Thứ sáu 29/03/2024 16:59

Tăng cường bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động gắn với bảo vệ môi trường

Thực hiện Kế hoạch số 206/KH-TLĐ, ngày 18/5/2022 về sơ kết 5 năm triển khai Chỉ thị số 04/CT-TLĐ, ngày 03/3/2017 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, theo đó, Tổng Liên đoàn yêu cầu rõ việc đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị tập trung vào 6 nội dung.
Tăng cường bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động gắn với bảo vệ môi trường
An toàn, vệ sinh viên: Góp sức phòng ngừa tai nạn lao động An toàn, vệ sinh viên: Góp sức phòng ngừa tai nạn lao động

Mạng lưới an toàn, vệ sinh viên (ATVSV) có vai trò rất quan trọng, là cầu nối để doanh nghiệp nắm bắt, lắng nghe nguyện ...

Đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động: chiến lược kinh doanh mang tính nhân văn Đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động: chiến lược kinh doanh mang tính nhân văn

Người lao động (NLĐ) chiếm tỉ lệ một nửa dân số thế giới và là một trong những lực lượng chính đóng góp chính cho ...

Một công nhân tử vong vì công tác an toàn, vệ sinh lao động không được đảm bảo Một công nhân tử vong vì công tác an toàn, vệ sinh lao động không được đảm bảo

Doanh nghiệp không trang bị đồ bảo hộ, không huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho người lao động (NLĐ) nên ...

HOÀNG LINH

Tin cùng chuyên mục

Hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng, phục hồi nhanh, phát triển bền vững

Thương hiệu xanh

Hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng, phục hồi nhanh, phát triển bền vững

Chính phủ vừa ký ban hành Nghị quyết số 58/NQ-CP về một số chính sách, giải pháp trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững đến năm 2025.

Làm gì để phát triển kinh tế tuần hoàn trong doanh nghiệp?

Thương hiệu xanh

Làm gì để phát triển kinh tế tuần hoàn trong doanh nghiệp?

Để thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết thì hướng tiếp cận chuyển đổi mô hình từ “kinh tế tuyến tính” sang “kinh tế tuần hoàn” cần được xem là một ưu tiên phát triển bền vững, hài hòa lợi ích kinh tế và môi trường trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.

Việt Nam chưa có khu công nghiệp nào đạt chuẩn khu công nghiệp sinh thái

Thương hiệu xanh

Việt Nam chưa có khu công nghiệp nào đạt chuẩn khu công nghiệp sinh thái

Khoảng 85% khu công nghiệp (KCN) Việt Nam hiện có hoạt động theo mô hình đa ngành, đa lĩnh vực; 15% theo mô hình chuyên ngành; chưa có KCN sinh thái nào đạt chuẩn; ...

Đọc thêm

Sepon - giấc mơ về một thương hiệu nông sản hữu cơ

Emagazine

Sepon - giấc mơ về một thương hiệu nông sản hữu cơ

Giấc mơ chinh phục thị trường thế giới của một doanh nghiệp từ một tỉnh nhỏ như Quảng Trị, với thương hiệu mang tên gọi một dòng sông.

Những lợi ích của kinh tế tuần hoàn

Emagazine

Những lợi ích của kinh tế tuần hoàn

Với nguyên lý mọi thứ đều là đầu vào đối với thứ khác, kinh tế tuần hoàn (KTTH) mang lại các lợi ích cơ bản như: tiết kiệm nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế và gia tăng lợi ích xã hội.

Những lợi ích của phát triển nguồn năng lượng xanh

Thương hiệu xanh

Những lợi ích của phát triển nguồn năng lượng xanh

Năng lượng xanh có tác động tích cực đến môi trường, được khuyến khích sử dụng hơn năng lượng truyền thống. Đây cũng là xu hướng tất yếu giúp đảm bảo một nền kinh tế bền vững, tăng trưởng dài hạn.

Xây dựng thương hiệu xanh trong thời kỳ kinh tế số

Thương hiệu xanh

Xây dựng thương hiệu xanh trong thời kỳ kinh tế số

Thương hiệu xanh đang dần trở thành xu thế khi mà vấn đề môi trường ngày càng được chú ý. Ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn hướng đi này và đạt được kết quả khả quan.