Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng |
Bài viết khẳng định: "Các hiệu thuốc coi thuốc của chúng tôi như một mối đe dọa cho kinh doanh của họ và có thái độ thù địch. Do đó, bạn không thể tìm thấy Lipixgo tại các hiệu thuốc. Chúng tôi đã tạo ra một mẫu đơn đặt hàng đặc biệt, sau khi điền sẽ được gửi trực tiếp đến chúng tôi".
Theo lời quảng cáo, trong khuôn khổ chương trình ưu đãi có tên "Việt Nam không tăng huyết áp", mọi công dân Việt Nam trên 40 tuổi có thể nhận được thuốc với mức giảm giá 50%. Theo đó, giá cũ là 1.180.000 đồng/lọ, nay chỉ còn 590.000 đồng/lọ. Chưa hết, số lượng thuốc có sẵn trong chương trình này là hạn chế, và chương trình chỉ diễn ra trong thời gian ngắn – theo thông tin trên đường link.
| |
Bài quảng cáo trên đường link khẳng định không thể tìm thấy Lipixgo tại các hiệu thuốc. Ảnh chụp màn hình |
Trong vai người có nhu cầu mua thuốc, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn nhập thông tin tên và số điện thoại trên đường link. Khoảng 15 phút sau, phóng viên nhận được cuộc gọi từ số máy lạ (0901.880.320, giọng nam). Người này tự xưng là nhân viên tư vấn của Trung tâm Hỗ trợ sản phẩm Lipixgo, thuộc Công ty Love Health – một công ty con chịu trách nhiệm phân phối độc quyền sản phẩm Lipixgo của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE (đơn vị đăng ký bản công bố sản phẩm - tháng 7/2020 và đăng ký quảng cáo Lipixgo - tháng 9/2023, đã được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế ban hành).
Trong cuộc trò chuyện, nhân viên tư vấn cho biết công dụng của sản phẩm và nhấn mạnh về ưu đãi hấp dẫn. “Bình thường, giá của liệu trình 3 lọ là gần 3,6 triệu đồng nhưng hiện tại, chương trình khuyến mãi của chúng tôi chỉ còn 2.899.000 đồng và còn tặng kèm một lọ bổ mắt ngăn ngừa đục thủy tinh thể”, người này cho biết.
Voice: Nhân viên tư vấn đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Điều đáng chú ý là khi phóng viên yêu cầu cần thêm thời gian suy nghĩ, nhân viên này lập tức thay đổi thái độ, hối thúc người ở đầu dây bên kia đưa ra quyết định ngay lập tức, nếu không sẽ mất cơ hội khuyến mãi.
Một chiêu trò khác mà nhân viên này sử dụng vào ngày 29/7/2024 là tạo ra cảm giác khẩn cấp: “Em chỉ hỗ trợ được cho 10 người, nếu anh không đăng ký ngay thì cơ hội sẽ dành cho người khác và anh sẽ phải mua giá gốc. Bên em là không có chờ đợi khách hàng nha”.
Để tăng thêm lòng tin, nhân viên này còn cam kết sản phẩm có đầy đủ chứng nhận của Bộ Y tế và người mua hàng có thể kiểm tra mã vạch và mã QR khi nhận hàng.
Không dừng lại ở đó, nhân viên còn liên tục nhấn mạnh rằng sản phẩm sẽ hết hàng hoặc chương trình khuyến mãi sắp kết thúc, khiến người tiêu dùng cảm thấy phải đưa ra quyết định mua ngay lập tức.
Trên đường link quảng cáo sản phẩm, bảng hiện thị cũng tạo cảm giác sắp hết chương trình khuyến mại với hạn cuối ngay trong ngày hôm đó, với số lượng hàng trong kho luôn là 39 sản phẩm.
Voice: Nhân viên tư vấn hối thúc mua hàng.
Khi mua sắm trực tuyến, đa phần người tiêu dùng quyết định mua hàng đều là bột phát, nghĩa là họ không xem xét một cách kỹ lưỡng trước khi mua và không nhận thức điều gì đã thúc đẩy họ mua sản phẩm đó. Tận dụng điều này, các nhà tiếp thị có hàng tá chiến thuật đánh vào tâm lý khách hàng để thúc đẩy họ mua sắm. Mặt khác, khách hàng thường tin rằng họ vớ được một món hời lớn khi mua hàng thành công trong “khung giờ vàng”. |
![]() |
Nhân viên liên tục nhấn mạnh rằng sản phẩm sẽ hết hàng hoặc chương trình khuyến mãi sắp kết thúc, đường link cũng chỉ để số lượng còn 39 hộp trong kho, và kết thúc chương trình ngay trong ngày khiến người tiêu dùng cảm thấy phải đưa ra quyết định mua ngay lập tức. Ảnh chụp màn hình từ website. |
Tìm lý do để từ chối chốt đơn với nhân viên đầu tiên, khoảng một tiếng sau phóng viên tiếp tục nhận được cuộc gọi từ một nữ nhân viên cũng tự xưng thuộc Trung tâm Hỗ trợ sản phẩm Lipixgo.
Trước các câu hỏi chi tiết về nguồn gốc sản phẩm, người này cho biết: “Sản phẩm của chúng tôi được sản xuất tại Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly ở Cụm công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội. Chúng tôi có hai trụ sở giao hàng tại 85 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội và 156 Nguyễn Hữu Thọ, Phú Kỳ, Nhà Bè, TP HCM”.
Khi được hỏi về tính chính xác của thông tin bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn được nêu trong bài quảng cáo, nhân viên này không trả lời và hối thúc phóng viên: “Anh để lại địa chỉ, em gửi hàng ra, không mất tiền ship và trả tiền sau khi nhận hàng”.
Khi phóng viên ngỏ ý muốn đến trực tiếp các trụ sở của công ty để mua hàng, nhân viên này cho biết: “Những địa điểm đó chỉ là nơi đóng gói sản phẩm để giao hàng, không phải cửa hàng bán lẻ. Mình không được quyền vô trong, ai mà tư vấn cho anh được?”
Nhân viên này còn nhấn mạnh rằng, ngay cả khi gọi tổng đài, cũng không thể mua được sản phẩm với giá khuyến mại. Họ chỉ chấp nhận đơn hàng thông qua hệ thống đặt trực tuyến qua đường link quảng cáo.
![]() |
Không hề tồn tại địa chỉ giao hàng ở số 85 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội như lời chia sẻ của nhân viên tư vấn. Ảnh: G. Hưng. |
Để xác minh thông tin, phóng viên đã tìm đến địa chỉ 85 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội. Đó là một tòa nhà văn phòng đang trong tình trạng sửa chữa ngổn ngang và không có một đơn vị nào ở đó. Người đàn ông tên Đức - quản lý tòa nhà cho biết, các đơn vị thuê văn phòng ở đây đã chuyển đi hết từ vài tháng nay, giờ chỉ có thợ đang thi công.
Tại TP HCM, phóng viên tìm đến địa chỉ của giao hàng công ty tại 156 Nguyễn Hữu Thọ nhưng cũng không có.
Ngày 14/8/2024, phóng viên đã trực tiếp đến địa chỉ Công ty TNHH NUTRA BEAUTE tại phòng 12.06, tầng 12, Citilight Tower, số 45 đường Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM để xác minh thông tin.
![]() |
![]() |
Phía trước phòng 12.06 thuộc tòa nhà Citilight Tower (số 45 đường Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM) có một bảng ghi tên 5 doanh nghiệp đang có trụ sở làm việc tại đây, nhưng không có tên của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE. Ảnh: T. Lưu |
Tại đây, một nữ nhân viên lễ tân tên Phụng xác nhận có sự tồn tại của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE. Người này yêu cầu phóng viên để lại thông tin cần trao đổi rồi sẽ báo lại với Công ty TNHH NUTRA BEAUTE và sẽ phản hồi lại cho phóng viên sau.
Nhiều ngày sau đó, phóng viên tiếp tục liên hệ nhiều lần với nữ nhân viên tên Phụng, nhưng chỉ nhận được câu trả lời: “Đã báo thông tin với Công ty TNHH NUTRA BEAUTE, nhưng bên đó chưa phản hồi lại”.
Theo quan sát, phía trước phòng 12.06 thuộc tòa nhà Citilight Tower có một bảng ghi tên 5 doanh nghiệp đang có trụ sở làm việc tại đây, nhưng không có tên của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE.
Trong khi đó, nhân viên lễ tân khẳng định: “Trong khu vực phòng 12.06 có nhiều công ty đang làm việc, và trong đó có Công ty TNHH NUTRA BEAUTE. Em không phải người của công ty mà chỉ là nhân viên lễ tân chung của khu vực này. Khách hàng khi đến liên hệ, muốn tìm doanh nghiệp nào, tụi em có nhiệm vụ hướng dẫn, liên hệ với công ty đó. Bên em đã ít nhất 2 lần gửi thông tin đến Công ty TNHH NUTRA BEAUTE nhưng đến nay họ vẫn chưa phản hồi”.
Nữ nhân viên không cho phép phóng viên vào tận nơi đặt trụ sở của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE để liên hệ làm việc. Người này cũng từ chối cung cấp số điện thoại liên hệ với đại diện Công ty TNHH NUTRA BEAUTE.
Phóng viên liên hệ với Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly trên số hotline 0913.007.367 thì được cho biết sản phẩm Lipixgo được sản xuất tại nhà máy của Công ty. “Chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm về nguồn gốc xuất sứ sản phẩm. Còn việc quảng cáo như thế nào thuộc quyền hạn của đơn vị phân phối”, nhân viên tổng đài nói.
Voice: Đại diện Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly khẳng định chỉ chịu trách nhiệm về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.
Ghi nhận của phóng viên, tại một số trang thương mại điện tử như: Shopee, nhathuocductin có bán sản phẩm Lipixgo kèm các giấy chứng nhận của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly, Giấy tiếp nhận bản công bố thực phẩm cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipixgo với giá bán dao động từ 520.000 đồng (https://nhathuocductin.com) đến 580.000 đồng (https://thuoctot247.vn/)...
Nhân viên tổng đài của Công ty TNHH LoveHealth - một công ty con chịu trách nhiệm phân phối độc quyền sản phẩm Lipixgo (gọi qua số 1900232449 và 1900232391) giải thích: Giá công ty đăng ký với Bộ Công Thương là 1.180.000 đồng nhưng đang chạy chương trình khuyến mại nên người tiêu dùng sẽ được hưởng ưu đãi lớn.
“Chương trình khuyến mại chỉ áp dụng trong tháng 8/2024. Đặc biệt, khi chị đã mua hàng một lần thì lần sau sẽ được áp dụng ưu đãi cao hơn dù không có chương trình”, nhân viên này cho biết.
Có thể thấy, việc đường link quảng cáo sản phẩm với những thông tin bịa đặt, thổi phồng công dụng rồi công bố giá 1.180.000 đồng/sản phẩm, sau đó giảm 50% cho thấy dấu hiệu của chiêu trò đưa người tiêu dùng lạc trong “ma trận”, nhằm mục đích bán hàng, tạo doanh thu.
Hệ lụy của việc này như thế nào, nhất là đối với những người lao động, người già đang mắc bệnh và tin rằng sản phẩm này là thuốc chữa nhiều bệnh như lời quảng cáo?
Thạc sĩ Lê Quốc Thịnh - nguyên Trưởng khoa Dược, Bệnh viện 71 Trung ương, hiện là Giảng viên khoa Dược, Trường Cao đẳng Y Hà Nội khẳng định: Lipixgo là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc chữa bệnh.
Ông Thịnh cho biết, sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ trong một số tình trạng liên quan đến bệnh tim mạch như tăng huyết áp và mỡ máu. Tuy nhiên, người bệnh không nên sử dụng sản phẩm này thay thế cho các loại thuốc đã được bác sĩ chuyên khoa kê đơn.
Theo ThS Lê Quốc Thịnh, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, dễ gây nhầm lẫn và không đảm bảo chất lượng. "Do đó, hãy sử dụng thực phẩm chức năng như một sản phẩm hỗ trợ, không thể thay thế thuốc chữa bệnh", ông khuyên.
Hành vi quảng cáo sai sự thật, lừa dối khách hàng dưới góc nhìn pháp lý như thế nào? Mời độc giả đón đọc kỳ 3 của loạt phóng sự |
![]() Mới đây, đầu tháng 11, trên diễn đàn Quốc hội, đại biểu Quốc hội đã thảo luận về Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa ... |
![]() Sau khi được một công ty môi giới đưa vào Lâm Đồng làm “việc nhẹ lương cao”, 9 lao động trú tại xã Lìa (huyện ... |
![]() Có rất nhiều doanh nghiệp luôn tạo dựng hình ảnh xanh, thân thiện với môi trường trước mắt công chúng nhưng thực tế họ lại ... |
Bệnh nghề nghiệp 09:55 | Thứ ba, 15/04/2025
Dữ liệu mới nhất từ Bộ Y tế cho thấy, trong năm 2024, cả nước có đến 42.681 mẫu quan trắc môi trường lao động không đạt tiêu chuẩn vệ sinh, chiếm 3,42% trong tổng số 1.249.592 mẫu được thu thập tại hơn 5.600 cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tỷ lệ này dù đã giảm so với năm 2023, nhưng vẫn ẩn chứa nhiều nguy cơ tiềm tàng cho sức khỏe người lao động, đặc biệt trong bối cảnh công tác phòng ngừa bệnh nghề nghiệp chưa thực sự hiệu quả.
Sống an toàn 14:21 | Thứ hai, 14/04/2025
Cuộc đua chuyển đổi số sẽ không thể về đích nếu thiếu đi sự khỏe mạnh về tinh thần của người lao động. Bài viết dưới đây lý giải vì sao việc giảm căng thẳng, lo âu, và kiệt sức lại quan trọng; đồng thời đưa ra 6 biện pháp cốt lõi và nhấn mạnh vai trò Công đoàn trong việc bảo vệ nguồn nhân lực thời 4.0.
Sống an toàn 16:09 | Thứ sáu, 11/04/2025
Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo không chỉ giúp nâng cao hiệu quả công việc mà còn có thể là công cụ quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe tinh thần của người lao động. Theo chuyên gia, khi được triển khai nhân văn và đúng cách, các công nghệ này giúp giảm stress, tăng sự tự tin và khơi dậy giá trị cá nhân trong môi trường làm việc. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tích cực, doanh nghiệp cần thiết kế các chiến lược bảo vệ sức khỏe tinh thần, đồng thời tạo ra một môi trường làm việc số an toàn và nhân văn.
Khỏe – Đẹp 08:17 | Thứ năm, 10/04/2025
Một nữ sinh 13 tuổi ở Nghệ An vừa phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi uống liền 30 viên Paracetamol 500mg để tự tử. Vụ việc đau lòng này không chỉ gióng lên hồi chuông báo động về sức khỏe tâm thần ở trẻ vị thành niên, mà còn là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc về sự chủ quan trong sử dụng loại thuốc tưởng chừng vô hại, vốn có mặt ở hầu hết mọi gia đình: Paracetamol.
Sống an toàn 16:12 | Thứ tư, 09/04/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một cuộc cách mạng công nghệ. Với tầm nhìn đúng đắn, nó còn có thể trở thành “lá chắn” vững vàng bảo vệ sức khỏe cộng đồng – đặc biệt là người lao động trong môi trường hiện đại.
Sống an toàn 06:30 | Thứ hai, 07/04/2025
Trong dòng chảy của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, công nghệ số đang len lỏi vào từng lĩnh vực của đời sống xã hội. Không nằm ngoài xu hướng đó, công tác an toàn, vệ sinh lao động – vốn là lĩnh vực mang tính kỹ thuật và đòi hỏi kiểm soát rủi ro cao – cũng đang đứng trước những cơ hội bứt phá mạnh mẽ nhờ ứng dụng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.
Sống an toàn 14:05 | Thứ năm, 03/04/2025
Hà Nội cam kết mạnh mẽ hơn nữa cho công tác an toàn, vệ sinh lao động trong năm 2025. Bảo vệ sức khỏe người lao động được xác định là nhiệm vụ trọng yếu, góp phần đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững của Thủ đô.
Khỏe – Đẹp 09:53 | Chủ nhật, 23/03/2025
Giao mùa xuân - hè là thời điểm cơ thể dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm và các tác nhân dị ứng. Hệ miễn dịch suy giảm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh hô hấp, dị ứng và nhiễm khuẩn. Vậy làm thế nào để chủ động tăng sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe hiệu quả trong giai đoạn này?
Khỏe – Đẹp 17:38 | Thứ bảy, 22/03/2025
Nghỉ hưu sớm theo chính sách tinh giản biên chế giúp người lao động có thêm thời gian chăm lo sức khỏe và gia đình. Tuy nhiên, không ít người rơi vào khủng hoảng tâm lý vì mất mục tiêu sống, thu nhập giảm và cảm giác bị bỏ rơi. Làm sao để vượt qua giai đoạn chuyển tiếp đầy nhạy cảm này?
Khỏe – Đẹp 09:49 | Thứ năm, 20/03/2025
Nghị định 178/2024/NĐ-CP quy định chi tiết về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức trong bối cảnh sắp xếp tổ chức bộ máy, bao gồm chính sách đối với người nghỉ hưu trước tuổi, cán bộ được kéo dài thời gian công tác, nghỉ thôi việc... Mặc dù được hưởng ứng và được xem như một chính sách nhân văn trong công cuộc tinh gọn bộ máy, sắp xếp lại nguồn nhân lực, Nghị định 178 cũng có thể gây ra những tác động tâm lý lớn, làm thay đổi cuộc sống của người lao động. Đặc biệt với những đối tượng thuộc diện bị động, bắt buộc phải tinh giản, có thể có những ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng.
Khỏe – Đẹp 17:29 | Thứ tư, 19/03/2025
Thống kê của Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, cả nước ghi nhận khoảng 40.000 trường hợp nghi sởi, 5 trường hợp tử vong liên quan đến sởi. Theo các chuyên gia, bệnh sởi tại Việt Nam trong thời gian tới còn có nguy cơ tiếp tục gia tăng, bùng phát. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ về bệnh sởi là điều rất cần thiết, để phòng và chăm sóc, điều trị hiệu quả.
Khỏe – Đẹp 08:16 | Thứ tư, 19/03/2025
Một bé trai hai tuổi ở Cao Bằng tử vong nghi do sởi, gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng dịch bệnh tái bùng phát tại các vùng khó khăn, nơi tỷ lệ tiêm chủng còn thấp và khả năng tiếp cận y tế hạn chế. Trên cả nước số ca mắc sởi đang tăng đột biến, nhiều biến chứng nghiêm trọng và nguy cơ bùng phát trên diện rộng. Nguyên nhân nằm ở đâu? Và làm thế nào để ngăn chặn đại dịch này trước khi quá muộn?
Khỏe – Đẹp 20:17 | Thứ ba, 18/03/2025
Một cú ngã tưởng chừng vô hại trong giờ ra chơi đã giúp phát hiện một bệnh lý nghiêm trọng và hiếm gặp ở trẻ em. Trường hợp của cháu N.G.B, một bé trai 8 tuổi ở Hà Nội mắc u nang bì trung thất, đang là lời cảnh báo quan trọng đối với các bậc phụ huynh về việc không chủ quan trước những dấu hiệu bất thường, dù là nhỏ nhất.
Khỏe – Đẹp 14:53 | Thứ ba, 18/03/2025
Bệnh Glôcôm, căn bệnh gây mù lòa đứng thứ hai trên toàn cầu, hiện đang là một mối nguy hiểm đe dọa thị lực của hàng triệu người, trong đó có không ít bệnh nhân sử dụng thuốc chống đông máu.
Khỏe – Đẹp 07:00 | Thứ hai, 17/03/2025
Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh lý dạ dày, tiêu hóa ở công nhân, đặc biệt là nhóm nữ công nhân, như: tăng ca, ăn uống không khoa học, áp lực cuộc sống...
Khỏe – Đẹp 10:10 | Chủ nhật, 16/03/2025
Vừa qua, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tục tiếp nhận và điều trị cho các ca bệnh ngộ độc nấm. Đáng báo động, có 2 bệnh nhân đã tử vong do ăn nấm tự hái trên rừng. Sự việc này gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm tiềm ẩn từ nấm hoang dại và tầm quan trọng của việc nhận biết nấm độc.
Khỏe – Đẹp 20:22 | Thứ bảy, 15/03/2025
Thực phẩm chức năng (hay thực phẩm bổ sung) ngày càng được nhiều người sử dụng với mong muốn cải thiện sức khỏe nhanh chóng. Tuy nhiên, đằng sau sự phổ biến của các loại sản phẩm này là những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe nếu sử dụng sai cách hoặc lạm dụng quá mức. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, các loại thực phẩm bổ sung không thể thay thế một chế độ ăn uống cân bằng.
Khỏe – Đẹp 16:57 | Thứ sáu, 14/03/2025
Sự xuất hiện của người nổi tiếng trong các chiến dịch quảng cáo kẹo Kera khiến nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Nhưng liệu sản phẩm này có thực sự tốt như lời đồn? Hãy cùng lắng nghe phân tích từ các chuyên gia hàng đầu để có lựa chọn thông minh nhất cho sức khỏe của bạn.
Khỏe – Đẹp 17:44 | Thứ năm, 13/03/2025
Sau hành trình khẩn trương kéo dài 3 giờ 48 phút, trái tim từ một người hiến tạng ở TP.HCM đã hồi sinh cuộc đời anh N.V.C. (36 tuổi, Quảng Nam), bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối, tại Bệnh viện Trung ương Huế. Đây là ca ghép tim xuyên Việt lần thứ 15 thành công tại bệnh viện, minh chứng cho sự tiến bộ của y học Việt Nam và tinh thần nhân đạo cao cả.
Khỏe – Đẹp 17:28 | Thứ năm, 13/03/2025
Mới đây, một người đàn ông trung niên đã phải đối mặt với nguy cơ mất chân do thói quen chăm sóc vết thương sai cách sau khi bị ngã. Việc tự ý dán cao, xoa dầu không giúp vết thương hồi phục mà còn dẫn đến tình trạng hoại tử nghiêm trọng, suýt chút nữa anh đã phải cắt bỏ cẳng chân.
Khỏe – Đẹp 17:39 | Thứ tư, 12/03/2025
Trong những ngày qua, dư luận không khỏi bàng hoàng trước thông tin về hai trường hợp tử vong ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, liên quan đến bệnh sởi. Đây là một minh chứng đau lòng về hậu quả của việc thiếu sự chăm sóc y tế kịp thời, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng.
Khỏe – Đẹp 16:52 | Thứ ba, 11/03/2025
Áp lực học hành, gia đình vô tâm và nỗi cô đơn không tên đã đẩy nhiều trẻ ở lứa tuổi thanh thiếu niên rơi vào tình trạng tự gây thương tích không tự tử (NSSI). Đằng sau mỗi vết sẹo ấy không chỉ là nỗi đau thể xác, mà là tiếng gào thét từ tâm hồn non nớt đang khao khát được lắng nghe từ phía gia đình, nhà trường và xã hội.
Khỏe – Đẹp 09:08 | Chủ nhật, 09/03/2025
Thủng hành tá tràng, một cấp cứu ngoại khoa nguy hiểm, đang ngày càng gia tăng ở người trẻ tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là áp lực học tập, thói quen ăn uống thiếu khoa học và sự căng thẳng trong cuộc sống. Các bác sĩ khuyến cáo cần phát hiện sớm để điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nghiêm trọng.
Sống an toàn 10:14 | Thứ bảy, 08/03/2025
Chúng ta đang tiêu thụ vi nhựa mỗi ngày. Từ nước uống, thực phẩm đến không khí, các hạt nhựa siêu nhỏ đã len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống và âm thầm xâm nhập cơ thể con người. Vậy hạt vi nhựa gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào? Liệu chúng ta có thể làm gì để giảm thiểu sự xâm nhập của vi nhựa và bảo vệ sức khỏe của chính mình?
Sống an toàn 08:00 | Thứ sáu, 07/03/2025
Tai nạn trong lao động và thể thao luôn tiềm ẩn những rủi ro khôn lường. Đôi khi, những sự cố tưởng chừng nhỏ lại có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chúng ta. Câu chuyện cấp cứu mới đây tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam là một lời nhắc nhở sâu sắc về vấn đề này.