e magazine
10:54 | Thứ sáu, 03/03/2023
Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời chia sẻ với nạn nhân vụ ngộ độc khí Methanol

10:54 | Thứ sáu, 03/03/2023

Ngày 2/3, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên, trao hỗ trợ nhằm chia sẻ với nạn nhân vụ ngộ độc khí Methanol (ở tỉnh Bắc Ninh). 6 trường hợp được Tổng LĐLĐ thăm và trao kinh phí hỗ trợ.

Tổng LĐLĐ VN kịp thời chia sẻ với nạn nhân vụ ngộ độc khí methanol

Ngày 2/3, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, trao hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng Lao động tới nạn nhân, gia đình nạn nhân vụ ngộ độc khí Methanol ở tỉnh Bắc Ninh.

Tổng LĐLĐ VN kịp thời động viên, chia sẻ với nạn nhân vụ ngộ độc

Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ tới công nhân ngộ độc khí Methanol đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: BẢO HÂN

cÔNG ĐOÀN CHIA SẺ VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG

Sáng ngày 2/3, Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam do ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ tới những công nhân đang điều trị tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai).

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao hỗ trợ của Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao động tới 5 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện (mỗi trường hợp 2 triệu đồng) và mong các bệnh nhân sớm bình phục, ổn định sức khoẻ.

Tổng LĐLĐ VN kịp thời động viên, chia sẻ với nạn nhân vụ ngộ độc

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ thông tin về tình trạng sức khỏe của các nạn nhân với Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: BẢO HÂN

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Phan Văn Anh cho biết, ngay sau khi nắm được vụ việc, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thường xuyên cập nhật các thông tin và chỉ đạo công đoàn cơ sở cũng như LĐLĐ tỉnh đến động viên các gia đình công nhân bị ngộ độc.

Đồng chí Phan Văn Anh nói thêm, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ có ý kiến để các cấp các ngành có liên quan vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm việc thực hiện không đúng theo quy định của pháp luật, đặc biệt là việc sử dụng các nguyên liệu đã bị nghiêm cấm.

Tổng LĐLĐ VN kịp thời động viên, chia sẻ với nạn nhân vụ ngộ độc
Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam thừa ủy quyền của lãnh đạo Tổng LĐLĐ VN chia buồn, trao hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng Lao động tới gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Hiến - đã tử vong. Ảnh: THC

Chiều ngày 2/3, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Quan hệ lao động làm Trưởng đoàn đã tiếp tục đến nhà riêng của nạn nhân Nguyễn Thị Hiến (43 tuổi, bị tử vong) để chia buồn, trao số tiền hỗ trợ 3.000.000 đồng tới gia đình.

LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cũng chia buồn, trao hỗ trợ và động viên gia đình vượt qua mất mát này.

Tại đây, đồng chí Hồ Thị Kim Ngân đã thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, động viên thân nhân người bị nạn. Gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Hiến xúc động trước sự quan tâm và chia sẻ kịp thời của tổ chức Công đoàn khi người lao động không may rơi vào hoạn nạn.

Các công nhân vụ ngộ độc khí methanol có hoàn cảnh khó khăn

Nhiều công nhân bị ngộ độc khí Methanol tại Công ty TNHH HS Tech Vina (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) có hoàn cảnh rất khó khăn.

Anh Triệu Văn Ton - anh trai của nạn nhân Triệu Văn Nhậy (sinh năm 2006, nạn nhân trong vụ ngộ độc khí Methanol) cho biết, thấy em nằm trên giường bệnh, không thể nói chuyện, giao tiếp với người nhà mà rất đau lòng. Bác sĩ cho biết, bệnh nhân Nhậy bị tổn thương não rất nặng, nguy cơ mất thị lực.

Anh Ton và Nhậy quê ở huyện Hà Quảng (tỉnh Cao Bằng), mới xuống làm việc tại Công ty sau Tết, làm công nhân thời vụ.

“Công việc cụ thể của em trai là gì tôi không biết. Tôi được nghe kể lại là vào sáng 24/2, khi đang làm ca đêm, em trai tôi cảm thấy bị khó thở, mệt nên xin nghỉ lúc 5 giờ sáng rồi về phòng trọ.

Đến chiều ngày 24/2 vừa qua, tôi nhận được cuộc gọi của bạn em trai tôi báo em Nhậy đang bị nặng, phải đi viện. Sáng hôm sau tôi bắt xe khách đến viện để chăm sóc em” - anh Ton nói.

Tổng LĐLĐ VN kịp thời động viên, chia sẻ với nạn nhân vụ ngộ độc
Bác sĩ chăm sóc công nhân vụ ngộ độc khí Methanol ở Bắc Ninh. Ảnh: TL

Hoàn cảnh của 2 anh em rất khó khăn. Bố mẹ ly hôn. Khi anh Nhậy mới chỉ học hết lớp 5, do hoàn cảnh khó khăn nên phải đi làm sớm để kiếm sống.

“Hiện tại em trai tôi chưa tỉnh hẳn, chưa nói được, cũng không hiểu ý người khác nói. Tôi chưa biết khả năng phục hồi của em trai sẽ như thế nào” - anh Ton cho hay.

Theo Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), Trung tâm tiếp nhận 6 công nhân Công ty TNHH HS Tech Vina bị ngộ độc. Công nhân nhập viên trong tình trạng nặng như hôn mê sâu, tụt huyết áp, mờ mắt. Ngày 2/3, có nạn nhân Nguyễn Thị Hiến, sinh năm 1981, sau khi xin về nhà, đã tử vong.

Gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Hiến rất khó khăn. Chị mất đi để lại 4 con đang tuổi ăn học cũng những mất mát về tinh thần, thiệt hại rất lớn về vật chất cho gia đình.

Hiện Trung tâm Chống độc điều trị cho bệnh nhân thứ hai đang nguy kịch, bị tổn thương não, mất thị lực. Với những trường hợp công nhân còn lại, dù bên ngoài không có triệu chứng, nhưng nồng độ Methanol còn cao.

Bài: HÀ VY

HÀ VY