Thứ bảy 27/04/2024 21:24
Công nhân Công ty TNHH King Loy Enterprise:

"Nhờ Công đoàn, chúng em tiếp cận thông tin chính xác, an toàn, tích cực"

Theo công nhân Công ty TNHH King Loy Enterprise (tỉnh Long An), Công đoàn đã giúp công nhân lao động nắm bắt thông tin chính xác, kịp thời và tích cực để không gây mất trật tự an ninh.
Gần 160 nghìn người lao động đi làm việc ở nước ngoài năm 2023

400 công nhân ngừng việc tập thể vì hiểu lầm thông báo

Ngày 6/1 và sáng ngày 8/1, tại khuôn viên làm việc của Công ty TNHH King Loy Enterprise (Khu công nghiệp Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), 400 công nhân đã ngừng việc tập thể để phản đối thông báo của Ban Giám đốc về tiền thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

"Nhờ Công đoàn, chúng em tiếp cận thông tin chính xác, an toàn, tích cực"
Cán bộ công đoàn tuyên truyền, vận động người lao động bình tĩnh, lắng nghe và trở lại làm việc. Ảnh: Công đoàn Long An

Theo ông Ng Chin Chai - Giám đốc điều hành Công ty, doanh nghiệp này chuyên sản xuất túi xách, bóp, ví, có vốn đầu tư Đài Loan, hiện có tổng số 1.664 công nhân lao động.

400 công nhân tham gia ngừng việc tập thể nằm trong số 450 lao động của Công ty Trường Hỷ chuyển từ thành phố Long An về Khu công nghiệp Tân Kim theo Công ty TNHH King Loy Enterprise làm việc.

Năm 2019, khi di dời địa điểm làm việc về Khu công nghiệp Tân Kim, để thu hút 450 lao động này đi theo, Ban Giám đốc Công ty TNHH King Loy Enterprise đã cam kết thực hiện chính sách: Ngoài tháng lương thứ 13 như các lao động khác, họ còn được thưởng của doanh nghiệp, đặc biệt với mức thưởng hằng năm là 6.000.000 đồng/người (sáu triệu đồng).

Vì vậy, 450 lao động này đã theo Công ty về Khu công nghiệp Tân Kim làm việc.

Trong suốt hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, dù hoạt động sản xuất kinh doanh cầm chừng, có thời điểm đình trệ, doanh nghiệp vẫn cố gắng giữ nguyên cam kết này để giữ chân người lao động.

Do ảnh hưởng chung bởi biến động kinh tế, chính trị thế giới, từ nửa cuối năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp khó khăn do sụt giảm đơn hàng. Tuy nhiên, Công ty vẫn không thay đổi cam kết nói trên và vẫn thực hiện chi trả đầy đủ dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Tuy nhiên, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, do tình hình tài chính gặp nhiều khó khăn, Ban Giám đốc đã có thông báo về thưởng Tết, trong đó điều chỉnh kế hoạch thưởng Tết cho 450 lao động nói trên.

“Hiện tại Công ty TNHH King Loy Enterprise đang gặp rất nhiều khó khăn do suy giảm kinh tế, đơn hàng không ổn định nên Công ty kêu gọi người lao động chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. Công ty đã cố gắng giữ nguyên mức thưởng cho người lao động, nhưng chia làm 3 đợt. Công ty rất khó khăn nên rất mong NLĐ chia sẻ khó khăn trước mắt với Ban Giám đốc” - ông Ng Chin Chai cho biết.

Để chuẩn bị cho cuộc đối thoại tại Hội nghị Người lao động (dự kiến diễn ra ngày 20/1/2024), Công ty đề xuất chi trả tiền thưởng Tết cho 450 lao động này thành 3 đợt (với tổng số tiền vẫn là 6 triệu đồng/người).

"Nhờ Công đoàn, chúng em tiếp cận thông tin chính xác, an toàn, tích cực"
Một phần nội dung cam kết của Công ty với 450 lao động. Ảnh: Công đoàn Long An

Ngày 19/12/2023, Ban Giám đốc có thông báo thưởng chính sách thu hút cho 450 công nhân nói trên nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024 chia làm 3 đợt (mỗi đợt 2.000.000 đồng): Đợt 1 (ngày 06/02/2024); đợt 2 (ngày 20/3/2024); đợt 3 (ngày 20/4/2024).

Riêng thưởng tháng lương thứ 13 (thưởng chung cho toàn thể người lao động của Công ty), doanh nghiệp đã trả 1 đợt vào ngày 29/12/2023; số còn lại sẽ trả vào ngày 6/02/2024 (tức là ngày ngày 26 tháng Chạp âm lịch).

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận thông báo trên, 400 công nhân không đồng tình và kêu gọi ngừng việc tập thể.

Công nhân Trần Thị Hồng Đào chia sẻ: "Em cũng là công nhân Công ty Trường Hỷ theo Công ty TNHH King Loy Enterprise về đây. Quãng đường di chuyển xa hơn rất nhiều nhưng vì Công ty luôn đảm bảo chế độ, chính sách nên em yên tâm làm việc.

Bữa Công ty có thông báo lấy ý kiến về việc điều chỉnh mức chi 6.000.000 đồng của chúng em ra Hội nghị Người lao động, ban đầu có công nhân đã tạo nhóm Zalo, lôi kéo, kêu gọi ngừng việc tập thể với những thông tin bình luận tiêu cực và không chính xác.

Bản thân em hiểu rằng, Công ty đã quyết định như vậy chắc chắn phải lấy ý kiến của tổ chức Công đoàn. Do vậy, em không tham gia cuộc ngừng việc tập thể vào ngày 6/1 và sáng ngày 8/1".

Đồng tình với phương án ủa doanh nghiệp, 400 công nhân ở Long An trở lại làm việc
Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc với Ban giám đốc Công ty TNHH King Loy Enterprise về giải quyết ngừng việc tập thể của 400 lao động. Ảnh: Công đoàn Long An

Công đoàn khuyến nghị doanh nghiệp đối thoại với từng người lao động

Trước sự việc trên, sáng ngày 08/1/2024, Đoàn công tác của tỉnh Long An gồm đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Cần Giuộc, LĐLĐ huyện Cần Giuộc, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Long An, Cơ quan an ninh tỉnh Long An đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty nhằm thống nhất phương án giải quyết chế độ tiền thưởng Tết cho 450 người lao động.

Đồng tình với phương án ủa doanh nghiệp, 400 công nhân ở Long An trở lại làm việc
Biên bản làm việc giữa Đoàn công tác tỉnh Long An và Công ty. Ảnh: Công đoàn Long An

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác của tỉnh Long An cho biết, căn cứ Điều 04, 104 Bộ luật Lao động năm 2019, cơ quan nhà nước luôn khuyến khích doanh nghiệp chi trả chế độ, chính sách cho người lao động cao hơn luật quy định.

Đoàn công tác đề nghị, năm 2024, Công ty cố gắng giữ mức thưởng thu hút cho 450 công nhân Công ty Trường Hỷ như trước đây theo văn bản số 35/CS-2019 ngày 04/9/2019 của Công ty để động viên người lao động làm việc. Nếu có thay đổi về chế độ chính sách, đề nghị Ban Giám đốc Công ty phải tiến hành thương lượng với người lao động.

Tại buổi làm việc, Ban Giám đốc Công ty đã tiếp thu ý kiến của Đoàn công tác, cam kết nếu có thay đổi về chế độ chính sách sẽ tiến hành thương lượng để người lao động yên tâm làm việc.

Về tiền lương trong thời gian người lao động ngừng việc (ngày 06/01/2024, sáng ngày 08/01/ 2024), Công ty sẽ tính đủ tiền lương với điều kiện: Toàn bộ người lao động vào làm việc bắt đầu từ 12 giờ 30 phút ngày 08/01/2024.

Đồng tình với phương án ủa doanh nghiệp, 400 công nhân ở Long An trở lại làm việc
Một phần nội dung cam kết của Công ty với 450 lao động. Ảnh: Công đoàn Long An

Theo bà Bùi Thị Ngọc Trang - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Long An cho biết: "Từ năm 2019 khi đi vào hoạt động, Công ty luôn đảm bảo chế độ, chính sách cho người lao động. Tuy nhiên, cam kết đối với 450 người lao động của Công ty lại không nói rõ chính sách này thực hiện trong bao lâu, thời điểm kết thúc. Chính vì vậy dễ dẫn đến bức xúc của công nhân lao động, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, sau khi có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, tổ chức Công đoàn, 400 người lao động ngừng việc đã trở lại làm việc vào hồi 12h30 ngày 8/1/2024, đồng thời được doanh nghiệp thanh toán tiền lương trong thời giang ngừng việc.

Qua sự việc này, chúng tôi đã khuyến nghị lãnh đạo Công ty TNHH King Loy Enterprise cũng như các doanh nghiệp trong khu công nghiệp cần tăng cường thương lượng, đối thoại với từng người lao động khi thay đổi chính sách để nhận được sự chia sẻ của công nhân, tránh xảy ra ngừng việc tập thể đáng tiếc như vừa qua.

Chúng tôi cũng tích cực phối hợp với cơ quan an ninh nắm bắt tình hình dịp Tết Nguyên đán để đảm bảo cho công nhân lao động được yên tâm làm việc, tránh bị thế lực xấu lôi kéo, kích động, gây mất ổn định an ninh trật tự".

Một công nhân Công ty Trường Hỷ (đề nghị không nêu tên) cho biết, khi được lôi kéo chia sẻ thông tin lên facebook, phản đối chính sách của Công ty, tôi đã không làm theo và không tham gia ngừng việc tập thể.

Trước hết là từ khi theo Công ty TNHH King Loy Enterprise về Khu công nghiệp Tân Kim làm việc, quãng đường di chuyển có xa hơn. Tuy nhiên, nếu không có số tiền 6.000.000 đồng thưởng Tết thì với thu nhập hiện tại cuộc sống của em cũng tạm ổn. Bên cạnh đó, Công đoàn, cơ quan chức năng cũng rất bênh vực, quan tâm đến người lao động, vào cuộc để người lao động được yên tâm làm việc. Trong thời buổi khó khăn này, có thêm 6.000.000 đồng đó thì rất tốt, nhưng nếu doanh nghiệp chưa thể đáp ứng được đầy đủ thì em có thể chia sẻ được.

Quan trọng nhất là công nhân cần tỉnh táo, nắm thông tin chính xác, kịp thời để không vi phạm quy định của pháp luật".

Cuộc ngừng việc của công nhân Công ty Viet Glory Cuộc ngừng việc của công nhân Công ty Viet Glory

Sau 5 ngày ngừng việc, sáng nay (6/10) có khoảng 1.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory (Diễn Châu, Nghệ An) trở lại nhà ...

Vụ ngừng việc tại Công ty Viet Glory: công nhân đi làm trở lại Vụ ngừng việc tại Công ty Viet Glory: công nhân đi làm trở lại

Khoảng 5.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory (Diễn Châu, Nghệ An) đã vào nhà máy làm việc sáng nay (9/10), sau khi doanh ...

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ...

HÀ VY

Tin cùng chuyên mục

Ăn Tết với cà phê

Doanh nghiệp

Ăn Tết với cà phê

Người dân và người lao động nông nghiệp thường đánh giá kết quả công việc của mình vào dịp cuối năm. Niềm vui hay nỗi buồn cũng gắn với thành công mùa vụ. Năm nay, cà phê được giá, Tết với người trồng cà phê Tây Nguyên cũng có phần rộn rã hơn mọi năm...

Chia sẻ, động viên cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Doanh nghiệp

Chia sẻ, động viên cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Thủ trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng (CĐQP), Phòng công tác quần chúng, Cục Chính trị, Tổng cục Kỹ thuật (TCKT); Phòng Chính trị (Cục Quân khí) đã đi thăm, tặng quà công đoàn cơ sở (CĐCS) và cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Kho KV2 (thuộc Cục Quân khí, TCKT).

Cùng nghĩ, cùng làm, cầm tay chỉ việc để thay đổi nhận thức của người dân

Doanh nghiệp

Cùng nghĩ, cùng làm, cầm tay chỉ việc để thay đổi nhận thức của người dân

Nhiều người dân, lao động của tỉnh Bắc Kạn đã có sự thay đổi rõ rệt về nhận thức sử dụng vật liệu thân thiện, an toàn với sức khỏe và môi trường nhờ sự hỗ trợ của APHEDA và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Cuộc sống thay đổi dưới những mái nhà xanh

Doanh nghiệp

Cuộc sống thay đổi dưới những mái nhà xanh

Hơn 30 hộ gia đình người dân tộc Dao, dân tộc Tày ở tỉnh Bắc Kạn đã thay đổi nếp sống, nếp sinh hoạt rất nhiều từ khi được APHEDA tài trợ thay thế mái lợp.

Nâng cao trình độ giác ngộ chính trị, nhận thức tư tưởng của giai cấp công nhân

Doanh nghiệp

Nâng cao trình độ giác ngộ chính trị, nhận thức tư tưởng của giai cấp công nhân

Theo PGS.TS Nguyễn An Ninh - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, chủ trương nâng cao trình độ giác ngộ chính trị, nhận thức tư tưởng của giai cấp công nhân trong các thành phần kinh tế đã được quán triệt trong toàn bộ các nghị quyết và các báo cáo chính trị lớn của các Đại hội Đảng.

Đọc thêm

Pascal School “nâng cánh ước mơ” với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế

Doanh nghiệp

Pascal School “nâng cánh ước mơ” với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế

Với mục tiêu giúp các em học sinh ươm mầm và nuôi dưỡng ước mơ, Trường TH - THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh, đáng tin cậy với chất lượng chuẩn quốc tế.

Trường TH-THCS Pascal lọt top 25 trường có điểm thi vào lớp 10 cao nhất Hà Nội

Doanh nghiệp

Trường TH-THCS Pascal lọt top 25 trường có điểm thi vào lớp 10 cao nhất Hà Nội

Năm học 2023 - 2024, Trường TH - THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tiếp tục giữ vững truyền thống điểm thi vào lớp 10 lọt top đầu của quận Bắc Từ Liêm và Thành phố Hà Nội.

Chọn trường quốc tế, học phí chưa tới 54 triệu đồng/năm: Con được học những gì?

Doanh nghiệp

Chọn trường quốc tế, học phí chưa tới 54 triệu đồng/năm: Con được học những gì?

Ra mắt chương trình Song ngữ Mỹ với nhiều ưu điểm nổi bật, trường TH - THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) còn giúp phụ huynh an tâm với “bài toán học phí” khi áp dụng mức ưu đãi học phí lên đến 70% với nhiều chính sách học bổng hấp dẫn.

Quận Hoàng Mai: Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Doanh nghiệp

Quận Hoàng Mai: Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai đang chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ các công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận, tháng 11/2023.

Cậu học trò đa tài "Yêu toán, thích nghệ thuật" và loạt thành tích đáng nể

Doanh nghiệp

Cậu học trò đa tài "Yêu toán, thích nghệ thuật" và loạt thành tích đáng nể

Cậu bé ấy là nhân vật vô cùng nổi tiếng tại trường Pascal bởi chuỗi thành tích đáng nể tại các cuộc thi tư duy Toán học trong nước và quốc tế cùng khả năng chơi guitar cực đỉnh.

Hoàn thiện giáo trình an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Chiến lược an toàn

Hoàn thiện giáo trình an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Cục An toàn lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hoàn thiện nội dung giáo trình an toàn, vệ sinh lao động và đưa vào chương trình giảng dạy chính thức tại 1.900 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Nếu không có quyết sách thì công nhân còn chờ đợi mãi nhà ở

Chiến lược an toàn

Nếu không có quyết sách thì công nhân còn chờ đợi mãi nhà ở

Trước ý kiến cho rằng không nên giao Tổng LĐLĐ Việt Nam làm chủ đầu tư xây dựng nhà ở, nhà lưu trú công nhân, một số đại biểu Quốc hội cho rằng, nếu không quyết chính sách thì công nhân còn phải chờ đợi rất lâu mới có nhà ở.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối trên các công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Dầu khí

Doanh nghiệp

Đảm bảo an toàn tuyệt đối trên các công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Dầu khí

Các công trình thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 không chỉ hoàn thành, về đích trước thời hạn mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối với hàng trăm nghìn giờ công an toàn.

Bộ Xây dựng: Tháo gỡ vướng mắc về 3 điều kiện để công nhân mua được nhà ở xã hội

Chiến lược an toàn

Bộ Xây dựng: Tháo gỡ vướng mắc về 3 điều kiện để công nhân mua được nhà ở xã hội

Theo Bộ Xây dựng, Luật Nhà ở năm 2014 quy định, các đối tượng thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội (bao gồm cả hình thức mua, thuê, thuê mua) phải đồng thời đảm bảo 3 điều kiện về nhà ở, về cư trú và về thu nhập.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ nhận Chứng nhận Vận hành xuất sắc

Doanh nghiệp 365

Nhà máy Đạm Phú Mỹ nhận Chứng nhận Vận hành xuất sắc

Với thành tích vận hành liên tục Xưởng NH3 678 ngày đêm, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã được hãng Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch) cấp Chứng nhận Vận hành xuất sắc.

Biến đổi khí hậu ở đồng bằng Sông Cửu  Long: “Thích ứng” là chìa khóa để tồn tại

Chiến lược an toàn

Biến đổi khí hậu ở đồng bằng Sông Cửu Long: “Thích ứng” là chìa khóa để tồn tại

Sạt lở chỉ là một trong số các loại hình thiên tai, không chỉ “nuốt” đất đai nhà cửa, mà còn đẩy người dân vào cảnh khốn cùng, mất đi công ăn việc làm. Trước thực trạng trên, việc “thích ứng” sẽ là chìa khóa để tồn tại đối với vùng đất mà phần lớn sinh kế người dân phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên thiên nhiên…

Phi công phải tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh

Doanh nghiệp

Phi công phải tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng và người lái tàu bay (phi công) tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh.

Nếu được kéo dài niên hạn đầu máy, toa xe lửa, VNR phải cam kết đảm bảo an toàn

Chiến lược an toàn

Nếu được kéo dài niên hạn đầu máy, toa xe lửa, VNR phải cam kết đảm bảo an toàn

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) nghiên cứu, bổ sung về tính hiệu quả kinh tế, tính khả thi của dự án đầu tư 114 đầu máy tính đến năm 2026. Trong trường hợp được kéo dài niên hạn, VNR phải cam kết đảm bảo an toàn...

Giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản cho NLĐ  ở đơn vị nợ bảo hiểm xã hội

Bạn cần biết

Giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản cho NLĐ ở đơn vị nợ bảo hiểm xã hội

Cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe đối với người lao động (NLĐ) căn cứ thời gian thực đóng BHXH đã được xác nhận. Đây là nội dung được BHXH Việt Nam vừa đưa ra.

Diễn tập chữa cháy, cứu người tại Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng

Chiến lược an toàn

Diễn tập chữa cháy, cứu người tại Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng

Sáng 24/6, Công ty CP Đường sắt Quảng Nam-Đà Nẵng phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) quận Thanh Khê tổ chức diễn tập phương án phối hợp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023 cho cán bộ, công nhân viên ngành Đường sắt tại trụ sở Công ty.

Thanh  Hoá: Sẽ kiểm tra 67 cơ sở khai thác, chế biến đá làm vật liệu xây dựng

Chiến lược an toàn

Thanh Hoá: Sẽ kiểm tra 67 cơ sở khai thác, chế biến đá làm vật liệu xây dựng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 2130/QĐ-UBND ngày 19/6/2023 về ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

EVN thiếu nguyên liệu sản xuất, miền Bắc dự kiến tăng cắt điện trở lại

Doanh nghiệp

EVN thiếu nguyên liệu sản xuất, miền Bắc dự kiến tăng cắt điện trở lại

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời gian tới, thời tiết nắng nóng tiếp tục kéo dài ở miền Bắc, kèm theo điều kiện thủy văn không thuận lợi nên dự kiến các nhà máy nhiệt điện (than, dầu, khí) sẽ huy động rất cao để đảm bảo cung cấp điện.

Nhiều hoạt động thiết thực cải thiện môi trường làm việc cho công nhân

Doanh nghiệp

Nhiều hoạt động thiết thực cải thiện môi trường làm việc cho công nhân

Bám sát chủ đề "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức", trong Tháng Công nhân năm 2023, Công ty Than Dương Huy đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đoàn viên, người lao động.

Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam: 10 năm 1 chặng đường phát triển

Doanh nghiệp

Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam: 10 năm 1 chặng đường phát triển

Trải qua 10 thành lập và phát triển, Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam đã tạo dấu ấn thương hiệu từ chất lượng sản phẩm dịch vụ và sự chuyên nghiệp, luôn vì lợi ích của cộng đồng, khán giả, khách hàng, đối tác.

Tháng nào cũng nên là Tháng Công nhân để chăm lo cho người lao động

Doanh nghiệp 365

Tháng nào cũng nên là Tháng Công nhân để chăm lo cho người lao động

“Việc chăm lo cho người lao động (NLĐ) phải bằng những việc làm cụ thể, thường xuyên, luôn ưu tiên lao động trực tiếp và không chỉ trong tháng Năm (Tháng Công nhân)” – ông Đặng Sỹ Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn.