Thứ tư 03/07/2024 21:42

Tìm giải pháp phòng tránh bệnh nghề nghiệp cho nhân viên Y tế

Công đoàn và chính quyền có vai trò quan trọng trong việc phối hợp để đưa ra các biện pháp phòng, tránh bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên và nhân viên Y tế.
Phát động Giải chạy bộ “Vì sức khỏe Việt Nam” chặng 2, lần thứ hai

Nhận diện một số bệnh nghề nghiệp ở nhân viên Y tế

Ngày 27/5/2024, tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Khối thi đua số 3, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức buổi Tọa đàm về sức khỏe nghề nghiệp của nhân viên Y tế tại bệnh viện cùng sự tham gia của đại diện 12 đơn vị trong Khối thi đua. Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng - Thứ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dự và chỉ đạo Tọa đàm; cùng dự có PGS.TS Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam.

Tìm giải pháp phòng tránh bệnh nghề nghiệp cho nhân viên Y tế
TS.BS Hà Lan Phương - Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: ĐVCC

Tại Tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Tuyên nhấn mạnh vai trò quan trọng của công đoàn và chính quyền trong việc phối hợp để đưa ra các biện pháp phòng, tránh bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên và nhân viên Y tế. Ông cho rằng, sức khỏe nghề nghiệp không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ y tế và hiệu quả công việc của cả hệ thống.

Thạc sĩ Phạm Xuân Thành, Phó Trưởng phòng Sức khỏe Lao động, Cục Quản lý Môi trường (Bộ Y tế) cho rằng, bệnh nghề nghiệp là bệnh phát sinh do điều kiện lao động của nghệ nghiệp tác động đối với người lao động. Bệnh nghề nghiệp được công nhận từ ngày 19/5/1976 với 08 bệnh được hưởng bảo hiểm xã hội, đến nay đã có 35 bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội.

Bệnh nghề nghiệp thuộc 6 nhóm gồm: Các loại bệnh phổi và phế quản; các bệnh nhiễm độc nghề nghiệp; các bệnh nghề nghiệp do yếu tố vật lý; các bệnh da nghề nghiệp; các bệnh nhiễm khuẩn nghề nghiệp; bệnh ung thư nghề nghiệp.

Theo số liệu được Bộ Y tế công bố, trong giai đoạn 2020 - 2023, trung bình mỗi năm có khoảng 250.000-350.000 người lao động được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp; có 3.000-5.000 trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp đươc phát hiện (chiếm trên 1%), giám định chỉ chiếm 10% tổng số mắc. Tích luỹ số trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm đến hết năm 2022 là 30.228 trường hợp.

Theo TS.BS Hà Lan Phương - Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế), nhân viên Y tế có nguy cơ mắc các bệnh nghề nghiệp như: Nhóm bệnh nghề nghiệp do yếu tố vi sinh vật (gồm: bệnh lao nghề nghiệp, bệnh viêm gan vi rút B nghề nghiệp, bệnh nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp, bệnh viêm gan vi rút C nghề nghiệp, bệnh Covid-19 nghề nghiệp); nhóm bệnh nghề nghiệp do yếu tố vật lý (bệnh phóng xạ nghề nghiệp, bệnh điếc nghề nghiệp do tiếng ồn, bệnh đục thể thủy tinh nghề nghiệp); nhóm bệnh phổi (bệnh viêm phế quản mạn tính nghề nghiệp, bệnh hen phế quản nghề nghiệp); nhóm bệnh nhiễm độc nghề nghiệp (bệnh nhiễm độc nghề nghiệp do benzen và đồng đẳng, bệnh nhiễm độc thủy ngân nghề nghiệp); nhóm bệnh da nghề nghiệp (bệnh da nghề nghiệp do tiếp xúc với cao su tự nhiên và hóa chất phụ gia cao su).

“Chúng ta phải nhận diện được nguyên nhân gây bệnh nghề nghiệp để đưa ra biện pháp phòng tránh. Công đoàn phải cùng chính quyền thảo luận đưa ra biện pháp phòng, tránh bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị. Bên cạnh đó, công đoàn phải kiến nghị với chính quyền ngay khi phát hiện những vấn đề có nguy cơ gây mắc bệnh nghề nghiệp”, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế chỉ đạo.

Tìm giải pháp phòng tránh bệnh nghề nghiệp cho nhân viên Y tế
Nhóm bệnh nghề nghiệp do yếu tố vật lý như nguy cơ phóng xạ. Ảnh: ĐVCC.

Theo PGS. TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, để bảo vệ tốt sức khoẻ đoàn viên, người lao động, tránh mắc bệnh nghề nghiệp thì trước hết nhận thức của mỗi đoàn viên, cán bộ y tế là hết sức quan trọng. "Công đoàn cần tham mưu cấp ủy, phối hợp lãnh đạo đơn vị triển khai các hoạt động nhằm giảm thiểu tại nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, tạo môi trường làm việc an toàn và lành mạnh. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất lao động, xây dựng văn hóa an toàn lao động bền vững”, PGS. TS Phạm Thanh Bình nói.

Theo đó, TS.BS Hà Lan Phương đề xuất cần thực hiện đúng và đầy đủ các hoạt động như khám sức khỏe cho người lao động trước khi bố trí làm việc; khám sức khỏe phát hiện bệnh nghề nghiệp; lập hồ sơ vệ sinh môi trường lao động là trách nhiệm của lãnh đạo bệnh viện; còn thực hiện khám bệnh nghề nghiệp thì được thực hiện bởi các đơn vị được Bộ Y tế công bố đủ điều kiện. Danh sách các đơn vị đủ điều kiện này đã được công bố trên Cổng Thông tin của Bộ Y tế.

Tặng quà cho đoàn viên bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo

Bên cạnh những ý kiến đóng góp, chia sẻ, thảo luận của các đại biểu về thực trạng công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) ngành Y tế, trong khuôn khổ sự kiện, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tặng quà và trao hỗ trợ cho đoàn viên bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo thuộc Khối thi đua số 3 Công đoàn Y tế Việt Nam nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Theo đồng chí Phạm Thanh Bình, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên bị bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo là hoạt động thường niên và nằm trong chuỗi các hoạt động nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ và hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

“Đây cũng là dịp vô cùng ý nghĩa để các cấp công đoàn tri ân, động viên, chia sẻ những khó khăn với những chiến sĩ áo trắng đã vì sức khỏe của người dân, cộng đồng chịu thiệt thòi cho bản thân”, đồng chí Phạm Thanh Bình nhấn mạnh và khẳng định: Trong thời gian tới, Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm chăm lo và huy động nhiều hơn nữa sự chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các đoàn viên, người lao động ngành Y tế có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tìm giải pháp phòng tránh bệnh nghề nghiệp cho nhân viên Y tế
Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao vai trò của
Công đoàn Y tế Việt Nam. Ảnh: ĐVCC.
Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết" là dịp quan trọng để Bộ Y tế và Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai chương trình phối hợp số 1198/KH-TLĐLĐVN-BYT với mục tiêu, cùng nhau chung tay triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo các CĐCS phối hợp cùng chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở, từng bước nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động ngành Y tế; động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn…

Tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao vai trò của Công đoàn Y tế Việt Nam đã luôn chủ động, linh hoạt đề xuất kịp thời với Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ Y tế nhiều giải pháp, các chế độ chính sách ý nghĩa, thiết thực nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho các cơ sở y tế; đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động ngày một tốt hơn.

“Những phần quà trao tặng tuy giá trị tuy không lớn nhưng khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn luôn đồng hành, kề vai sát cánh, chia sẻ những khó khăn với đoàn viên, người lao động ngành Y tế”, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng khẳng định.

Tìm giải pháp phòng tránh bệnh nghề nghiệp cho nhân viên Y tế

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng và Thứ trưởng
Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trao 50 suất hỗ trợ cho đại diện các công đoàn
cơ sở có đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn Khối thi đua số 3. Ảnh: ĐVCC.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tin tưởng rằng, hoạt động trên sẽ tạo hiệu ứng và sức lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy sự quan tâm, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân viên y tế trên toàn quốc. Qua đó, tạo động lực giúp đoàn viên, người lao động ngành Y tế vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phấn đấu và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân mà Đảng và Nhà nước đã giao phó cho ngành Y tế.

Video: Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình và Giám đốc Bệnh viện Nội tiết TƯ Phan Hoàng Hiệp trao hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Bệnh viện Nội tiết TW và Bệnh viện Châm cứu TƯ. Ảnh: ĐVCC

Yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với công đoàn huấn luyện ATVSLĐ Yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với công đoàn huấn luyện ATVSLĐ

Sau vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Bí thư ...

Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Ngày 16/5 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết kế hoạch phối hợp năm 2024 giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với ...

Gần 2,5 triệu người lao động được khám sức khỏe định kỳ trong năm 2023 Gần 2,5 triệu người lao động được khám sức khỏe định kỳ trong năm 2023

Gần 2,5 triệu NLĐ được khám sức khỏe định kỳ trong năm 2023, tương đương với cùng kỳ năm 2022, theo báo cáo mới đây ...

Công Hằng - Hưng Thịnh

Tin cùng chuyên mục

Rối loạn tâm thần vì mạng xã hội

Sức khỏe lao động

Rối loạn tâm thần vì mạng xã hội

Không thể phủ nhận lợi ích của mạng xã hội nhưng hệ lụy mà nó gây ra cũng không hề nhỏ!

Cần nhanh chóng hoàn thành kê đơn thuốc điện tử

Sức khỏe lao động

Cần nhanh chóng hoàn thành kê đơn thuốc điện tử

Ở các quốc gia tiên tiến, kê đơn thuốc điện tử là việc đương nhiên.

Vận động hơn nửa triệu cán bộ, đoàn viên ngành Y đăng ký hiến tặng mô, tạng

Sức khỏe lao động

Vận động hơn nửa triệu cán bộ, đoàn viên ngành Y đăng ký hiến tặng mô, tạng

Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam vừa ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động "Đăng ký hiến tặng mô, tạng – cho đi là còn mãi".

Công nhân Thủ đô mong có chỗ ở trọ an toàn

Sức khỏe lao động

Công nhân Thủ đô mong có chỗ ở trọ an toàn

Vấn đề về chỗ ở trọ an toàn, đảm bảo điều kiện sống tối thiểu vẫn là một mối lo ngại lớn đối với rất nhiều công nhân ở Thủ đô Hà Nội.

Cháu bé 5 tuổi tử vong - đau lòng chuyện ngộ độc thực phẩm

Sức khỏe lao động

Cháu bé 5 tuổi tử vong - đau lòng chuyện ngộ độc thực phẩm

Sau nhiều tuần chữa trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM, bệnh nhi 5 tuổi trong vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai đã tử vong, điều này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng an toàn thực phẩm ở nước ta.

Đọc thêm

Những điều quan trọng cần biết về vi chất dinh dưỡng

Sức khỏe lao động

Những điều quan trọng cần biết về vi chất dinh dưỡng

Ngày mùng 1 - 2 tháng 6 là Ngày Vi chất dinh dưỡng - đây là những chất mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu thiếu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Các cấp công đoàn nỗ lực xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nơi làm việc

Sức khỏe lao động

Các cấp công đoàn nỗ lực xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nơi làm việc

Nhân dịp hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2024 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 - 31/5/2024), đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo - Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn về công tác tuyên truyền thực hiện Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và triển khai xây dựng môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc trong các cấp công đoàn.

Phát động Giải chạy bộ “Vì sức khỏe Việt Nam” chặng 2, lần thứ hai

Sức khỏe lao động

Phát động Giải chạy bộ “Vì sức khỏe Việt Nam” chặng 2, lần thứ hai

Lễ phát động Giải chạy bộ “Vì sức khỏe Việt Nam” lần thứ hai, chặng 2 vừa được Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, ngày 24/5/2024.

Một số vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn từ đầu năm 2024

Sức khỏe lao động

Một số vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn từ đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, cả nước ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm. Số vụ ngộ độc giảm so với cùng kỳ năm 2023 (5 tháng đầu năm 2023 xảy ra 40 vụ ngộ độc), tuy nhiên số mắc tăng hơn 1.000 người. Điều này cho thấy có những vụ ngộ độc số mắc quy mô lớn, hàng trăm người mắc và nhập viện.

4 bước phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Sức khỏe lao động

4 bước phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm chủ yếu do ăn phải thức ăn ôi thiu, dùng thức ăn và đồ uống đã quá hạn sử dụng, thức ăn chế biến không hợp vệ sinh, bảo quản không tốt, nhiễm vi sinh và độc tố vi khuẩn gây bệnh. Biết cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm là một kỹ năng quan trọng mà mọi người nên nắm vững.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Sức khỏe lao động

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại bữa ăn tập thể cho người lao động

Sức khỏe lao động

Chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại bữa ăn tập thể cho người lao động

An toàn thực phẩm là yếu tố then chốt đối với sức khỏe và hiệu suất làm việc của công nhân tại các doanh nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng này, nhiều doanh nghiệp đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong các bếp ăn tập thể, đảm bảo môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho công nhân.

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi 12 nữ công nhân mang thai bị ngộ độc thực phẩm

Sức khỏe lao động

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi 12 nữ công nhân mang thai bị ngộ độc thực phẩm

Ngày 15/5, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đã trực tiếp tới Bệnh viện hữu nghị Lạc Việt để thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho 12 nữ công nhân mang thai bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa ngày 14/5 tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (tỉnh Vĩnh Phúc).

Phòng tránh ngộ độc bánh mì – lời khuyên từ chuyên gia công nghệ thực phẩm

Sức khỏe lao động

Phòng tránh ngộ độc bánh mì – lời khuyên từ chuyên gia công nghệ thực phẩm

Bánh mì vốn là món ăn quen thuộc hằng ngày được nhiều người ưa chuộng vì rất thơm ngon, giá thành rẻ. Tuy nhiên, hơn 560 người bị ngộ độc (trong đó có một ca rất nặng) sau ăn bánh mì Cô Băng ở Đồng Nai hôm 30/4 vừa qua; hơn 300 người ăn bánh mì Phượng ngộ độc tháng 9 năm 2023 và rất nhiều vụ ngộ độc bánh mì ở các nơi khác đang khiến nhiều người lo lắng.

Vắc xin AstraZeneca gây có thể gây đông máu: Chuyên gia huyết học nói gì?

Sức khỏe lao động

Vắc xin AstraZeneca gây có thể gây đông máu: Chuyên gia huyết học nói gì?

Nguy cơ đông máu sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ xảy ra trong vòng 28 ngày sau tiêm và thường gặp ở mũi vắc xin đầu tiên.

Tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca: Không nên quá lo lắng về tác dụng phụ

Sức khỏe lao động

Tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca: Không nên quá lo lắng về tác dụng phụ

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, phần lớn người dân đã tiêm vắc xin AstraZeneca Covid-19 vài năm, không nên quá lo lắng về tác dụng phụ.

Nguy cơ cháy nổ tại các khu nhà trọ công nhân

Bạn cần biết

Nguy cơ cháy nổ tại các khu nhà trọ công nhân

Các nhà trọ công nhân thường có diện tích nhỏ, chứa nhiều đồ, không có hệ thống phòng cháy, chữa cháy nên tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Sức khỏe lao động

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân tử vong tại chỗ và 7 công nhân bị thương có nguyên nhân ban đầu là do lỗi kỹ thuật.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

Có ít nhất 2/5 công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai đã được bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất chẩn đoán và chỉ định phẫu thuật sau khi hội chẩn do vết thương phức tạp.

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

Sức khỏe lao động

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 6 người chết và 7 người bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy tại một công ty sản xuất gỗ ở Đồng Nai.

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

Sức khỏe lao động

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ cho rằng các đoàn điều tra cần điều tra làm rõ Công ty CP Xi măng và Khoáng sản có thực hiện đúng các quy trình an toàn hay không?

Yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với công đoàn huấn luyện ATVSLĐ

Pháp luật ATVSLĐ

Yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với công đoàn huấn luyện ATVSLĐ

Sau vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái đã yêu cầu các doanh nghiệp phối hợp với công đoàn tăng cường huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn của người lao động thế nào?

Sức khỏe lao động

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn của người lao động thế nào?

Theo Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu. Ước tính mỗi năm có hàng trăm nghìn người thiệt mạng do tác động của biến đổi khí hậu.