Thứ năm 25/04/2024 15:08
Chuyên đề Ăn chay – sức khỏe

Kỳ 2: Những người đánh đổ “ngôi đền protein”

Con người ngày càng có hiểu biết sâu rộng hơn về cách cơ thể hoạt động ở cấp độ tế bào. Chính điều này đã mở ra “cánh cửa” đến với sự lão hoá khoẻ mạnh.
Sức khỏe của nữ công nhân bị đứt lìa cánh tay đã ổn định

“Nhiều tác giả của các cuốn sách về dinh dưỡng đều tuyên bố họ là các nhà nghiên cứu. Nhưng các nghiên cứu của họ chưa được hội đồng chuyên môn nào đánh giá là một nghiên cứu hoàn chỉnh. (Nghiên cứu hoàn chỉnh cần thiết kế và tiến hành các thí nghiệm dưới sự giám sát của hội đồng khoa học hay các đồng nghiệp độc lập). Họ có ít hoặc không có bài nào đăng trên các tạp chí chuyên ngành. Họ hầu như không được đào tạo bài bản về khoa học dinh dưỡng. Họ không thuộc về các hiệp hội nghiên cứu chuyên nghiệp, họ cũng không có tư cách phê bình trong ngành dinh dưỡng. Tuy thế, họ thường phát triển nhiều dự án và các sản phẩm mang lại lợi nhuận. Tiền chảy đầy túi họ trong khi họ bỏ mặc các độc giả của mình”.

Kỳ 2: Những người đánh đổ “ngôi đền protein”
TS. Colin Campell trong một buổi thuyết giảng. Ảnh: IT.

Đó là nhận định của Colin Thomas Campbell, bác sĩ, Tiến sĩ dinh dưỡng, tác giả và đồng tác giả của hơn 350 bài báo khoa học. Ông cũng đã được Viện nghiên cứu Trung ương Hoa Kỳ trao tặng Giải thưởng “công nhận cống hiến trọn đời cho những thành tựu đáng kể trong nghiên cứu khoa học về chế độ ăn uống, dinh dưỡng và ung thư”.

“Ngôi đền protein” động vật

TS. Colin Campell cùng với một nhóm cộng sự đã tiến hành một cuộc nghiên cứu toàn diện về chế độ ăn uống, lối sống và bệnh tật ở con người. Đây là cuộc nghiên cứu toàn diện nhất trong lịch sử nghiên cứu y sinh. Dự án “Bí mật dinh dưỡng cho sức khoẻ toàn diện” xác định được hơn 8000 mối liên hệ đáng chú ý giữa các yếu tố dinh dưỡng và bệnh tật.

Từ lâu, protein giống hình ảnh một “ngôi đền dinh dưỡng”, nghiễm nhiên mang vị thế bất khả xâm phạm. Nó là trung tâm của hệ thống kiến thức về dinh dưỡng. Có khoảng 8 loại axit amin cần thiết cho việc tạo ra protein mô tế bào ở người mà chúng ta không thể tự tạo ra và phải thu nạp từ thức ăn. Người ta tin rằng, chỉ có cách ăn protein động vật mới có thể cung cấp đủ lượng và chất cho quá trình phát triển của con người.

Tuy vậy, các nghiên cứu sau 35 năm của TS. Colin và cộng sự đã đưa đến kết luận quan trọng:

- Protein động vật khiến cơ thể sản sinh ra nhiều IGF-I hơn, thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào và thoát khỏi vòng kiểm soát, kích thích sự phát triển của ung thư.

- Protein động vật ngăn chặn cơ thể sản xuất ra vitamin D siêu mạnh.

- Quá thừa canxi trong sữa cũng ức chế cơ thể sản sinh vitamin D siêu mạnh.

Kỳ 2: Những người đánh đổ “ngôi đền protein”
Qua nghiên cứu của TS. Colin Campell, "ngôi đền protein" đã bị đánh đổ. Ảnh minh họa.

TS. Colin khẳng định:

- Thông qua các hệ thống chuyển hoá cực kỳ phức tạp và tinh vi mà cơ thể con người có thể lấy được tất cả các axit amin thiết yếu từ nhiều loại protein tự nhiên mà chúng ta ăn vào mỗi ngày. Nó không đòi hỏi chúng ta phải ăn nhiều đạm thực vật hoặc lập kế hoạch tỉ mỉ cho mỗi bữa ăn.

- Protein thực vật tuy có chất lượng thấp, có tốc độ tổng hợp protein chậm chạp nhưng lại luôn đều đặn tạo ra các protein mới, cũng là loại protein tốt nhất. Mà trong “cuộc đua” dinh dưỡng và sức khoẻ thì ổn định mới là thành tố chiến thắng.

TS. Colin cam kết cung cấp một “đơn thuốc” mang đến sức khỏe tốt nhất, đơn giản, dễ thực hiện và có lợi hơn bất cứ loại thuốc hay cuộc phẫu thuật nào, đặc biệt không có bất cứ tác dụng phụ nào. Đơn thuốc này không phải là một thực đơn lập trình sẵn, không đòi hỏi biểu đồ theo dõi lượng calo và quan trọng, nó không tồn tại để phục vụ cho mục đích tài chính. Mong muốn duy nhất là người đọc thay đổi lối sống và nhờ vậy đạt được thể chất khỏe mạnh thực sự. Vậy đơn thuốc là gì? Nó chính là sử dụng thực phẩm toàn phần, có nguồn gốc từ thực vật để có lợi cho nhiều mặt của sức khỏe.

Gương mặt có “nhân tướng” thì dạ dày và đường ruột cũng có “vị tướng” và “tràng tuớng”.

Kì 2: Những người đánh đổ “ngôi đền protein”
Cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng giữa thực phẩm thực vật và thực phẩm động vật. Ảnh minh họa.

Cũng nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng, lối sống và sức khỏe con người, bác sĩ Shinya, người nổi danh với phương pháp nội soi nổi tiếng - phương pháp Shinya, cho biết: “Vị tướng, tràng tướng thể hiện tình trạng sức khỏe của con người”.

Bắt đầu làm việc với dạ dày và hệ tiêu hoá của bệnh nhân từ năm 1963 nhưng phải đến năm 2005, bác sĩ Shinya mới xuất bản cuốn sách Nhân tố Enzyme – Phương thức sống lành mạnh. Cuốn sách đề xuất 7 phương pháp sống lành mạnh, tập trung vào vấn đề “Ăn uống đúng cách” và “thói quen sinh hoạt đúng cách”.

“Không ai thấy sự ảnh hưởng của chế độ ăn uống lên cơ thể nhiều hơn tôi khi tôi kiểm tra đường ruột của hàng trăm ngàn người”. Cũng giống với TS. Colin Campbell, bác sĩ Shinya nhận ra rằng, khi bắt đầu hành nghề y ông chưa biết nhiều về mối quan hệ giữa dinh dưỡng và sức khỏe.

Theo bác sĩ Shinya, đường ruột của người Mỹ cứng hơn và ngắn hơn, còn đường ruột của người Nhật dài hơn, mềm hơn. Sự khác biệt này không do yếu tố sinh học. Mà do người Mỹ thường ăn món ăn chứa nhiều chất béo và protein động vật nên ruột trở nên cứng và ngắn. Người Nhật dùng món chính là thực vật nên đường ruột mềm và dài.

Cũng theo ông, trong những năm gần đây, do sự gia tăng các món ăn động vật mà tràng tướng của người Nhật cũng chuyển xấu dần. Vì sao? Vì để cân bằng nội môi, cơ thể có các cơ chế tự điều chỉnh. Khi chúng ta ăn quá nhiều đạm động vật, hệ thống các cơ quan tiêu hóa phải sử dụng các enzyme, chất khoáng để trung hoà các axit nitric sản sinh ra từ quá trình xử lý đạm động vật nhằm tránh cho cơ thể bị nhiễm độc.

Cơ thể con người có 40-60 nghìn tỷ tế bào, bên trong những tế bào này là ty thể, trung tâm tạo ra năng lượng cho toàn bộ hoạt động sống của mỗi người. Chất dinh dưỡng mà chúng ta ăn và không khí mà chúng ta hít vào được đưa đến các ty thể, nơi chúng chuyển đổi thành năng lượng. Nếu tế bào đang khỏe mạnh thì năng lượng chuyển đổi cũng sẽ tốt. Nếu tình trạng tốt này được duy trì thì một người có thể hưởng thụ được cuộc sống khỏe mạnh, tràn đầy sinh lực, bất chấp tuổi tác. Ngược lại, cơ thể để quá trình oxy hoá diễn ra càng nhiều thì quá trình lão hoá càng nhanh, từ cấp độ tế bào.

Kỳ 2: Những người đánh đổ “ngôi đền protein”
Người Nhật chú trọng chế độ ăn uống dinh dưỡng để giữ gìn sức khỏe về lâu dài. Ảnh minh họa

Qua kết quả thăm khám nhiều chục năm ở cả hai quốc gia nơi ông làm việc (Mỹ và Nhật), bác sĩ Shinya cho biết:

Người có vị tướng, tràng tướng đẹp có chế độ sinh hoạt như sau:

- Uống nước tốt: nước có tính khử mạnh, chưa bị nhiễm bẩn bởi các chất hóa học. Nước tầng sâu của biển, nhiều magie, nước suối nguồn tự nhiên (chống lão hoá). Tránh nước tinh khiết, nước cất vì không chứa các khoáng chất.

- Ăn đồ tươi ngon với tỷ lệ cân bằng giữa thực phẩm thực vật và thực phẩm động vật: 85%-90%/10%-15%.

- Ngũ cốc phải lựa chọn sản phẩm chưa qua tinh chế.

- Thực phẩm động vật: các loại có thân nhiệt thấp hơn thân nhiệt người như cá. Nghiên cứu chỉ ra rằng, mỡ của động vật có thân nhiệt cao hơn thân nhiệt người, khi vào trong cơ thể bị lạnh, đông đặc. Thịt động vật ít chất xơ, gây táo bón, ruột làm việc nhiều, tiêu tốn enzyme, cứng hơn, ngắn hơn. Phân đóng khối tạo thành lượng lớn độc tố trong cơ thể, bám vào thành ruột, toàn thân, khiến cho cơ thể bị oxy hoá, tác nhân trực tiếp gây ra lão hóa.

- “Nói không ăn thịt thì cơ bắp không phát triển là nói dối”, bác sĩ Shinya cho hay. Nhìn vào giới tự nhiên, các loài ăn cỏ như ngựa, hươu có cơ bắp phát triển hơn động vật ăn thịt. Voi, động vật lớn nhất, cũng ăn cỏ. Tất nhiên protein động vật đẩy nhanh quá trình phát triển nhưng nó cũng đẩy nhanh quá trình lão hoá.

- Ngủ trưa sau bữa ăn (nên ăn miếng nhỏ, nhai kỹ).

Người có vị tướng, tràng tướng xấu có chế độ sinh hoạt như sau:

- Ăn nhiều đồ chứa chất phụ gia thực phẩm.

- Uống nhiều rượu bia, nghiện thuốc lá (bia, trà, rượu, cafe có tác dụng lợi tiểu mạnh gây mất nước cho cơ thể, dẫn đến việc không đủ nước tốt đưa dưỡng chất đến các tế bào và khi uống chất này, cơ thể tạo ra độc tố trong quá trình phân giải cồn. Vì thế rất có hại cho sức khoẻ.

- Cuộc sống của những người này có quá nhiều áp lực, căng thẳng.

Hãy để bụng đói!

Không chỉ khuyến khích từ bỏ đạm động vật, giới nghiên cứu lão khoa còn khuyến khích việc để bụng đói. “Mỗi lần bụng reo lên vì đói, những điều có lợi cho sức khỏe sẽ được kích hoạt ở mức độ tế bào, tạo nên hiệu quả trẻ hoá” – Bác sĩ Yoshinori Nagumo, Chủ tịch Danh dự của Hiệp hội Y học Chống lão hoá quốc tế, người đã duy trì việc ngày ăn một bữa hơn 10 năm nay, cho biết.

Sau khi ngừng ăn thịt, cơ thể không còn mùi hôi. Làn da đầy sức sống, cân nặng chuẩn và eo thon. Một nghiên cứu về “gene tuổi thọ” đã củng cố quyết tâm ngày ăn một bữa, và ăn thực vật của bác sĩ Yoshinori Nagumo. Đó là trong tất cả các thí nghiệm trên động vật, việc giảm 40% lượng thức ăn có thể kéo dài 1,5 lần tuổi thọ. Ngoài ra, việc giảm bữa ăn còn tạo nên một diện mạo đầy sức sống, cải thiện nòi giống, vẻ bề ngoài cũng trở nên trẻ trung, tươi tắn hơn.

Khi chúng ta đói bụng, năng lực sinh tồn sẽ được kích hoạt, và cơ thể được trẻ hoá. Khi cơ thể con người đói, “gene tuổi thọ” sẽ kiểm tra tất cả các gene ở 50000 tỉ tế bào trong cơ thể và giúp phục hồi những gene bị hỏng, bị tổn thương. Có thể thấy điều này trong Pháp nhịn ăn của đạo Phật và tháng Ramanda của đạo Hồi.

Nỗi lo bệnh nghề nghiệp của công nhân ngành Dệt may Nỗi lo bệnh nghề nghiệp của công nhân ngành Dệt may

Ngành Dệt may đáp ứng nhu cầu mặc của con người và tạo ra việc làm cho nhiều lao động. Nhưng nếu công nhân phải ...

"Sức khỏe của bạn": một chương trình bổ ích của Công đoàn viên chức tỉnh Nghệ An

Chương trình "Sức khỏe của bạn" do Ban nữ công Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An tổ chức vào ngày 26/8 vừa qua với ...

Kì 1: Ăn uống đúng cách - cứu chính mình Kì 1: Ăn uống đúng cách - cứu chính mình

Tiến sĩ Thomas Colin Campbell, được xem như “Einstein” trong y học dinh dưỡng hiện đại. Những phát hiện từ nghiên cứu của ông về ...

PHẠM THỦY

Tin cùng chuyên mục

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn của người lao động thế nào?

Khỏe mỗi ngày

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn của người lao động thế nào?

Theo Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu. Ước tính mỗi năm có hàng trăm nghìn người thiệt mạng do tác động của biến đổi khí hậu.

Làm việc trong nắng nóng, công nhân, người lao động phải bảo vệ sức khỏe thế nào?

Bạn cần biết

Làm việc trong nắng nóng, công nhân, người lao động phải bảo vệ sức khỏe thế nào?

Theo Cục Quản lý môi trường Y tế (Bộ Y tế), vào mùa nắng nóng, công nhân lao động thường gặp một số vấn đề liên quan tới sức khỏe như say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng.

5 tiêu chí về thực đơn bữa ăn ca cho công nhân

Khỏe & Đẹp

5 tiêu chí về thực đơn bữa ăn ca cho công nhân

Những năm qua, tổ chức Công đoàn luôn nỗ lực quan tâm đến đời sống của người lao động (NLĐ), cải thiện bữa ăn ca cả về số lượng và chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho NLĐ.

Vấn đề chăm sóc sức khỏe tâm thần của giáo viên ngày càng trở nên cấp bách

Khỏe mỗi ngày

Vấn đề chăm sóc sức khỏe tâm thần của giáo viên ngày càng trở nên cấp bách

Đối với nghề giáo viên, kỹ năng tự chăm sóc sức khoẻ tâm thần (SKTT) là hết sức quan trọng và cần thiết.

Thúc đẩy sự chủ động chăm sóc sức khoẻ ở lao động nữ

Khỏe mỗi ngày

Thúc đẩy sự chủ động chăm sóc sức khoẻ ở lao động nữ

Hiện nay, các công ty, đơn vị ngày càng quan tâm đến sức khỏe của lao động nữ như cải thiện điều kiện làm việc, có các mô hình chăm sóc sức khoẻ dành riêng cho họ. Tuy nhiên, chính bản thân nữ công nhân lao động lại chưa chủ động chăm sóc sức khỏe cho mình.

Đọc thêm

Vì mục tiêu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Khỏe & Đẹp

Vì mục tiêu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Đời sống sức khỏe của mọi người, mọi nhà trong toàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục được ngành Y tế bảo vệ và chăm sóc bởi năng lực chuyên môn cao hơn, chất lượng tốt hơn, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững trong năm 2024.

Lạp sườn gác bếp

Khỏe & Đẹp

Lạp sườn gác bếp

Gần Tết, qua điện thoại, mẹ bảo: “Thích ăn lạp sườn để mẹ làm, cuối tuần mẹ gửi nhé”. Nước miếng, nước mắt tự nhiên cùng chảy. Nhớ về quê nhà đâu phải bởi miếng ăn, mà là những ân tình chất chứa trong đó. Nơi ấy, có dáng mẹ ngồi cặm cụi sớm mai, có mùi khói bếp hoang hoải, có lòng mẹ thương con gái lấy chồng xa…

Công ty Nhôm Đắk Nông: Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động

Khỏe & Đẹp

Công ty Nhôm Đắk Nông: Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chuyên môn và Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa, chăm lo Tết cho người lao động.

Đảm bảo an toàn người bệnh

Khỏe & Đẹp

Đảm bảo an toàn người bệnh

Là một trong hai trụ cột chuyên môn quan trọng nhất của ngành Y tế, lĩnh vực khám chữa bệnh đã, đang và tiếp tục khẳng định vị trí trọng yếu trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Công nhân lao động cần làm gì để bảo vệ sức khỏe khi làm việc trong mưa, lạnh?

Khỏe & Đẹp

Công nhân lao động cần làm gì để bảo vệ sức khỏe khi làm việc trong mưa, lạnh?

Miền Bắc đang trải qua đợt rét đậm, rét hại, nhiệt độ giảm sâu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của những công nhân thường xuyên phải làm việc ngoài trời, mưa lạnh gió rét... Do đó, công nhân cần thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh.

Kinh hãi mức nhiễm khuẩn vượt 60 lần từ 3 tấn thịt bẩn bị bắt ở Huế

Khỏe & Đẹp

Kinh hãi mức nhiễm khuẩn vượt 60 lần từ 3 tấn thịt bẩn bị bắt ở Huế

Lực lượng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bắt hơn 3 tấn thịt động vật, chủ yếu là thịt lợn có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Kinh hãi hơn là kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy phần lớn chúng đều nhiễm khuẩn, có mẫu mức nhiễm khuẩn gấp 60 lần giới hạn.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp đoàn chuyên gia NCGM (Nhật Bản) đến tham quan và làm việc

Khỏe & Đẹp

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp đoàn chuyên gia NCGM (Nhật Bản) đến tham quan và làm việc

Ngày 21/12/2023, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp đón các chuyên gia Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe và Y tế toàn cầu Nhật Bản (NCGM) đến tham quan và làm việc.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Xử lý thành công ca bệnh rau cài răng lược thể Percreta

Khỏe & Đẹp

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Xử lý thành công ca bệnh rau cài răng lược thể Percreta

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vừa xử lý thành công ca bệnh nguy hiểm: sản phụ bị rau tiền đạo trung tâm bám vết mổ cũ, rau cài răng lược thể Percreta xâm lấn thành bàng quang.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Khỏe & Đẹp

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Vừa qua, Đơn vị Can thiệp bào thai của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã điều trị và mổ lấy thai thành công cho một trường hợp thiểu ối là bệnh nhân Nguyễn Thị C. L. thường trú tại Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên.

Hành trình sinh tử về vòng tay mẹ của những bệnh nhân "0 tuổi"

Khỏe & Đẹp

Hành trình sinh tử về vòng tay mẹ của những bệnh nhân "0 tuổi"

Trẻ sinh non được ví như những chiến binh dũng cảm. Khi vừa chào đời, các bé đã phải xa vòng tay mẹ, bước vào cuộc chiến đầy khó khăn với bệnh tật.

Đà Nẵng: Phạt một cơ sở thẩm mỹ có nhiều vi phạm

Khỏe mỗi ngày

Đà Nẵng: Phạt một cơ sở thẩm mỹ có nhiều vi phạm

Ngày 2/10, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Kangzin với số tiền 320 triệu đồng.

Quảng Nam chỉ đạo phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch bệnh đau mắt đỏ

Khỏe mỗi ngày

Quảng Nam chỉ đạo phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch bệnh đau mắt đỏ

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Y tế tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn; hướng dẫn triển khai các biện pháp chống lây nhiễm tại nhà trẻ, trường học, cơ quan, xí nghiệp và cộng đồng.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội - kỳ tích nuôi dưỡng thành công bé sinh non 400gr

Khỏe & Đẹp

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội - kỳ tích nuôi dưỡng thành công bé sinh non 400gr

Bé gái chào đời khi mới 26 tuần thai, nặng 400gr và sau 4 tháng điều trị tận tình, con cán mốc cân nặng 2.100gr. Đây là em bé sinh non nhẹ cân nhất được Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chăm sóc và điều trị thành công.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Mổ lấy thai cứu sản phụ tiền sản giật nặng, phù toàn thân

Khỏe & Đẹp

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Mổ lấy thai cứu sản phụ tiền sản giật nặng, phù toàn thân

Nỗi lo lớn nhất của hầu hết phụ nữ trong và sau khi mang thai là đối mặt với các tai biến sản khoa. Một trong số đó là hội chứng tiền sản giật khi mang thai – được xem là nguyên nhân dẫn đến sinh non, trường hợp nặng có thể gây tử vong cho cả sản phụ và thai nhi.

Có 91 người ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mỳ ở Hội An

Ăn uống an toàn

Có 91 người ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mỳ ở Hội An

Chiều 13/9, Sở Y tế Quảng Nam xác nhận, số lượng bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mỳ tại cửa hàng bà P., TP. Hội An là 91 người. Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Quảng Nam tiếp tục cấp cứu và điều trị tích cực, đảm bảo hồi phục sức khỏe cho các bệnh nhân. Bên cạnh đó, tạm thời đình chỉ hoạt động của cơ sở bánh mỳ.

Gần Tết Trung thu, phát hiện nhiều loại bánh nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Ăn uống an toàn

Gần Tết Trung thu, phát hiện nhiều loại bánh nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT TP. Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra đột xuất đối với cửa hàng P.L. ở đường Hoàng Diệu và T.T.F., ở đường Lê Duẩn và tạm giữ gần 150 đơn vị sản phẩm là mặt hàng bánh các loại.

Quảng Nam yêu cầu đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu

Ăn uống an toàn

Quảng Nam yêu cầu đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm; tập trung thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: Bánh trung thu, bánh kẹo, nước giải khát,...

Bộ Y tế lập 2 đoàn kiểm tra, giám sát phòng chống bệnh bạch hầu

Khỏe mỗi ngày

Bộ Y tế lập 2 đoàn kiểm tra, giám sát phòng chống bệnh bạch hầu

Trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu và đã có hai trường hợp tử vong do mắc bệnh tại các tỉnh Hà Giang, Điện Biên, Bộ Y tế đã khẩn trương thành lập 2 đoàn kiểm tra hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch.

Quản lý chặt khí N2O theo đúng quy định của pháp luật

Khỏe mỗi ngày

Quản lý chặt khí N2O theo đúng quy định của pháp luật

Bộ Y tế vừa khuyến cáo quản lý chặt việc sử dụng khí gây cười N2O, đặc biệt nguy hiểm khi dùng chung với một số ma túy khác, có nguy cơ dẫn đến mất kiểm soát năng lực hành vi. Ngoài ra, việc sử dụng N2O không đúng quy định trong lĩnh vực phụ gia thực phẩm cũng ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Bắc Giang: Cơ sở khám sức khoẻ cho công nhân phải chứng minh đáp ứng đủ các yêu cầu

Khỏe mỗi ngày

Bắc Giang: Cơ sở khám sức khoẻ cho công nhân phải chứng minh đáp ứng đủ các yêu cầu

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cơ sở khám sức khoẻ cho công nhân làm việc trong các doanh nghiệp phải chứng minh việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của pháp luật.