Thứ sáu 10/05/2024 12:06

Giúp đoàn viên, người lao động “Chạm vào hạnh phúc”

Phúc lợi đoàn viên - Bình Nguyên - Hồng Nhung

“Hạnh phúc không ở đâu xa, hạnh phúc đôi khi thật gần và cũng thật giản đơn”! Nếu chỉ đưa ra khái niệm về hạnh phúc như thế, chắc hẳn, người lao động (NLĐ) khó mà hình dung và nắm bắt được. Nhưng nếu thông điệp này được truyền tải một cách nhẹ nhàng, sâu sắc qua một bộ phim hay thì NLĐ cảm nhận sẽ rõ ràng hơn nhiều.

Giúp NLĐ nhận diện được hạnh phúc

Đó chính là lý do Công đoàn Tập đoàn KHKT Hồng Hải và một số đơn vị khác đã phối hợp với đoàn làm phim đưa bộ phim về các rạp chiếu phim trên địa bàn để trình chiếu cho ĐV và NLĐ xem trong dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9 với mức giá ưu đãi.

“Bộ phim đã chạm đến cảm xúc của tất cả chúng tôi khi được xem bản demo. Đã rất lâu rồi tôi ít xem phim Việt Nam, một phần vì bận rộn công việc, một phần vì cũng không có thói quen xem phim Việt. Nhưng sau khi xem bộ phim này, tôi cảm nhận hạnh phúc rất gần, luôn hiện hữu xung quanh chúng ta, mọi người đều có thể chạm vào được nó. Trong cuộc sống đời thường quá bộn bề, đôi khi mình quên đi mất cách hành xử tạo cho nhau những phút giây vui vẻ, hạnh phúc. Hạnh phúc thực ra cũng đơn giản, đôi khi chỉ là sự quan tâm của bố mẹ với các con, ai trong chúng ta cũng đều có thể chạm vào hạnh phúc”, anh Dinh, công tác tại bộ phận Thương mại, Tập đoàn Khoa học Kĩ thuật (KHKT) Hồng Hải (Bắc Ninh) chia sẻ.

Giúp đoàn viên, người lao động “Chạm vào hạnh phúc”
NLĐ Tập đoàn KHKT Hồng Hải có rất nhiều cảm xúc khi thưởng thức bộ phim "Chạm vào hạnh phúc". Ảnh: CĐCC

“Mình thật hạnh phúc!” đó là cảm nhận của chị Phạm Minh Nguyệt - Chủ tịch Công đoàn KTKT Hồng Hải chia sẻ khi chị được xem bản Demo của bộ phim "Chạm vào hạnh phúc" của đạo diễn Mai Long. “Nếu còn cha và được ở bên mẹ, nhất định tôi sẽ nắm tay cha mẹ để cùng thưởng thức bộ phim tâm lý tình cảm đầy ý nghĩa nhân văn này. Tôi tin bộ phim sẽ là món quà thật đẹp và ý nghĩa cho mùa Vu Lan năm nay của mọi gia đình”.

Bấy lâu nay chị Nguyệt vẫn đang trăn trở không biết Công đoàn cần làm gì để NLĐ nhận diện được hạnh phúc, để họ cảm nhận được hạnh phúc không ở đâu xa mà hiện hữu ngay quanh ta. Bởi chị thấy, NLĐ nhất là công nhân lao động trong các Khu công nghiệp chỉ biết đến công việc, lâu dần cảm xúc chai sạn, tâm hồn khô cằn hơn, sẽ không cảm thấy cuộc sống xung quanh có gì thú vị và đáng yêu. Thật may mắn, được biết đến bộ phim này với thông điệp truyền tải rất gần gũi với mong muốn đang ấp ủ trong chị.

“Ban đầu để vận động mọi người đi xem phim cũng rất khó khăn vì đa số đều không có thói quen này. NLĐ đa số chưa nghĩ đến món quà tinh thần, mà muốn nhận món quà vật chất hơn. Nhưng khi để một số người đại diện được đi xem bản Demo của bộ phim thì tất cả đều thấy nội dung phim rất hay và ý nghĩa, phù hợp với tất cả các độ tuổi”, chị Nguyệt chia sẻ thêm.

Sau đó chị đã làm khảo sát trong các phân xưởng về nhu cầu của mọi người khi đưa bộ phim về trình chiếu, thì tất cả đều hưởng ứng. Chị đã trao đổi với đoàn làm phim để đưa bộ phim về trình chiếu tại các rạp trên địa bàn với mức giá ưu đãi, ngày thường: 60.000đồng/vé, ngày Lễ: 115.000đồng/vé.

Giúp đoàn viên, người lao động “Chạm vào hạnh phúc”
ĐV, NLĐ Bệnh viện Bạch Mai hào hứng giao lưu với Đoàn làm phim. Ảnh: CĐCC

Cũng trong dịp này, Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai cũng tổ chức cho hơn 600 nhân viên, bệnh nhân và người nhà của họ được xem bản Demo bộ phim này.

“Thời gian qua, ĐV, NLĐ của bệnh viện gặp nhiều khó khăn cả vật chất và đời sống tinh thần. Thêm vào đó, công việc quá bận rộn nên nhân viên y tế cũng không có thời gian và điều kiện để đi xem phim. Còn người bệnh và người nhà trong hoàn cảnh bệnh tật, chuyện đến rạp xem phim dường như quá xa xỉ! Tất cả đều đã rất lâu hoặc thậm chí, chưa từng đi xem phim rạp. Chính vì thế, Công đoàn cũng mong muốn đem lại món quà tinh thần có ý nghĩa dành tặng cho mọi người, mong muốn tiếp thêm chút động lực cho họ vượt qua khó khăn của cuộc sống đời thường để tận hưởng phút giây thư giãn và có nhiều chiêm nghiệm với bộ phim tình cảm gia đình rất ý nghĩa này!”, anh Trần Đức Phong, Phó Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai cho biết.

Chị Giang Hương, Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Bạch Mai vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc hạnh phúc khi được xem bộ phim này, “Tôi cảm nhận tình yêu thương thấm đẫm giữa con người với con người, giữa những người thân trong gia đình với nhau. Gặp một người xa lạ rơi vào hoàn cảnh hiểm nghèo, mọi người sẵn sàng giúp đỡ. Hay một thành viên trong gia đình trải qua biến cố, thì tất cả các thành viên còn lại chung tay nâng đỡ, đùm bọc, yêu thương. Tôi cũng thường đi xem phim ngoài rạp cùng với các con, nhưng cảm xúc lần này khi được xem phim cùng đồng nghiệp rất khác, cùng nhau thưởng thức và bình luận về nội dung phim. Có thể nói, đây là bộ phim Việt chiếu rạp nổi bật trong thời gian gần đây. Bạn bè, đồng nghiệp của tôi chưa được xem phim, khi hỏi tôi về bộ phim, tôi đều khuyên, rất đáng xem! Dịp Lễ 2/9 này, tôi dự định sẽ mua vé mời bố mẹ đi cùng với gia đình nhỏ của tôi đến rạp để cùng nhau thưởng thức bộ phim này!”.

Tăng cường tình đoàn kết, yêu thương trong công việc và gia đình

“Chạm vào hạnh phúc” là bộ phim tình cảm gia đình được ra mắt trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, nói về hành trình tìm kiếm hạnh phúc, tình yêu và khát vọng trong cuộc sống. Bộ phim muốn truyền tải đến người xem về tình yêu thương, sự hy sinh thầm lặng của mẹ, sự dốc lòng tận lực của cha đối với các con. Khi đủ trưởng thành, các con nhìn lại mình, cha mẹ mình, gia đình bé nhỏ của mình, những người xung quanh và vạn vật đang hiện hữu, lòng bỗng dâng trào một lòng biết ơn sâu sắc.

Giúp đoàn viên, người lao động “Chạm vào hạnh phúc”
Gần 600 nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện Bạch Mai chăm chú theo dõi bộ phim đến phút cuối. Ảnh: CĐCC

“Mục đích của đoàn làm phim khi phối hợp với các tổ chức công đoàn đưa bộ phim về trình chiếu cho ĐV, NLĐ xem là giúp họ hiểu được giá trị lao động, để họ sống yêu thương, đoàn kết với nhau hơn trong bối cảnh công nhân chỉ biết công việc, không có thời gian nghĩ đến việc thư giãn, giải trí và không thời gian để tìm hiểu về thế giới xung quanh, trong khi ngoài kia có rất nhiều điều tuyệt vời. Tôi muốn nói cho họ về những điều tuyệt vời đó không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác trên thế giới”, Đạo diễn Mai Long – Đạo diễn bộ phim “Chạm vào hạnh phúc” chia sẻ.

Đồng thời, Đạo diễn Mai Long cũng muốn bồi đắp tâm hồn cho NLĐ để họ thấy được, ở Việt Nam có những giá trị thiêng liêng về tinh thần cần được bảo tồn, phát huy. Ngay trong mỗi gia đình, đôi khi là những điểm lặng, chúng ta quên mất một vài cách ứng xử, đặc biệt là sự quan tâm của bố mẹ với các con. Cùng với đó, ĐV, NLĐ cũng sẽ nhận thức được tình đoàn kết, gắn bó, sự hy sinh giúp đỡ lẫn nhau trong công việc, sẽ không còn những điều tiêu cực, ganh tị và ghen ghét. Ấy là khi chúng ta đã “chạm vào hạnh phúc”.

Những cuộc mưu cầu hạnh phúc Những cuộc mưu cầu hạnh phúc

Lò Mí Pó quyết rời thành phố ngay cả khi “ông chủ” không/chưa trả 8 triệu 850 ngàn đồng tiền công. Trong khi đó, Vừ ...

“Muôn nẻo yêu thương”: Những câu chuyện về nữ công nhân xây dựng gia đình hạnh phúc “Muôn nẻo yêu thương”: Những câu chuyện về nữ công nhân xây dựng gia đình hạnh phúc

Chương trình “Muôn nẻo yêu thương” số đầu tiên sẽ phát sóng ngày 28/7/2023, nhân dịp kỷ niệm 94 năm thành lập Công đoàn Việt ...

Công đoàn Dệt may: Đẩy mạnh các mô hình chăm lo phúc lợi cho lao động nữ Công đoàn Dệt may: Đẩy mạnh các mô hình chăm lo phúc lợi cho lao động nữ

Trải qua 27 năm, từ sự đóng góp của tập thể cán bộ, đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động, Công đoàn Dệt ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động Tôi công nhân

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động

Doanh nghiệp quy định về việc chấm công đối với người lao động của doanh nghiệp mình. Thông thường, việc chấm công thường sẽ được thực hiện tại hai thời điểm trong một ngày bao gồm: giờ đi làm và giờ tan ca.

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động Tôi công nhân

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động

Doanh nghiệp quy định về việc chấm công đối với người lao động của doanh nghiệp mình. Thông thường, việc chấm công thường sẽ được thực hiện tại hai thời điểm trong một ngày bao gồm: giờ đi làm và giờ tan ca.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III Hoạt động Công đoàn

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.
Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng; Hơn 3.000 lao động Việt Nam mất tiền ký quỹ do ở lại Hàn Quốc trái phép; Người trẻ nhảy việc: Phải biết lượng sức; 6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu ; từ 1/7/2024...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

"Tay xách, nách mang" những món hàng từ Chợ Tết Công đoàn 2024, chị Nguyễn Thị Phương Anh - Trường Mầm non Sao Mai (Đà Nẵng) phấn khởi cho biết không tốn đồng nào vì được thanh toán bằng phiếu mua hàng miễn phí.