Thứ bảy 06/07/2024 09:19

Vì mục tiêu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Đời sống sức khỏe của mọi người, mọi nhà trong toàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục được ngành Y tế bảo vệ và chăm sóc bởi năng lực chuyên môn cao hơn, chất lượng tốt hơn, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững trong năm 2024.
Công nhân lao động cần làm gì để bảo vệ sức khỏe khi làm việc trong mưa, lạnh?

Là đơn vị nòng cốt trong thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác y tế dự phòng, phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra và hạn chế thấp nhất tử vong do các bệnh gây dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị chủ động triển khai kế hoạch bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân ngay từ những thời khắc đầu tiên của năm 2024 với rất nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực.

Vì mục tiêu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Cấp phát thuốc điều trị bệnh tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị. Ảnh: BỘI NHIÊN

Trong những ngày đầu tiên của năm 2024, các kíp trực của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã triển khai thực hiện các biện pháp chủ động giám sát dịch tễ nhằm phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm để khoanh vùng và xử lý kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan dẫn tới bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng và tử vong do các loại dịch bệnh.

Khi nhân viên Khoa Truyền thông - Giáo dục sức khỏe thảo luận về nội dung và phương thức truyền thông phòng, chống dịch bệnh thì cán bộ, nhân viên khoa Kiểm dịch y tế Quốc tế tiến hành công việc phòng chống dịch bệnh lây truyền qua biên giới tại các cửa khẩu đường bộ và cảng biển để ngăn ngừa sự xâm nhập của mầm bệnh lây truyền từ động vật sang người, bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và mới nổi. Chủ động triển khai thực hiện nội dung chuyên môn thuộc chức năng nhiệm vụ thường xuyên, Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm giám sát hỗ trợ phòng chống bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm ở khu vực có ổ dịch cũ.

Vì mục tiêu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị thực hiện xét nghiệm tìm virus gây bệnh. Ảnh: BỘI NHIÊN

Khoa cũng giám sát hoạt động tiêm chủng theo Chương trình Tiêm chủng mở rộng ở các huyện, thị xã, thành phố; đáp ứng tốt nhu cầu tiêm vaccine của người dân tại điểm tiêm chủng vaccine dịch vụ.

Bên cạnh đó, nhân viên y tế của Khoa Ký sinh trùng - côn trùng tiếp tục phối hợp trạm y tế xã ở vùng sốt rét lưu hành giám sát, điều tra côn trùng truyền bệnh sốt rét.

Với những bước đi đã bắt đầu vững chãi của mình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị tập trung thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về các giải pháp chuyên môn trong tình hình dịch bệnh truyền nhiễm vẫn phức tạp, khó lường với nguy cơ lây nhiễm các biến thể mới, dịch bệnh mới nổi, bệnh lây truyền từ động vật sang người mà Việt Nam đang phải đối mặt từ đầu năm 2024.

Vì mục tiêu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân
Nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị tình nguyện hiến máu tại chương trình Blouse trắng-Trái tim hồng năm 2024 để góp phần giải quyết tình trạng khan hiến máu cấp cứu, điều trị tại các Bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: BỘI NHIÊN

Các hoạt động củng cố các đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh và sự kiện y tế công cộng, tham mưu với lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị về việc ban hành các văn bản triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh tại các đơn vị y tế tuyến dưới, bố trí trực dịch và trực xét nghiệm cũng như tiêm phòng đã được hoàn thành.

Ngành Y tế tỉnh Quảng Trị tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin, tuyên truyền của địa phương đẩy mạnh truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, cúm, thủy đậu, sởi, quai bị, rubella, viêm phổi, tiêu chảy, các bệnh có thể gây dịch thường gặp trong mùa Đông - Xuân, vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhờ vậy đã kịp thời cung cấp thông tin, giúp người dân nắm bắt tình hình dịch bệnh và thực hành dự phòng tích cực.

Vì mục tiêu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

ThS.BS. Đặng Hân - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị động viên công chức, viên chức, người lao động của đơn vị nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2024. Ảnh: BỘI NHIÊN

Ngành Y tế cũng tìm kiếm tích cực ca bệnh truyền nhiễm tại các cơ sở khám chữa bệnh; điều tra chỉ số côn trùng tại các xã có ổ dịch cũ và xã có nguy cơ; theo dõi chặt hoặc hướng dẫn khách du lịch, người lao động, học sinh, sinh viên trở về từ các nước, các khu vực có dịch bệnh tự theo dõi sức khỏe.

Đồng thời tổ chức thường trực và sẵn sàng điều tra, giám sát, xử lý dịch bệnh; kiểm tra môi trường và chất lượng nước sinh hoạt; trực Đơn nguyên Methadone để tư vấn và phát thuốc với người tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone; sẵn sàng lấy mẫu bệnh phẩm và tiến hành các kỹ thuật xét nghiệm chẩn đoán hoặc gửi mẫu để xác định nguyên nhân gây bệnh dịch khi có yêu cầu là những hoạt động được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường. Song song với đó là chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư, trang thiết bị, phương tiện phục vụ triển khai chống dịch khi có dịch bệnh xảy ra và hướng dẫn, hỗ trợ tuyến dưới trong điều tra, xử lý dịch bệnh.

Vì mục tiêu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thảo luận về phương thức điều tra, giám sát Véc - tơ truyền bệnh sốt rét tại cộng đồng. Ảnh: BỘI NHIÊN

Xuyên suốt các bước triển khai hoạt động chuyên môn trong tháng 1 và tháng 2/2024, đội ngũ thầy thuốc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị vận động, hướng dẫn cộng đồng nâng cao ý thức phòng bệnh và tăng cường sức khỏe trong các đợt không khí lạnh tăng cường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết, sẵn sàng các phương án ứng phó với đại dịch hoặc tình huống khẩn cấp về dịch bệnh.

Thực hiện công việc chuyên môn hằng ngày của mình, bác sỹ Nguyễn Thanh Nam - Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm chia sẻ khuyến nghị của Cục Y tế Dự phòng về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trong mùa Đông - Xuân (cuối năm 2023 đến đầu năm 2024):

“Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo, cùng với các bệnh lây truyền qua đường hô hấp thường gặp trong mùa Đông - Xuân, các bệnh lưu hành như sốt xuất huyết, tay – chân - miệng và một số bệnh có vaccine dự phòng đã ghi nhận số mắc tăng ở nhiều địa phương trong cả nước.

Đây cũng là thời điểm mọi người, mọi nhà đón Tết và mùa lễ hội đầu năm với các hoạt động giao thương, du lịch tăng cao trong điều kiện thời tiết có những thay đổi bất thường có thể làm tăng số mắc bệnh truyền nhiễm, nhất là trẻ em có sức đề kháng yếu và người cao tuổi có bệnh lý nền.

Triển khai nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân đã được lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giao, Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm duy trì thực hiện Chương trình Tiêm chủng mở rộng, trực tiêm chủng dịch vụ và thực hiện kiểm tra công tác tiêm chủng vaccine thường xuyên trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng tại trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố.

Đây là biện pháp phòng bệnh chủ động có vai trò rất quan trọng trong việc tạo miễn dịch bảo vệ sức khỏe cộng đồng để ngăn ngừa dịch bệnh và cũng vì ý nghĩa đó mà tập thể khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm luôn tận tâm với công việc.

Đặc biệt, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 224/NQ-CP ngày 30/12/2023 về việc bảo đảm kinh phí mua sắm vaccine cho Chương trình Tiêm chủng mở rộng. Lãnh đạo Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt giá cụ thể 10 loại vaccine sản xuất trong nước sử dụng ngân sách Trung ương cho Chương trình. Việc này đã mở ra cánh cửa thông thoáng đầu tiên trong năm 2024 với các đối tượng ở độ tuổi tiêm chủng trong việc tiếp cận và thụ hưởng Chương trình Tiêm chủng mở rộng, kể cả những trẻ em đang cần được tiêm bù và tiêm trả mũi các vaccine trong Chương trình”.

Chủ động triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị cùng cộng đồng toàn tỉnh có thêm những tin tưởng và hy vọng mới về mục tiêu, hiệu quả bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tiếp tục đạt những chỉ tiêu cao hơn, bền vững hơn trong năm 2024.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân lao động Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân lao động

Nhiều lao động nữ còn e ngại, thiếu kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân để phòng tránh các bệnh thường ...

Nâng cao nhận thức về môi trường và sức khỏe cho người dân tộc thiểu số Nâng cao nhận thức về môi trường và sức khỏe cho người dân tộc thiểu số

Ngày 18/10, tổ chức APHEDA phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Kạn tổ chức chương trình tập huấn về kỹ năng tuyên ...

Công nhân lao động cần làm gì để bảo vệ sức khỏe khi làm việc trong mưa, lạnh? Công nhân lao động cần làm gì để bảo vệ sức khỏe khi làm việc trong mưa, lạnh?

Miền Bắc đang trải qua đợt rét đậm, rét hại, nhiệt độ giảm sâu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của những công nhân thường ...

Bội Nhiên

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác bảo vệ quyền lợi lao động ngành Y tế 6 tỉnh Bắc Trung Bộ

Sức khỏe lao động

Hợp tác bảo vệ quyền lợi lao động ngành Y tế 6 tỉnh Bắc Trung Bộ

Công đoàn Y tế Việt Nam và Liên đoàn Lao động 6 tỉnh Bắc Trung Bộ vừa ký Quy chế phối hợp giai đoạn 2024-2028 nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động trong ngành.

Rối loạn tâm thần vì mạng xã hội

Sức khỏe lao động

Rối loạn tâm thần vì mạng xã hội

Không thể phủ nhận lợi ích của mạng xã hội nhưng hệ lụy mà nó gây ra cũng không hề nhỏ!

Cần nhanh chóng hoàn thành kê đơn thuốc điện tử

Sức khỏe lao động

Cần nhanh chóng hoàn thành kê đơn thuốc điện tử

Ở các quốc gia tiên tiến, kê đơn thuốc điện tử là việc đương nhiên.

Vận động hơn nửa triệu cán bộ, đoàn viên ngành Y đăng ký hiến tặng mô, tạng

Sức khỏe lao động

Vận động hơn nửa triệu cán bộ, đoàn viên ngành Y đăng ký hiến tặng mô, tạng

Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam vừa ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động "Đăng ký hiến tặng mô, tạng – cho đi là còn mãi".

Công nhân Thủ đô mong có chỗ ở trọ an toàn

Sức khỏe lao động

Công nhân Thủ đô mong có chỗ ở trọ an toàn

Vấn đề về chỗ ở trọ an toàn, đảm bảo điều kiện sống tối thiểu vẫn là một mối lo ngại lớn đối với rất nhiều công nhân ở Thủ đô Hà Nội.

Đọc thêm

Cháu bé 5 tuổi tử vong - đau lòng chuyện ngộ độc thực phẩm

Sức khỏe lao động

Cháu bé 5 tuổi tử vong - đau lòng chuyện ngộ độc thực phẩm

Sau nhiều tuần chữa trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM, bệnh nhi 5 tuổi trong vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai đã tử vong, điều này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng an toàn thực phẩm ở nước ta.

Những điều quan trọng cần biết về vi chất dinh dưỡng

Sức khỏe lao động

Những điều quan trọng cần biết về vi chất dinh dưỡng

Ngày mùng 1 - 2 tháng 6 là Ngày Vi chất dinh dưỡng - đây là những chất mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu thiếu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Các cấp công đoàn nỗ lực xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nơi làm việc

Sức khỏe lao động

Các cấp công đoàn nỗ lực xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nơi làm việc

Nhân dịp hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2024 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ ngày 25 - 31/5/2024), đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo - Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn về công tác tuyên truyền thực hiện Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và triển khai xây dựng môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc trong các cấp công đoàn.

Một số vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn từ đầu năm 2024

Sức khỏe lao động

Một số vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn từ đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, cả nước ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm. Số vụ ngộ độc giảm so với cùng kỳ năm 2023 (5 tháng đầu năm 2023 xảy ra 40 vụ ngộ độc), tuy nhiên số mắc tăng hơn 1.000 người. Điều này cho thấy có những vụ ngộ độc số mắc quy mô lớn, hàng trăm người mắc và nhập viện.

4 bước phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Sức khỏe lao động

4 bước phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm chủ yếu do ăn phải thức ăn ôi thiu, dùng thức ăn và đồ uống đã quá hạn sử dụng, thức ăn chế biến không hợp vệ sinh, bảo quản không tốt, nhiễm vi sinh và độc tố vi khuẩn gây bệnh. Biết cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm là một kỹ năng quan trọng mà mọi người nên nắm vững.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Sức khỏe lao động

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại bữa ăn tập thể cho người lao động

Sức khỏe lao động

Chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tại bữa ăn tập thể cho người lao động

An toàn thực phẩm là yếu tố then chốt đối với sức khỏe và hiệu suất làm việc của công nhân tại các doanh nghiệp. Nhận thức được tầm quan trọng này, nhiều doanh nghiệp đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong các bếp ăn tập thể, đảm bảo môi trường làm việc an toàn và lành mạnh cho công nhân.

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi 12 nữ công nhân mang thai bị ngộ độc thực phẩm

Sức khỏe lao động

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi 12 nữ công nhân mang thai bị ngộ độc thực phẩm

Ngày 15/5, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đã trực tiếp tới Bệnh viện hữu nghị Lạc Việt để thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho 12 nữ công nhân mang thai bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa ngày 14/5 tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (tỉnh Vĩnh Phúc).

Phòng tránh ngộ độc bánh mì – lời khuyên từ chuyên gia công nghệ thực phẩm

Sức khỏe lao động

Phòng tránh ngộ độc bánh mì – lời khuyên từ chuyên gia công nghệ thực phẩm

Bánh mì vốn là món ăn quen thuộc hằng ngày được nhiều người ưa chuộng vì rất thơm ngon, giá thành rẻ. Tuy nhiên, hơn 560 người bị ngộ độc (trong đó có một ca rất nặng) sau ăn bánh mì Cô Băng ở Đồng Nai hôm 30/4 vừa qua; hơn 300 người ăn bánh mì Phượng ngộ độc tháng 9 năm 2023 và rất nhiều vụ ngộ độc bánh mì ở các nơi khác đang khiến nhiều người lo lắng.

Vắc xin AstraZeneca gây có thể gây đông máu: Chuyên gia huyết học nói gì?

Sức khỏe lao động

Vắc xin AstraZeneca gây có thể gây đông máu: Chuyên gia huyết học nói gì?

Nguy cơ đông máu sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chỉ xảy ra trong vòng 28 ngày sau tiêm và thường gặp ở mũi vắc xin đầu tiên.

Tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca: Không nên quá lo lắng về tác dụng phụ

Sức khỏe lao động

Tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca: Không nên quá lo lắng về tác dụng phụ

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, phần lớn người dân đã tiêm vắc xin AstraZeneca Covid-19 vài năm, không nên quá lo lắng về tác dụng phụ.

Nguy cơ cháy nổ tại các khu nhà trọ công nhân

Bạn cần biết

Nguy cơ cháy nổ tại các khu nhà trọ công nhân

Các nhà trọ công nhân thường có diện tích nhỏ, chứa nhiều đồ, không có hệ thống phòng cháy, chữa cháy nên tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Sức khỏe lao động

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân tử vong tại chỗ và 7 công nhân bị thương có nguyên nhân ban đầu là do lỗi kỹ thuật.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

Có ít nhất 2/5 công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai đã được bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất chẩn đoán và chỉ định phẫu thuật sau khi hội chẩn do vết thương phức tạp.

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

Sức khỏe lao động

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 6 người chết và 7 người bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy tại một công ty sản xuất gỗ ở Đồng Nai.

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

Sức khỏe lao động

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ cho rằng các đoàn điều tra cần điều tra làm rõ Công ty CP Xi măng và Khoáng sản có thực hiện đúng các quy trình an toàn hay không?

Yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với công đoàn huấn luyện ATVSLĐ

Pháp luật ATVSLĐ

Yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với công đoàn huấn luyện ATVSLĐ

Sau vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái đã yêu cầu các doanh nghiệp phối hợp với công đoàn tăng cường huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn của người lao động thế nào?

Sức khỏe lao động

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn của người lao động thế nào?

Theo Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu. Ước tính mỗi năm có hàng trăm nghìn người thiệt mạng do tác động của biến đổi khí hậu.