Thứ sáu 10/05/2024 03:35
Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam:

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, làm việc với Bộ Y tế

Chiều 20/2, tại buổi làm việc với Bộ Y tế nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời cảm ơn trân trọng, biểu dương những nỗ lực, cống hiến to lớn của ngành Y tế và các thế hệ y bác sĩ.
Bộ Y tế hướng dẫn vị trí việc làm, định mức số lượng trong đơn vị y tế công lập

Cùng đi với đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương có các đồng chí Phó Trưởng Ban: Phan Xuân Thủy, Trần Thanh Lâm; cùng các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng, Vụ chức năng của Ban Tuyên giáo.

Tiếp đoàn, về phía Bộ Y tế có Bộ trưởng Đào Hồng Lan, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Lê Đức Luận và Lãnh đạo các Cục/ Vụ/ Văn phòng trực thuộc Bộ Y tế.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, làm việc với Bộ Y tế
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời trân trọng cảm ơn và biểu dương những nỗ lực, cống hiến to lớn của ngành Y tế và tập thể các Thầy thuốc, y bác sĩ trong thời gian qua đã không quản gian khổ, hy sinh, cống hiến, thực hiện hết sức tốt đẹp nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ngành Y tế nỗ lực vượt khó, đã thực hiện vượt và đạt 3/3 chỉ tiêu Quốc hội giao

Báo cáo của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trình bày cho biết, trong thời gian qua, Ban cán sự Đảng Bộ Y tế phối hợp với Đảng ủy Bộ Y tế lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận và các quy định của Đảng khóa XIII, các Nghị quyết, Chỉ thị, Hướng dẫn của các Ban Đảng Trung ương, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; yêu cầu các đơn vị bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao để đề xuất giải pháp, tổ chức thực hiện.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2022 theo Nghị quyết số 32/2021/QH15 ngày 12/11/2021 của Quốc hội, ngành Y tế đã thực hiện vượt và đạt 3/3 chỉ tiêu.

Trong đó, chỉ tiêu số bác sĩ trên 10.000 dân thực hiện là 11,5 bác sỹ (vượt chỉ tiêu được giao 9,4 bác sĩ/10.000 dân); số giường bệnh trên 10.000 dân là 31 giường bệnh (vượt chỉ tiêu được giao 29,5 giường bệnh/10.000 dân); tỷ lệ tham gia BHYT là 92,03% dân số (đạt chỉ tiêu được giao 92% dân số).

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, làm việc với Bộ Y tế
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng ngành Y tế nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023)

Theo Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, năm 2022 là một năm có nhiều khó khăn, thách thức, biến cố đối với ngành Y tế. Đặc biệt là sau khoảng 3 năm chống dịch COVID-19 đã phát sinh thêm nhiều khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác y tế, tác động không nhỏ đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế.

Bộ Y tế đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ trọng tâm để bảo đảm duy trì nhân lực y tế cần thiết phục vụ công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân như kịp thời động viên tinh thần, biểu dương, khen thưởng; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; quan tâm, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách tiền lương, phụ cấp cho viên chức y tế, huy động các nguồn lực hỗ trợ khác của xã hội...

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, làm việc với Bộ Y tế
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi thăm và làm việc tại Bộ Y tế.

Đến nay, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế đã từng bước được cải thiện và ngày càng ổn định. Khảo sát về sự hài lòng của nhân viên y tế cho thấy, các chỉ số đang dần được cải thiện, tương đương với mức trước đại dịch COVID-19; cụ thể, tỷ lệ % nhân viên y tế hài lòng trung bình các năm 2019, 2020, 2021,2022 và tháng 1/2023 lần lượt là 85,1%, 85,5%, 87%, 84% và 88,2%.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã lắng nghe chia sẻ về những khó khăn vướng mắc của ngành Y tế thời gian qua như: Hệ thống văn bản pháp luật đã từng bước được hoàn thiện nhưng chưa đầy đủ, đặc biệt là trong công tác mua sắm, đấu thầu, liên doanh liên kết, quản lý, sử dụng tài sản công; năng lực của hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở, y tế dự phòng còn hạn chế; tình trạng thiếu thuốc, thiết bị y tế cục bộ tại một số cơ sở y tế; công tác đào tạo nhân lực; tình trạng nghỉ việc, chuyển công tác của nhân viên y tế, nhất là nhân lực có kinh nghiệm, trình độ tại các cơ sở y tế công lập; Ngân sách nhà nước cho y tế và BHYT; phương thức chi trả dịch vụ y tế chậm đổi mới, chậm hoàn thiện gói dịch vụ y tế cơ bản; chậm điều chỉnh tính đủ chi phí dịch vụ y tế…

"Chúng ta đã chứng kiến nghĩa cử cao đẹp, đức hy sinh, trái tim nhiệt huyết, sự tỏa sáng từ tấm lòng nhân ái của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế"

Phát biểu tại Bộ Y tế, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa gửi tới các thế hệ Thầy thuốc, lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Y tế và ngành Y tế qua các thời kỳ lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp cao cả của mình.

Theo đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, 68 năm qua, toàn ngành đã nỗ lực phấn đấu, không quản gian khổ, hy sinh, cống hiến, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Toàn ngành còn thực hiện thành công nhiều kỹ thuật khó, điều trị được nhiều bệnh hiểm nghèo, tiếp cận và làm chủ được hầu hết các kỹ thuật y học tiên tiến trên thế giới như tim mạch can thiệp, phẫu thuật nội soi, vi phẫu, ghép tạng, ghép chi… đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đang phát triển có tốc độ ứng dụng và đổi mới kỹ thuật y học trong thực hành lâm sàng nhanh nhất trên thế giới.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, làm việc với Bộ Y tế
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại buổi làm việc.

Đại dịch COVID-19 vừa qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đến toàn ngành Y tế và từng y, bác sĩ và mỗi người dân. Đến nay chúng ta đã cơ bản khống chế được dịch bệnh COVID-19 là tiền đề quan trọng để phục hồi và thực hiện toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

"Trong những thời điểm gian nan, chúng ta đã chứng kiến nghĩa cử cao đẹp, đức hy sinh, trái tim nhiệt huyết, sự tỏa sáng từ tấm lòng nhân ái của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế không ngại hy sinh gian khổ, dấn thân đi vào tâm dịch tiếp xúc với những mối nguy hiểm, nhận về mình rủi ro, hết lòng phục vụ, chăm sóc người dân trong các khu cách ly, các bệnh viện dã chiến…, trong số đó có nhiều y, bác sĩ, nhân viên y tế đã hy sinh, mãi mãi không trở về"- Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương xúc động nói.

Từ thực tiễn hoạt động của ngành Y tế thời gian qua, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá: Dù đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, cố gắng vượt qua nhiều gian khổ, nhưng ngành Y tế trong thời gian tới cũng đang phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức:

"Đại dịch COVID - 19 cũng đã làm bộc lộ nhiều khó khăn, hạn chế của ngành trong công tác chỉ đạo, điều hành, trong bố trí sử dụng cán bộ. Cơ chế quản lý bộc lộ nhiều khó khăn, lúng túng trong xử lý mối quan hệ giữa công tác lãnh đạo, điều hành với phát huy trí tuệ, tài năng chuyên môn của các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành; giữa giữ gìn y đức với thực hiện bài toán kinh tế, chăm lo đời sống, nâng cao thu nhập của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ...".

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, làm việc với Bộ Y tế
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế báo cáo về kết quả hoạt động của ngành y tế thời gian qua.

"Lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, khẳng định sự nỗ lực, thành quả rất cơ bản của ngành Y tế, của đội ngũ cán bộ y tế các cấp"

Bày tỏ đồng tình và đánh giá cao những định hướng, quyết tâm và giải pháp toàn ngành Y tế đang nỗ lực triển khai, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị ngành Y tế tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ nút thắt trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, ngành chủ động nắm bắt, làm tốt công tác tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ bản lĩnh chính trị vững vàng, thường xuyên giáo dục y đức cho cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong ngành Y tế.

Bên cạnh đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, tiếp cận và làm chủ kỹ thuật tiên tiến, bảo đảm yêu cầu phát triển, ngành tập trung cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực quản trị hệ thống y tế; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, khắc phục căn bản tình trạng quá tải bệnh viện. Đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh gắn với đổi mới y tế cơ sở; đổi mới mạnh mẽ tài chính y tế, tăng cường hợp tác công tư trong đầu tư cho sự nghiệp y tế, tạo điều kiện cho mỗi người dân đều được tiếp cận các dịch vụ y tế một cách thuận lợi nhất.

Ngành Y tế cần triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế giai đoạn 2021- 2025, theo Quyết định số 238-QĐ/TW ngày 30/9/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII, phối hợp cung cấp kịp thời các thông tin, tài liệu chuyên sâu; các kết quả nổi bật của ngành.

Bên cạnh làm tốt công tác định hướng thông tin những vấn đề thực tiễn mang tính nhạy cảm, bức xúc, các phản biện xã hội liên quan đến các lĩnh vực của ngành; cần tăng cường công tác dự báo, trao đổi thông tin nhằm làm rõ và đề xuất các giải pháp giải quyết những vấn đề bất cập, nổi cộm trong lĩnh vực y tế.

Đối với các kiến nghị của Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các vụ, đơn vị Ban Tuyên giáo Trung ương tập trung phối hợp, tham mưu tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả. Trước mắt trong năm 2023 phối hợp tổ chức tốt hội thảo về y đức và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về ngành Y tế trên tinh thần lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, khẳng định sự nỗ lực, thành quả rất cơ bản của ngành Y tế, của đội ngũ cán bộ y tế các cấp.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm, làm việc với Bộ Y tế
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nghe Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan giới thiệu thành tựu của ngành y tế tại triển lãm ảnh nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Nhân dịp này, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục dành sự quan tâm thích đáng đối với ngành Y tế và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Dành các nguồn lực xứng đáng để xây dựng phát triển hệ thống bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe một cách căn cơ, dài hạn. Nâng cao chế độ chính sách đãi ngộ, cải thiện môi trường làm việc, thực hiện tốt công tác tôn vinh, khen thưởng để động viên tinh thần lực lượng cán bộ, y bác sĩ yên tâm công tác.

Phát biểu đáp từ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí Lãnh đạo Ban Tuyên giáo cũng như các đơn vị chức năng của Ban Tuyên giáo Trung ương đã dành sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ và chia sẻ, động viên ngành y tế cũng như lực lượng cán bộ, nhân viên y tế trên toàn tuyến.

Theo Bộ trưởng Đào Hồng Lan, thời gian qua, ngành y tế luôn nỗ lực vượt khó khăn sau thời gian chống dịch để thực hiện trách nhiệm trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xác định nhiệm vụ của thời gian tới còn nhiều, ngành y tế quyết tâm nỗ lực để tập trung tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của ngành, xây dựng ngành phục hồi, phát triển và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Dịp này Bộ trưởng Bộ Y tế cũng bày tỏ mong muốn đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đồng chí trong Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và chia sẻ với Bộ Y tế trong thực hiện nhiệm vụ, trong truyền thông, phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và của Bộ Y tế về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân để người dân hiểu, ủng hộ, chia sẻ với ngành y tế.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tặng quà công nhân lao động ở Lâm Đồng vào đêm giao thừa Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tặng quà công nhân lao động ở Lâm Đồng vào đêm giao thừa

Vào đêm giao thừa Tết Quý Mão (21.1), đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ...

Tăng phụ cấp ưu đãi với viên chức y tế dự phòng, y tế cơ sở lên 100% Tăng phụ cấp ưu đãi với viên chức y tế dự phòng, y tế cơ sở lên 100%

Nghị định 05/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều trong Nghị định số 56/2011 quy định mức phụ cấp ưu đãi theo nghề đối ...

Quy định về khám sức khỏe định kì cho người lao động trong doanh nghiệp Quy định về khám sức khỏe định kì cho người lao động trong doanh nghiệp

Theo Điều 21, Luật an toàn vệ sinh lao động năm 2015, người lao động (NLĐ) có quyền được khám sức khỏe định kỳ hằng ...

THÁI BÌNH (Theo Sức khỏe & Đời sống)

Tin cùng chuyên mục

Tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca: Không nên quá lo lắng về tác dụng phụ

Tin tức

Tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca: Không nên quá lo lắng về tác dụng phụ

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, phần lớn người dân đã tiêm vắc xin AstraZeneca Covid-19 vài năm, không nên quá lo lắng về tác dụng phụ.

Nguy cơ cháy nổ tại các khu nhà trọ công nhân

Bạn cần biết

Nguy cơ cháy nổ tại các khu nhà trọ công nhân

Các nhà trọ công nhân thường có diện tích nhỏ, chứa nhiều đồ, không có hệ thống phòng cháy, chữa cháy nên tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Tin tức

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

An toàn lao động

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân tử vong tại chỗ và 7 công nhân bị thương có nguyên nhân ban đầu là do lỗi kỹ thuật.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

An toàn lao động

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

Có ít nhất 2/5 công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai đã được bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất chẩn đoán và chỉ định phẫu thuật sau khi hội chẩn do vết thương phức tạp.

Đọc thêm

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

Tin tức

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 6 người chết và 7 người bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy tại một công ty sản xuất gỗ ở Đồng Nai.

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

Tin tức

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ cho rằng các đoàn điều tra cần điều tra làm rõ Công ty CP Xi măng và Khoáng sản có thực hiện đúng các quy trình an toàn hay không?

Yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với công đoàn huấn luyện ATVSLĐ

An toàn lao động

Yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với công đoàn huấn luyện ATVSLĐ

Sau vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái đã yêu cầu các doanh nghiệp phối hợp với công đoàn tăng cường huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

An toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn của người lao động thế nào?

Khỏe mỗi ngày

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn của người lao động thế nào?

Theo Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu. Ước tính mỗi năm có hàng trăm nghìn người thiệt mạng do tác động của biến đổi khí hậu.

Vụ tai nạn lao động 7 công nhân tử vong: Khởi tố nhân viên cân băng liệu

Tin tức

Vụ tai nạn lao động 7 công nhân tử vong: Khởi tố nhân viên cân băng liệu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng - nhân viên cân băng liệu của Nhà máy Xi măng Yên Bái vì liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Dấu hỏi về huấn luyện và an toàn vận hành

An toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Dấu hỏi về huấn luyện và an toàn vận hành

Từ chi tiết một công nhân bị thương lết vào trung tâm điều khiển và loay hoay mất 30 phút mới tắt được nguồn điện của máy nghiền đã khiến các chuyên gia đặt câu hỏi về công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và vận hành an toàn máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

7 công nhân tử vong tại Yên Bái: Do sự cố động cơ điện của máy nghiền

An toàn lao động

7 công nhân tử vong tại Yên Bái: Do sự cố động cơ điện của máy nghiền

Theo UBND tỉnh Yên Bái, nguyên nhân ban đầu khiến 7 công nhân tử vong, 3 công nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái là do sự cố động cơ điện của máy nghiền.

Hà Nội: Đặt mục tiêu kiềm chế tai nạn lao động nghiêm trọng

Tin tức

Hà Nội: Đặt mục tiêu kiềm chế tai nạn lao động nghiêm trọng

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024, thành phố Hà Nội đặt ra mục tiêu giảm thiểu tai nạn lao động nghiêm trọng nhằm đảm bảo sức khoẻ, tính mạng cho người lao động.

Vay qua app, công nhân chịu lãi suất lên tới 730%/năm

Tin tức

Vay qua app, công nhân chịu lãi suất lên tới 730%/năm

Đại diện cơ quan Công an cho biết, khi đã trót vay qua app tín dụng đen, công nhân bị “móc túi” với lãi suất lên đến 365% - 730%/năm.

Công đoàn Lạng Sơn: Tăng cường truyền thông, nâng cao ý thức đảm bảo ATVSLĐ

Tin tức

Công đoàn Lạng Sơn: Tăng cường truyền thông, nâng cao ý thức đảm bảo ATVSLĐ

100% LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức triển khai Luật An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và các văn bản liên quan đến các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc.

Đẩy mạnh phong trào người Dầu khí làm tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động

Tin tức

Đẩy mạnh phong trào người Dầu khí làm tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn Dầu khí Việt Nam vừa phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với nhiều hoạt động của Công đoàn và người lao động tham gia bảo đảm an toàn tại nơi làm việc.

Vụ tai nạn lao động ở Bắc Ninh: Công nhân được báo giảm bảo hiểm từ 1/3/2024

Tin tức

Vụ tai nạn lao động ở Bắc Ninh: Công nhân được báo giảm bảo hiểm từ 1/3/2024

Nam công nhân trẻ tuổi bị tai nạn lao động trong vụ nghi do nổ bể ngầm chứa nước thải hiện đang được chăm sóc tích cực nhưng chưa được thông tuyến bảo hiểm do doanh nghiệp đã báo giảm từ 1/3/2024.

Chính thức phát động cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ”

Tin tức

Chính thức phát động cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ”

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ”, bắt đầu từ ngày 15/4 đến 15/5/2024.

"Ngày thứ 4 an toàn" ở Cao su Đà Nẵng

Tin tức

"Ngày thứ 4 an toàn" ở Cao su Đà Nẵng

Tại Công ty CP Cao su Đà Nẵng, ngày thứ 4 hằng tuần được đơn vị lựa chọn để tất cả cán bộ, công nhân viên dành một phần thời gian, công việc của mình để tập trung cho công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Sẽ giám sát hoạt động quan trắc môi trường lao động trên toàn quốc

Tin tức

Sẽ giám sát hoạt động quan trắc môi trường lao động trên toàn quốc

Sau sự vụ đáng tiếc ở Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) khiến gần 60 công nhân thương vong, Cục Quản lý môi trường y tế đã yêu cầu các Sở Y tế giám sát hoạt động quan trắc môi trường trong doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc.

Gần 2,5 triệu người lao động được khám sức khỏe định kỳ trong năm 2023

Tin tức

Gần 2,5 triệu người lao động được khám sức khỏe định kỳ trong năm 2023

Gần 2,5 triệu NLĐ được khám sức khỏe định kỳ trong năm 2023, tương đương với cùng kỳ năm 2022, theo báo cáo mới đây của Cục Quản lý môi trường Y tế, Bộ Y tế.

LĐLĐ Yên Bái: Phối hợp với chuyên môn hưởng ứng hiệu quả Tháng hành động về ATVSLĐ

Tin tức

LĐLĐ Yên Bái: Phối hợp với chuyên môn hưởng ứng hiệu quả Tháng hành động về ATVSLĐ

Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái tập trung triển khai nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả. Trong đó, hoạt động thông tin, tuyên truyền về ATVSLĐ là một trong những giải pháp trọng tâm.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân bị thương do cháy khí mê-tan

Tin tức

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân bị thương do cháy khí mê-tan

Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân lao động của Công ty than Thống Nhất bị thương trong sự cố cháy khí mê-tan khi đang làm việc dưới hầm lò vào rạng sáng nay (ngày 3/4).

Năm 2024 thanh tra hơn 800 doanh nghiệp tại 12 tỉnh, thành phố về ATVSLĐ

Tin tức

Năm 2024 thanh tra hơn 800 doanh nghiệp tại 12 tỉnh, thành phố về ATVSLĐ

Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đưa vào kế hoạch thanh tra 10 tập đoàn, tổng công ty; Cục An toàn lao động đưa vào kế hoạch thanh tra tại 9 địa phương với 53 doanh nghiệp.