Thứ ba 17/09/2024 02:00

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Đường link quảng cáo về loại “thuốc Lipixgo" lặng lẽ được lan truyền trên mạng xã hội, cho biết không thể tìm thấy sản phẩm này tại các hiệu thuốc. Cũng tại đây, người ta tạo một mẫu đơn hàng đặc biệt với chương trình ưu đãi tới 50% nhằm kích thích người mua.
Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Giảm giá 50%, số lượng thuốc hạn chế...

Bài viết khẳng định: "Các hiệu thuốc coi thuốc của chúng tôi như một mối đe dọa cho kinh doanh của họ và có thái độ thù địch. Do đó, bạn không thể tìm thấy Lipixgo tại các hiệu thuốc. Chúng tôi đã tạo ra một mẫu đơn đặt hàng đặc biệt, sau khi điền sẽ được gửi trực tiếp đến chúng tôi".

Theo lời quảng cáo, trong khuôn khổ chương trình ưu đãi có tên "Việt Nam không tăng huyết áp", mọi công dân Việt Nam trên 40 tuổi có thể nhận được thuốc với mức giảm giá 50%. Theo đó, giá cũ là 1.180.000 đồng/lọ, nay chỉ còn 590.000 đồng/lọ. Chưa hết, số lượng thuốc có sẵn trong chương trình này là hạn chế, và chương trình chỉ diễn ra trong thời gian ngắn – theo thông tin trên đường link.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn
Bài quảng cáo trên đường link khẳng định không thể tìm thấy Lipixgo tại các hiệu thuốc. Ảnh chụp màn hình

Trong vai người có nhu cầu mua thuốc, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn nhập thông tin tên và số điện thoại trên đường link. Khoảng 15 phút sau, phóng viên nhận được cuộc gọi từ số máy lạ (0901.880.320, giọng nam). Người này tự xưng là nhân viên tư vấn của Trung tâm Hỗ trợ sản phẩm Lipixgo, thuộc Công ty Love Health – một công ty con chịu trách nhiệm phân phối độc quyền sản phẩm Lipixgo của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE (đơn vị đăng ký bản công bố sản phẩm - tháng 7/2020 và đăng ký quảng cáo Lipixgo - tháng 9/2023, đã được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế ban hành).

Trong cuộc trò chuyện, nhân viên tư vấn cho biết công dụng của sản phẩm và nhấn mạnh về ưu đãi hấp dẫn. “Bình thường, giá của liệu trình 3 lọ là gần 3,6 triệu đồng nhưng hiện tại, chương trình khuyến mãi của chúng tôi chỉ còn 2.899.000 đồng và còn tặng kèm một lọ bổ mắt ngăn ngừa đục thủy tinh thể”, người này cho biết.

Voice: Nhân viên tư vấn đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Điều đáng chú ý là khi phóng viên yêu cầu cần thêm thời gian suy nghĩ, nhân viên này lập tức thay đổi thái độ, hối thúc người ở đầu dây bên kia đưa ra quyết định ngay lập tức, nếu không sẽ mất cơ hội khuyến mãi.

Một chiêu trò khác mà nhân viên này sử dụng vào ngày 29/7/2024 là tạo ra cảm giác khẩn cấp: “Em chỉ hỗ trợ được cho 10 người, nếu anh không đăng ký ngay thì cơ hội sẽ dành cho người khác và anh sẽ phải mua giá gốc. Bên em là không có chờ đợi khách hàng nha”.

Để tăng thêm lòng tin, nhân viên này còn cam kết sản phẩm có đầy đủ chứng nhận của Bộ Y tế và người mua hàng có thể kiểm tra mã vạch và mã QR khi nhận hàng.

Không dừng lại ở đó, nhân viên còn liên tục nhấn mạnh rằng sản phẩm sẽ hết hàng hoặc chương trình khuyến mãi sắp kết thúc, khiến người tiêu dùng cảm thấy phải đưa ra quyết định mua ngay lập tức.

Trên đường link quảng cáo sản phẩm, bảng hiện thị cũng tạo cảm giác sắp hết chương trình khuyến mại với hạn cuối ngay trong ngày hôm đó, với số lượng hàng trong kho luôn là 39 sản phẩm.

Voice: Nhân viên tư vấn hối thúc mua hàng.

Khi mua sắm trực tuyến, đa phần người tiêu dùng quyết định mua hàng đều là bột phát, nghĩa là họ không xem xét một cách kỹ lưỡng trước khi mua và không nhận thức điều gì đã thúc đẩy họ mua sản phẩm đó.

Tận dụng điều này, các nhà tiếp thị có hàng tá chiến thuật đánh vào tâm lý khách hàng để thúc đẩy họ mua sắm. Mặt khác, khách hàng thường tin rằng họ vớ được một món hời lớn khi mua hàng thành công trong “khung giờ vàng”.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn
Nhân viên liên tục nhấn mạnh rằng sản phẩm sẽ hết hàng hoặc chương trình khuyến mãi sắp kết thúc, đường link cũng chỉ để số lượng còn 39 hộp trong kho, và kết thúc chương trình ngay trong ngày khiến người tiêu dùng cảm thấy phải đưa ra quyết định mua ngay lập tức. Ảnh chụp màn hình từ website.

Địa chỉ văn phòng ảo?

Tìm lý do để từ chối chốt đơn với nhân viên đầu tiên, khoảng một tiếng sau phóng viên tiếp tục nhận được cuộc gọi từ một nữ nhân viên cũng tự xưng thuộc Trung tâm Hỗ trợ sản phẩm Lipixgo.

Trước các câu hỏi chi tiết về nguồn gốc sản phẩm, người này cho biết: “Sản phẩm của chúng tôi được sản xuất tại Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly ở Cụm công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội. Chúng tôi có hai trụ sở giao hàng tại 85 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội và 156 Nguyễn Hữu Thọ, Phú Kỳ, Nhà Bè, TP HCM”.

Khi được hỏi về tính chính xác của thông tin bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn được nêu trong bài quảng cáo, nhân viên này không trả lời và hối thúc phóng viên: “Anh để lại địa chỉ, em gửi hàng ra, không mất tiền ship và trả tiền sau khi nhận hàng”.

Khi phóng viên ngỏ ý muốn đến trực tiếp các trụ sở của công ty để mua hàng, nhân viên này cho biết: “Những địa điểm đó chỉ là nơi đóng gói sản phẩm để giao hàng, không phải cửa hàng bán lẻ. Mình không được quyền vô trong, ai mà tư vấn cho anh được?”

Nhân viên này còn nhấn mạnh rằng, ngay cả khi gọi tổng đài, cũng không thể mua được sản phẩm với giá khuyến mại. Họ chỉ chấp nhận đơn hàng thông qua hệ thống đặt trực tuyến qua đường link quảng cáo.

Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn
Không hề tồn tại địa chỉ giao hàng ở số 85 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội như lời chia sẻ của nhân viên tư vấn. Ảnh: G. Hưng.

Để xác minh thông tin, phóng viên đã tìm đến địa chỉ 85 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội. Đó là một tòa nhà văn phòng đang trong tình trạng sửa chữa ngổn ngang và không có một đơn vị nào ở đó. Người đàn ông tên Đức - quản lý tòa nhà cho biết, các đơn vị thuê văn phòng ở đây đã chuyển đi hết từ vài tháng nay, giờ chỉ có thợ đang thi công.

Tại TP HCM, phóng viên tìm đến địa chỉ của giao hàng công ty tại 156 Nguyễn Hữu Thọ nhưng cũng không có.

Ngày 14/8/2024, phóng viên đã trực tiếp đến địa chỉ Công ty TNHH NUTRA BEAUTE tại phòng 12.06, tầng 12, Citilight Tower, số 45 đường Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM để xác minh thông tin.

Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn
Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Phía trước phòng 12.06 thuộc tòa nhà Citilight Tower (số 45 đường Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM) có một bảng ghi tên 5 doanh nghiệp đang có trụ sở làm việc tại đây, nhưng không có tên của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE. Ảnh: T. Lưu

Tại đây, một nữ nhân viên lễ tân tên Phụng xác nhận có sự tồn tại của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE. Người này yêu cầu phóng viên để lại thông tin cần trao đổi rồi sẽ báo lại với Công ty TNHH NUTRA BEAUTE và sẽ phản hồi lại cho phóng viên sau.

Nhiều ngày sau đó, phóng viên tiếp tục liên hệ nhiều lần với nữ nhân viên tên Phụng, nhưng chỉ nhận được câu trả lời: “Đã báo thông tin với Công ty TNHH NUTRA BEAUTE, nhưng bên đó chưa phản hồi lại”.

Theo quan sát, phía trước phòng 12.06 thuộc tòa nhà Citilight Tower có một bảng ghi tên 5 doanh nghiệp đang có trụ sở làm việc tại đây, nhưng không có tên của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE.

Trong khi đó, nhân viên lễ tân khẳng định: “Trong khu vực phòng 12.06 có nhiều công ty đang làm việc, và trong đó có Công ty TNHH NUTRA BEAUTE. Em không phải người của công ty mà chỉ là nhân viên lễ tân chung của khu vực này. Khách hàng khi đến liên hệ, muốn tìm doanh nghiệp nào, tụi em có nhiệm vụ hướng dẫn, liên hệ với công ty đó. Bên em đã ít nhất 2 lần gửi thông tin đến Công ty TNHH NUTRA BEAUTE nhưng đến nay họ vẫn chưa phản hồi”.

Nữ nhân viên không cho phép phóng viên vào tận nơi đặt trụ sở của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE để liên hệ làm việc. Người này cũng từ chối cung cấp số điện thoại liên hệ với đại diện Công ty TNHH NUTRA BEAUTE.

Chiêu trò đưa người tiêu dùng lạc trong “ma trận”?

Phóng viên liên hệ với Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly trên số hotline 0913.007.367 thì được cho biết sản phẩm Lipixgo được sản xuất tại nhà máy của Công ty. “Chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm về nguồn gốc xuất sứ sản phẩm. Còn việc quảng cáo như thế nào thuộc quyền hạn của đơn vị phân phối”, nhân viên tổng đài nói.

Voice: Đại diện Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly khẳng định chỉ chịu trách nhiệm về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Ghi nhận của phóng viên, tại một số trang thương mại điện tử như: Shopee, nhathuocductin có bán sản phẩm Lipixgo kèm các giấy chứng nhận của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly, Giấy tiếp nhận bản công bố thực phẩm cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipixgo với giá bán dao động từ 520.000 đồng (https://nhathuocductin.com) đến 580.000 đồng (https://thuoctot247.vn/)...

Nhân viên tổng đài của Công ty TNHH LoveHealth - một công ty con chịu trách nhiệm phân phối độc quyền sản phẩm Lipixgo (gọi qua số 1900232449 và 1900232391) giải thích: Giá công ty đăng ký với Bộ Công Thương là 1.180.000 đồng nhưng đang chạy chương trình khuyến mại nên người tiêu dùng sẽ được hưởng ưu đãi lớn.

“Chương trình khuyến mại chỉ áp dụng trong tháng 8/2024. Đặc biệt, khi chị đã mua hàng một lần thì lần sau sẽ được áp dụng ưu đãi cao hơn dù không có chương trình”, nhân viên này cho biết.

Có thể thấy, việc đường link quảng cáo sản phẩm với những thông tin bịa đặt, thổi phồng công dụng rồi công bố giá 1.180.000 đồng/sản phẩm, sau đó giảm 50% cho thấy dấu hiệu của chiêu trò đưa người tiêu dùng lạc trong “ma trận”, nhằm mục đích bán hàng, tạo doanh thu.

Hệ lụy của việc này như thế nào, nhất là đối với những người lao động, người già đang mắc bệnh và tin rằng sản phẩm này là thuốc chữa nhiều bệnh như lời quảng cáo?

Thạc sĩ Lê Quốc Thịnh - nguyên Trưởng khoa Dược, Bệnh viện 71 Trung ương, hiện là Giảng viên khoa Dược, Trường Cao đẳng Y Hà Nội khẳng định: Lipixgo là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc chữa bệnh.

Ông Thịnh cho biết, sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ trong một số tình trạng liên quan đến bệnh tim mạch như tăng huyết áp và mỡ máu. Tuy nhiên, người bệnh không nên sử dụng sản phẩm này thay thế cho các loại thuốc đã được bác sĩ chuyên khoa kê đơn.

Theo ThS Lê Quốc Thịnh, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, dễ gây nhầm lẫn và không đảm bảo chất lượng. "Do đó, hãy sử dụng thực phẩm chức năng như một sản phẩm hỗ trợ, không thể thay thế thuốc chữa bệnh", ông khuyên.

Hành vi quảng cáo sai sự thật, lừa dối khách hàng dưới góc nhìn pháp lý như thế nào? Mời độc giả đón đọc kỳ 3 của loạt phóng sự

"Quảng cáo nói láo ăn tiền" - có hay không?

Mới đây, đầu tháng 11, trên diễn đàn Quốc hội, đại biểu Quốc hội đã thảo luận về Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa ...

Tin vào “việc nhẹ lương cao”, 9 lao động ở Quảng Trị phải đưa tiền chuộc mới được về Tin vào “việc nhẹ lương cao”, 9 lao động ở Quảng Trị phải đưa tiền chuộc mới được về

Sau khi được một công ty môi giới đưa vào Lâm Đồng làm “việc nhẹ lương cao”, 9 lao động trú tại xã Lìa (huyện ...

“Quảng cáo xanh” và những câu chuyện gian dối về môi trường trong ngành tài chính “Quảng cáo xanh” và những câu chuyện gian dối về môi trường trong ngành tài chính

Có rất nhiều doanh nghiệp luôn tạo dựng hình ảnh xanh, thân thiện với môi trường trước mắt công chúng nhưng thực tế họ lại ...

Nhóm Phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Sau mưa lũ, cảnh giác với nguy cơ bùng phát dịch viêm kết mạc

Sức khỏe lao động

Sau mưa lũ, cảnh giác với nguy cơ bùng phát dịch viêm kết mạc

“Lượng mưa lớn gây ngập lụt, đem theo chất bẩn, độc hại, môi trường ô nhiễm là nguyên nhân gây các bệnh truyền nhiễm tại mắt, trong đó bệnh viêm kết mạc (đau mắt đỏ) là phổ biến, có thể bùng phát thành dịch sau lũ”, BSCKII. Phùng Thị Thúy Hằng - Phó trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Bạch Mai cảnh báo.

Cứu trợ người dân vùng bão, lũ: Đảm bảo an toàn thực phẩm thế nào?

Sức khỏe lao động

Cứu trợ người dân vùng bão, lũ: Đảm bảo an toàn thực phẩm thế nào?

Việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình vận chuyển đến vùng bão, lũ là một thách thức do điều kiện di chuyển khó khăn và thời tiết bất lợi.

Cảnh báo: Gia tăng tình trạng bị rắn, rết cắn sau mưa bão

Sức khỏe lao động

Cảnh báo: Gia tăng tình trạng bị rắn, rết cắn sau mưa bão

Sau khi bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc, các cơ sở y tế đã tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp bị rắn độc, rết và các loài côn trùng có nọc cắn. Các bác sĩ cảnh báo người dân cần đề cao cảnh giác với các loài động vật, côn trùng có độc khi dọn dẹp nhà, xưởng, cơ sở sản xuất sau bão.

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Sức khỏe lao động

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc lớn, căng thẳng, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu suất làm việc. Nhằm chăm lo cho sức khỏe của cán bộ, nhân viên, ban lãnh đạo bệnh viện đã chú trọng cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ cho đội ngũ nhân viên y tế.

Bộ Y tế hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh cá nhân, thực phẩm trong và sau bão lũ

Sức khỏe lao động

Bộ Y tế hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh cá nhân, thực phẩm trong và sau bão lũ

Sau cơn bão số 3 gây ngập lụt và sạt lở đất tại nhiều tỉnh phía Bắc, Bộ Y tế đã đưa ra hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho người dân vùng lũ lụt.

Đọc thêm

Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão

Sức khỏe lao động

Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão

Trong và sau mưa bão, lũ lụt, vô số các vi sinh vật, bụi, rác, chất thải… theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ nhiều dịch bệnh, như: sốt xuất huyết, sốt rét, các bệnh đường tiêu hóa, cảm cúm, đau mắt đỏ…

Sau khi bão Yagi đổ bộ, người lao động cần làm gì để đảm bảo an toàn trước nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất?

Sức khỏe lao động

Sau khi bão Yagi đổ bộ, người lao động cần làm gì để đảm bảo an toàn trước nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất?

Bão số 3 (Yagi) với cường độ rất mạnh, đã đổ bộ và gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Tây Bắc Bộ. Để đảm bảo an toàn, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo người lao động những lưu ý sau.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Sức khỏe lao động

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Bão số 3: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế thế nào?

Sức khỏe lao động

Bão số 3: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế thế nào?

Bão số 3 (Yagi) không chỉ mang đến mối đe dọa từ thiên nhiên mà còn đặt ra những thử thách lớn về sức khỏe và môi trường. Việc đảm bảo nguồn nước sạch, quản lý chất thải y tế và vệ sinh môi trường là chìa khóa để bảo vệ sức khỏe người dân trước, trong và sau thiên tai.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Sức khỏe lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.

Chạy bộ và những cảnh báo biến cố sức khỏe vận động viên

Emagazine

Chạy bộ và những cảnh báo biến cố sức khỏe vận động viên

Phong trào chạy bộ, Marathon vài năm trở lại đây diễn ra rầm rộ trong cả nước, từ phố thị đến làng quê, từ giải chuyên nghiệp lẫn giải phong trào. Trong các cuộc thi và giải chạy này, đã có nhiều vụ tai biến, sự cố sức khỏe với vận động viên (VĐV) và có người không qua khỏi.

An toàn tiêm chủng: Ưu tiên hàng đầu trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Sức khỏe lao động

An toàn tiêm chủng: Ưu tiên hàng đầu trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng

An toàn trong tiêm chủng là yếu tố quan trọng nhất để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. PGS. TS Trần Đắc Phu (nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế) nhấn mạnh rằng, mặc dù vắc xin đã mang lại những lợi ích lớn trong phòng chống bệnh tật, việc quản lý và kiểm soát chất lượng vắc xin là rất cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêm.

Cảnh báo: Bệnh sởi có nguy cơ bùng phát thành dịch

Sức khỏe lao động

Cảnh báo: Bệnh sởi có nguy cơ bùng phát thành dịch

Tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã ghi nhận hơn 2.000 ca mắc sởi, trong đó tại TP. HCM ghi nhận hơn 500 ca mắc, đã có 3 trường hợp tử vong. Đây là dấu hiệu đáng lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch sởi tại Việt Nam.

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân Vùng 4 Hải quân

Sức khỏe lao động

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân Vùng 4 Hải quân

Trong 3 ngày từ 21-23/8/2024, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương, Tập đoàn MED-GROUP, Ban Công đoàn Quốc phòng và Khối thi đua số 3 các Công đoàn Tổng Công ty thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức chương trình tư vấn, khám chữa bệnh Sản - Phụ khoa, Nam khoa, Nhi khoa và tặng quà, trang thiết bị y tế cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân tại Vùng 4 Hải quân, căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Bệnh đậu mùa khỉ nguy hiểm như thế nào?

Sức khỏe lao động

Bệnh đậu mùa khỉ nguy hiểm như thế nào?

Trước những nguy hiểm của bệnh đậu mùa khỉ, Bộ Y tế đã có hướng dẫn và khuyến cáo người dân nhận biết các triệu chứng nghi ngờ và thực hiện các biện pháp phòng bệnh để chủ động phòng, chống căn bệnh nguy hiểm này.

Cuộc thi sáng tác, biểu diễn ca khúc về ngành Y tế: Hướng đến tôn vinh nét đẹp và sự hy sinh thầm lặng

Sức khỏe lao động

Cuộc thi sáng tác, biểu diễn ca khúc về ngành Y tế: Hướng đến tôn vinh nét đẹp và sự hy sinh thầm lặng

Cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế do Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và VOV3 – Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức không chỉ là sân chơi âm nhạc mà còn là cơ hội để tri ân những người lao động làm trong ngành Y tế, những người đã cống hiến thầm lặng vì sức khỏe cộng đồng.

Xử lý nghiêm tiệm bánh mì Hồng Ngọc 12 để xảy ra vụ ngộ độc tập thể ở Đồng Tháp

Sức khỏe lao động

Xử lý nghiêm tiệm bánh mì Hồng Ngọc 12 để xảy ra vụ ngộ độc tập thể ở Đồng Tháp

Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp vừa đề xuất mức phạt 80 - 10 triệu đồng, tạm đình chỉ hoạt động với cơ sở bánh mì Hồng Ngọc 12 sau khi cơ sở này để xảy ra ngộ độc tập thể khiến 149 người nhập viện, trong đó có gần 20 công nhân Công ty Thái Dương.

Đồng Tháp quyết liệt ngăn ngừa tình trạng ngộ độc thực phẩm gây nhiều lo ngại

Sức khỏe lao động

Đồng Tháp quyết liệt ngăn ngừa tình trạng ngộ độc thực phẩm gây nhiều lo ngại

Sở Y tế Đồng Tháp tiếp tục chỉ đạo các bệnh viện tỉnh, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện, thành phố tiếp tục theo dõi sát diễn tiến bệnh nhân để điều trị kịp thời; đồng thời, tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Cẩn trọng ung thư biểu mô tế bào đáy với các nốt trên bề mặt da biểu hiện bất thường

Sức khỏe lao động

Cẩn trọng ung thư biểu mô tế bào đáy với các nốt trên bề mặt da biểu hiện bất thường

Ung thư biểu mô tế bào đáy là loại ung thư da phổ biến nhất. Bệnh thường xuất hiện dưới dạng các nốt trên bề mặt da, u có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào nhưng thường xuất hiện ở những vùng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như vùng mặt, đầu cổ.

Trang bị kiến thức và kỹ năng cho cán bộ trạm y tế để sẵn sàng ứng phó dịch bệnh

Sức khỏe lao động

Trang bị kiến thức và kỹ năng cho cán bộ trạm y tế để sẵn sàng ứng phó dịch bệnh

Trạm y tế, với vai trò là cơ sở y tế gần gũi nhất với cộng đồng, đóng vai trò chủ chốt trong công tác phòng chống và ứng phó với dịch bệnh. Do đó, việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ tại đây là yếu tố then chốt để đảm bảo sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu tác động của dịch bệnh.

Đầu tư vào SKSS và phòng chống QRTD: Chiến lược bảo vệ sức khỏe lao động hiệu quả

Sức khỏe lao động

Đầu tư vào SKSS và phòng chống QRTD: Chiến lược bảo vệ sức khỏe lao động hiệu quả

Để tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào lực lượng lao động, doanh nghiệp cần xem xét việc đầu tư vào chính sách bảo vệ sức khỏe sinh sản (SKSS) và phòng chống quấy rối tình dục (QRTD) tại nơi làm việc. Đây là những yếu tố quan trọng không chỉ để thu hút và giữ chân nhân tài mà còn để bảo vệ sức khỏe lao động và tạo môi trường làm việc tích cực.

Tài xế chiếc Volvo XC90 gặp tai nạn ở cầu Phú Mỹ chỉ bị "nứt xương chậu"

Sức khỏe lao động

Tài xế chiếc Volvo XC90 gặp tai nạn ở cầu Phú Mỹ chỉ bị "nứt xương chậu"

Chiếc Volvo XC90 Recharge trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ chiều 8/8 cháy trơ khung, nhưng tài xế sức khoẻ đã ổn định, chỉ bị nứt xương chậu.

Tôn vinh 48 sáng kiến sáng tạo ngành Y tế Thủ đô năm 2024: Tất cả vì sức khỏe người bệnh

Sức khỏe lao động

Tôn vinh 48 sáng kiến sáng tạo ngành Y tế Thủ đô năm 2024: Tất cả vì sức khỏe người bệnh

Ngày 7/8, nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024), Công đoàn ngành y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu và tôn vinh “Sáng kiến, sáng tạo” ngành y tế Thủ đô năm 2024. Có 48 tác giả là các bác sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên của ngành Y tế Hà Nội được tôn vinh lần này.

Tư vấn cho các bà mẹ làm việc tại nhà máy, doanh nghiệp về nuôi con bằng sữa mẹ

Sức khỏe lao động

Tư vấn cho các bà mẹ làm việc tại nhà máy, doanh nghiệp về nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ là một phần quan trọng trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ sơ sinh, đặc biệt là khi bà mẹ phải làm việc tại nhà máy hoặc doanh nghiệp. Dưới đây là tư vấn của ThS. BS. Nguyễn Văn Tiến về những vấn đề thường gặp và cách khắc phục hiệu quả để các bà mẹ có thể duy trì việc cho con bú, đồng thời vẫn hoàn thành tốt công việc.

Vì sao nuôi con bằng sữa mẹ vẫn là lựa chọn tốt nhất?

Sức khỏe lao động

Vì sao nuôi con bằng sữa mẹ vẫn là lựa chọn tốt nhất?

Trong bối cảnh thị trường sữa công thức ngày càng mở rộng với những quảng cáo đầy hấp dẫn, nhiều bà mẹ đang đối mặt với sự hoài nghi về lợi ích của sữa mẹ. Tuy nhiên, hàng triệu nghiên cứu và khuyến nghị từ các tổ chức y tế quốc tế vẫn khẳng định sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất cho trẻ sơ sinh.