Thứ bảy 04/05/2024 03:50

Huyện Thanh Chương (Nghệ An): Các câu lạc bộ nữ công hoạt động sáng tạo, bổ ích

Công đoàn - Lê Huyền

Mô hình “Câu lạc bộ nữ công” được tổ chức Công đoàn các cấp trên địa bàn huyện Thanh Chương quan tâm xây dựng đã trở thành nơi tập hợp, sân chơi bổ ích cho đông đảo lao động nữ ở mọi thành phần, lứa tuổi.
“Đại hội công đoàn tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2023-2028 là sự kiện chính trị quan trọng” Nghệ An: Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đối thoại với người lao động Công đoàn thị xã Hoàng Mai (Nghệ An): Đồng hành với người lao động
Huyện Thanh Chương (Nghệ An): Các câu lạc bộ nữ công hoạt động sáng tạo, bổ ích
CLB "Gia đình 4 tiêu chí" sinh hoạt chuyên đề

Hiện nay, các câu lạc bộ (CLB) nữ công trên địa bàn huyện Thanh Chương hoạt động với nhiều tên gọi khác nhau. Tại các trường:Tiểu học thị trấn, Tiểu học Xuân Tường, Mầm non Ngọc Sơn, Mầm non Thanh Chi có tên gọi CLB "Gia đình 4 tiêu chí: No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Tại các trường: Tiểu học Thanh Thuỷ, Tiểu học Thanh Mai, Tiểu học Nho Hoà, có tên gọi CLB "Nuôi con khoẻ, dạy con ngoan”. Tại Trường Tiểu học Thanh An có CLB “Chiếc nôi xanh”….

Để duy trì hiệu quả hoạt động của các CLB này, LĐLĐ huyện Thanh Chương phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn, chỉ đạo, hỗ trợ trong việc triển khai thực hiện các hoạt động. Đồng thời, LĐLĐ huyện làm việc cụ thể với cấp ủy, chuyên môn để tạo sự đồng thuận và quan tâm hỗ trợ cho các CLB.

Chị Nguyễn Thị Thanh, đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Thanh Thuỷ chia sẻ: “Đến với CLB nữ công, vừa là một sân chơi, một mái ấm để chị em chia sẻ, động viên, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống. Chúng tôi học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ các cá nhân trong CLB của mình”.

Huyện Thanh Chương (Nghệ An): Các câu lạc bộ nữ công hoạt động sáng tạo, bổ ích
Trường Tiểu học Thanh An ra mắt CLB “Chiếc nôi xanh"

Đến nay, hầu hết các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Thanh Chương đã triển khai xây dựng, duy trì các CLB. Toàn huyện có 116 CLB, trong đó, 76 CLB "Gia đình 4 tiêu chí: No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; 14 CLB Giúp nhau làm kinh tế gia đình; 26 CLB Môi trường và các CLB thiện nguyện khác. Ngoài ra, còn có các CLB theo sở thích với nhiều tên gọi như: “Làm bạn cùng con”, “Chiếc nôi xanh”... hằng năm thu hút 1.798 lượt thành viên tham gia các kỳ sinh hoạt. Các CLB nữ công này không chỉ duy trì sinh hoạt bằng các hình trực tiếp mà còn sinh hoạt trực tuyến.

Trong đợt dịch Covid 19 lần thứ 4, các trường học trên địa bàn huyện Thanh Chương đã thực hiện dạy học trực tuyến, bằng sự sáng tạo của mình, một số công đoàn trường học đã lồng ghép các đợt sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt CLB bằng hình thức trực tuyến.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoà – Chủ tịch Công đoàn, Chủ nhiệm CLB Gia đình 4 tiêu chí của Trường Tiểu học Xuân Tường cho biết: “Do dịch bệnh, chị em trường chúng tôi không gặp được nhau trực tiếp thì những buổi sinh hoạt trực tuyến cũng giúp chúng tôi nhìn thấy nhau, trò chuyện vui vẻ. Qua các buổi sinh hoạt, chị em có thêm những kiến thức hữu ích trong cuộc sống vợ chồng nói riêng cũng như cuộc sống gia đình nói chung trong thời kỳ hội nhập và những kinh nghiệm để có một gia đình hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ trong xã hội hiện đại. Chỉ cần mọi người nhiệt tình tham gia thì không có gì khó cả”.

Huyện Thanh Chương (Nghệ An): Các câu lạc bộ nữ công hoạt động sáng tạo, bổ ích
CLB Gia đình 4 tiêu chí của Trường Tiểu học Xuân Tường sinh hoạt trực tuyến

Các CLB nữ công đã tạo ra sân chơi bổ ích với các loại hình phong phú như: Toạ đàm trao đổi các chuyên đề về xây dựng gia đình, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi dạy con, các hoạt động thể thao…. Các hình thức tuyên truyền được đa dạng hóa với các nội dung về chính sách dân số, sức khỏe sinh sản, phòng, chống tệ nạn xã hội, nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới, về các chuẩn mực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, các chủ trương, chính sách của nhà nước và về pháp luật lao động.

Không chỉ chia sẻ với nhau trong công việc và cuộc sống mà các CLB nữ công tại một số trường mầm non như: Mầm non Thanh Hương, Mầm non Thanh Thịnh còn tích cực thực hiện các hoạt động thiện nguyện lan toả trong cộng đồng. Đơn cử như: Nấu ăn cho các khu cách ly, các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn huyện; lao động gây quỹ cho trẻ em nghèo,...

Ngày 6/5/2022, LĐLĐ huyện Thanh Chương đã chỉ đạo thành lập CLB bảo vệ môi trường “Chiếc nôi xanh” tại Trường Tiểu học Thanh An với 20 đoàn viên công đoàn tham gia, mục đích xây dựng phong trào Xanh, Sạch, Đẹp tại trường, chia sẻ cách trồng, chăm sóc các loài hoa...

Huyện Thanh Chương (Nghệ An): Các câu lạc bộ nữ công hoạt động sáng tạo, bổ ích
Các CLB đã đem lại niềm vui cho nữ CNVCLĐ

“Dù với tên gọi nào thì CLB nữ công cũng chung một mục tiêu là tạo sân chơi lành mạnh cho nữ CNVCLĐ để họ chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc, cuộc sống nhằm xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần nâng cao nhận thức, phấn đấu đạt phẩm chất người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới. Các mô hình CLB nữ công đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực và sẽ được các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện tiếp tục nhân rộng, đổi mới hình thức, nội dung hoạt động” - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Chương Lê Định Thọ khẳng định.

Đà Nẵng: Tặng 30.000 phiếu hỗ trợ NLĐ khó khăn tham gia Phiên chợ Công nhân năm 2022 Đà Nẵng: Tặng 30.000 phiếu hỗ trợ NLĐ khó khăn tham gia Phiên chợ Công nhân năm 2022

Tối 6/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và khai mạc Phiên chợ Công nhân ...

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình hưởng ứng Tháng Hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân LĐLĐ tỉnh Quảng Bình hưởng ứng Tháng Hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân

Tối ngày 6/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã Hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Quảng Bình phối hợp với ...

Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh thành lập CĐCS, kết nạp 163 đoàn viên Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh thành lập CĐCS, kết nạp 163 đoàn viên

Chiều ngày 06/5, Công đoàn các Khu kinh tế (KKT) tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và chỉ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".