói sẽ sớm nhận được tiền. Số tiền này giúp tôi có thể một khoản để trang trải cuộc sống. Vì vậy, mong muốn của tôi là hỗ trợ này sẽ được tiếp tục đến cuối năm 2022 để NLĐ có thể ổn định lại cuộc sống sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19”.

Chị Nguyễn Thanh Nhạ, công nhân Công ty CP Thủy sản Bắc Trung Nam (KCN Dịch vụ Thủy sản Đà Nẵng)

"Có chính sách hỗ trợ thêm tiền thuê trọ đối với CNLĐ đang nuôi con ăn học"

“Tôi đã lập nghiệp tại Đà Nẵng hơn 10 năm. Suốt thời gian qua, gia đình tôi đều sống tại các nhà trọ cho thuê gần công ty. Hằng tháng tôi phải chi trả 1,5 triệu đồng tiền phòng trọ, điện, nước. Tuy nhiên, phòng trọ rất nhỏ và không có không gian cho các con sinh hoạt, vui chơi. Mong muốn của tôi là Chính phủ cần tạo điều kiện để NLĐ được mua nhà ở xã hội hay thuê trọ với mức giá phù hợp với điều kiện của công nhân. Hoặc có chính sách hỗ trợ thêm tiền thuê trọ đối với CNLĐ khó khăn đang nuôi con nhỏ đi học”.

Chị Võ Thị Như Huyền, công nhân Công ty Thiết bị y tế Danameco (Hoà Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng)

"Sớm triển khai chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho CNLĐ"

“Sau Tết, tôi có nghe về chính sách hỗ trợ 3 tháng tiền thuê nhà (mỗi tháng 500.000 đồng) của Chính phủ. Tuy nhiên, đến nay đã sắp hết tháng 5 rồi nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được. Rất mong chính sách này sẽ sớm được triển khai đến CNLĐ trong thời gian sớm nhất”.

Thực hiện Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dự kiến đề xuất tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với CNLĐ với chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước”.

Để chuẩn bị nội dung Chương trình, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn nắm bắt, tổng hợp đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, người lao động, nhất là công nhân lao động khu công nghiệp với Đảng, Nhà nước.

Các nhóm vấn đề gồm: Công tác chăm lo bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động; quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc, cấp bách của công nhân lao động (nhà ở, nhà trẻ, nơi sinh hoạt văn hóa, nơi khám chữa bệnh, tín dụng cho công nhân…); việc học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp cho công nhân; hoàn thiện các cơ chế, chính sách tạo điều kiện để công nhân nỗ lực trong lao động sản xuất, cống hiến, xây dựng, phát triển đất nước; các sáng kiến, đề xuất, hiến kế của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động phát triển đất nước, thực hiện khát vọng dân tộc.

Là tiếng nói của công nhân lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn mở diễn đàn “Đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Thủ tướng”, mong nhận được ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, người lao động.

Chúng tôi mong muốn, qua diễn đàn này, CNLĐ có điều kiện để thẳng thắn đề xuất, kiến nghị và những nguyện vọng, mong ước gửi đến người đứng đầu Chính phủ.

Thời gian nhận bài viết tham gia diễn đàn: từ ngày 16/05 đến hết ngày 21/5/2022.

Mọi ý kiến xin gửi về địa chỉ: tapchidientu.laodongcongdoan@gmail.com

Diễn đàn “Đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Thủ tướng” Diễn đàn “Đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Thủ tướng”

Tạp chí Lao động và Công đoàn mở ra diễn đàn “Đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Thủ tướng”.

Diễn đàn Diễn đàn "Đề xuất, kiến nghị của CNLĐ gửi đến Thủ tướng": Mong muốn được tăng lương

Trong bối cảnh giá cả các mặt hàng leo thang hiện nay, công nhân lao động (CNLĐ) đều mong muốn được tăng lương tối thiểu ...

Một số vấn đề kiến nghị Thủ tướng Chính phủ Một số vấn đề kiến nghị Thủ tướng Chính phủ

Sau đại dịch Covid-19, đời sống công nhân lao động gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc cần được Nhà nước, Công đoàn nhìn nhận ...

Đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Thủ tướng: Có an cư mới lạc nghiệp Đề xuất, kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Thủ tướng: Có an cư mới lạc nghiệp

Cơn bão Covid-19 ập đến khiến hàng vạn công nhân vội vã hồi hương trong một hành trình dài thăm thẳm và những giấc ngủ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tháng 4/2024 tiếp tục lập đỉnh mới

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam tháng 4/2024 tiếp tục lập đỉnh mới

Doanh số xe hybrid tại Việt Nam liên tiếp tăng trưởng trong 4 tháng đầu năm vừa qua, bất chấp doanh số thị trường có dấu hiệu sụt giảm trở lại.

Wuling Hongguang MiniEV giảm giá tới 50 triệu đồng sau khi VinFast VF 3 công bố giá

Kinh tế - Xã hội -

Wuling Hongguang MiniEV giảm giá tới 50 triệu đồng sau khi VinFast VF 3 công bố giá

Nhiều đại lý xe điện Trung Quốc Wuling Hongguang MiniEV giảm giá cao nhất lên đến 50 triệu đồng với hy vọng bán được hàng sau một năm ế ẩm.

Công ty xe điện Wuling thay sếp tổng ngay giữa lúc bị cạnh tranh đến "ngạt thở"

Kinh tế - Xã hội -

Công ty xe điện Wuling thay sếp tổng ngay giữa lúc bị cạnh tranh đến "ngạt thở"

Từ ngày 1/5, công ty xe điện Wuling đã có Tổng giám đốc mới, với lý do tái cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả cao hơn.

Phim cách nhiệt Rayno ra mắt thị trường Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Phim cách nhiệt Rayno ra mắt thị trường Việt Nam

Thương hiệu phim cách nhiệt Rayno đến từ Mỹ sẽ chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Vietmap.

Mercedes-Benz G580 2025 có giá dự kiến khoảng 9 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Mercedes-Benz G580 2025 có giá dự kiến khoảng 9 tỷ đồng

Mercedes-Benz G580 2025 là bản thuần điện của dòng xe địa hình G-class, xe được trang bị 4 mô-tơ điện với tổng công suất 579 mã lực, dự kiến sẽ cập bến thị trường Việt vào quý III/2024.

Biển báo giao thông "lạ" trên QL 7 Nghệ An khiến nhiều người "xoắn não"

Kinh tế - Xã hội -

Biển báo giao thông "lạ" trên QL 7 Nghệ An khiến nhiều người "xoắn não"

Một biển báo giao thông "lạ" tại đoạn đường QL7 thuộc tỉnh Nghệ An đang khiến cộng đồng mạng xôn xao, tranh cãi bởi rất hiếm người từng bắt gặp.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Đại gia Vũ Văn Tiền kể kinh nghiệm xử lý khủng hoảng, không để truyền thông lạm quyền

Kinh tế - Xã hội -

Đại gia Vũ Văn Tiền kể kinh nghiệm xử lý khủng hoảng, không để truyền thông lạm quyền

Mới đây, trên mạng đã xuất hiện clip về một trong những tỷ phú kín tiếng nhất, doanh nhân Vũ Văn Tiền, đang trao đổi với các đại lý trong chuyến thăm trụ sở hãng ô tô Trung Quốc Chery.

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Kinh tế - Xã hội -

Tận hưởng cảm giác lái phấn khích tại BMW SummerFest Hà Nội

Sự kiện BMW SummerFest sẽ mang đến trải nghiệm lái khác biệt dành cho khách hàng đam mê các dòng xe BMW, MINI và BMW Motorrad.

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Kinh tế - Xã hội -

Clip xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Hải Phòng

Mẫu xe điện VinFast VF 3 chạy thử trong nhà máy ở Cát Hải, Hải Phòng, trong quá trình gấp rút chuẩn bị để được trưng bày tại một số đại lý thời gian tới.

Cách nhận biết biển số xe giả

Kinh tế - Xã hội -

Cách nhận biết biển số xe giả

Dưới đây là cách nhận biết biển số xe giả bằng mắt thường và cách kiểm tra biển số giả thông qua mạng điện tử trực tuyến dành cho bạn đọc.

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Kinh tế - Xã hội -

Tội lắp biển số giả phạt bao nhiêu tiền?

Tội lắp biển số giả có thể bị phạt tiền cao nhất tới 50 triệu đồng, phạt tù 7 năm chứ không đơn giản xử lý hành chính như bạn nghĩ.

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Kinh tế - Xã hội -

Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động

Đó là nỗ lực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) khi bắt tay hợp tác để mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới về dịch vụ ngân hàng...

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Kinh tế - Xã hội -

10 xe bán chạy tháng 4/2024: Toyota trở lại mạnh mẽ, xe Nhật áp đảo

Toyota quay trở lại mạnh mẽ với ba mẫu xe lọt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 4/2024, hai vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng xếp hạng không thay đổi.

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Quá tam ba bận, Tan Chong trở lại bằng việc phân phối xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam

Gần một năm sau khi trả lại quyền phân phối xe MG tại Việt Nam, Tan Chong quay trở lại thị trường xe Việt Nam với thương hiệu xe Trung Quốc GAC.

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị Ocean Park

Mẫu bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ xuất hiện tại sảnh trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park, Hà Nội.