Thứ bảy 21/09/2024 03:30

Mô hình điều trị giảm cân, giảm mỡ toàn diện đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức ra mắt và đưa vào hoạt động Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì cùng lúc tại BVĐK Tâm Anh TP.HCM, BVĐK Tâm Anh Hà Nội, Trung tâm khám chữa bệnh đa khoa Tâm Anh Quận 7 TP.HCM. Đây là trung tâm điều trị béo phì thuộc bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam với chuẩn quốc tế.
TP HCM: thừa cân, béo phì chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các bệnh tật học đường

Tiến sĩ bác sĩ Lâm Văn Hoàng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì, hệ thống BVĐK Tâm Anh, Trưởng khoa Nội tiết - Đái tháo đường, BVĐK Tâm Anh TP.HCM, nguyên Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy, là chuyên gia có hơn 30 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh nội tiết, thừa cân béo phì cho biết, “đại dịch” béo phì đang len lỏi vào từng nhà.

Gần 1/5 dân số Việt Nam (19,5%) thừa cân, trong đó 2,1% trường hợp béo phì. Tỷ lệ gia tăng béo phì hàng năm ở nước ta là 38%, so với mức 10% - 20% của các nước Đông Nam Á. Riêng BVĐK Tâm Anh TP.HCM, 6 tháng đầu năm 2024 có 66.781 lượt khách hàng đến khám ghi nhận thừa cân và 86.949 lượt khách hàng ghi nhận béo phì. Béo phì là bệnh mạn tính, là đại dịch toàn cầu, ảnh hưởng đến xã hội.

Người bệnh béo phì đối diện nguy cơ mắc một hay nhiều bệnh cùng lúc: một nghiên cứu chỉ ra rằng người có BMI hơn 30 ghi nhận 52% viêm khớp gối, 51% tăng huyết áp, 40% ngưng thở khi ngủ, 35% triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản (GERD), 29% gan nhiễm mỡ không do rượu, 21% nhồi máu cơ tim, 21% đái tháo đường, 19% trầm cảm nặng, 9% hội chứng buồng trứng đa nang, 8% thiếu máu cục bộ, 3,5% suy tim sung huyết, 3% đột quỵ, tăng nguy cơ ung thư…

Mô hình điều trị giảm cân, giảm mỡ toàn diện đầu tiên tại Việt Nam
Lễ ra mắt Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì, hệ thống BVĐK Tâm Anh.

Tiến sĩ bác sĩ Lê Bá Ngọc, giải thích, kiểm soát cân nặng và giảm béo không đơn thuần chỉ là giảm ăn và tăng vận động. Thừa cân, béo phì còn có nguyên nhân quan trọng từ bộ gen di truyền của mỗi người. Đó là lý do, nhiều người ăn ít vẫn béo hơn một số người ăn nhiều hoặc tập luyện cường độ cao, ăn uống khắt khe cũng khó giảm cân, giảm mỡ.

Mặt khác, hiện đa số người dân rất bận rộn, nhiều người không thể thực hiện những bữa ăn chuẩn dinh dưỡng hay tập thể dục đều đặn, do đó nhu cầu điều trị thừa cân, béo phì đơn giản, hiệu quả, an toàn rất lớn. Thế nhưng, thực tế hiện nay các cơ sở điều trị cho người thừa cân, béo phì khá nhiều nhưng thường riêng lẻ ở từng khoa như khoa Nội tiết, khoa Dinh dưỡng, phòng tập gym, thậm chí thẩm mỹ viện hút mỡ, tiêm huỷ mỡ, phẫu thuật cắt mỡ… nhưng không mang lại hiệu quả bền vững và đôi khi thiếu an toàn, nguy cơ xảy ra nhiều biến chứng.

Chưa kể việc giảm cân không đồng thời với giảm mỡ, đặc biệt mỡ nội tạng, do không tác động tận gốc đến cơ chế hình thành và tiêu hủy mỡ trong cơ thể. Đây chính là thách thức lớn trong điều trị bệnh béo phì mà hệ thống BVĐK Tâm Anh đã quyết tâm tìm kiếm các giải pháp, xây dựng mô hình phối hợp toàn diện, đa mô thức của nhiều chuyên khoa trong một mục tiêu chung.

Tiến sĩ bác sĩ Lâm Văn Hoàng chia sẻ, hệ thống BVĐK Tâm Anh định vị Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì là trung tâm chuẩn toàn diện, đa mô thức, chuyên sâu, tiêu chuẩn quốc tế trong kiểm soát cân nặng và điều trị béo phì, giảm cân hiệu quả, an toàn.

Điều này đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong việc chăm sóc sức khỏe, cá thể hóa cho từng khách hàng có nhu cầu kiểm soát cân nặng, giảm cân, làm đẹp khoa học, an toàn và hiệu quả. Việc phát triển mở rộng Trung tâm không chỉ đáp ứng nhu cầu rất lớn của hàng triệu người thừa cân, béo phì tại Việt Nam mà còn tạo cơ hội để người thừa cân béo phì có địa chỉ tin cậy được tư vấn toàn diện, khoa học với các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giàu kinh nghiệm, được tiếp cận với các phương pháp giảm cân khoa học, an toàn, hiệu quả cao, tránh việc tùy tiện áp dụng các phương pháp giảm cân phản khoa học, ảnh hưởng trước mắt và lâu dài cho sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì áp dụng phác đồ điều trị cá thể hóa dựa trên những năng lực vượt trội. Cụ thể:

1. Phối hợp toàn diện, đa mô thức của nhiều chuyên khoa trong một trung tâm (Nội tiết, Dinh dưỡng Chuyển hóa, Vận động thể chất, Công nghệ cao…)

Đây là Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì tại Việt Nam trực thuộc bệnh viện. Đơn vị Nội tiết giữ vai trò trung tâm trong điều trị nội khoa. Đơn vị Dinh dưỡng Chuyển hóa hướng dẫn người bệnh ăn uống bằng phương pháp dễ áp dụng nhưng hiệu quả.

Đơn vị Vận động Thể chất giúp người thừa cân béo phì tăng cơ, giảm mỡ, tăng sức bền. Đơn vị Công nghệ cao ứng dụng các máy móc, các kỹ thuật không xâm lấn được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê chuẩn, an toàn, rút ngắn thời gian hồi phục, hiệu quả cao nhanh chóng. Trong một số trường hợp, người bệnh được phối hợp với các chuyên khoa Tiêu hóa, Tim mạch…

Mô hình điều trị giảm cân, giảm mỡ toàn diện đầu tiên tại Việt Nam
Anh Phạm Quốc Tuấn (35 tuổi, TP.HCM) béo phì với chỉ số BMI 29,7; vòng bụng 105cm, gan nhiễm mỡ độ 2, rối loạn mỡ máu, rối loạn nhịp tim, đau khớp gối… trước khi điều trị tại Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

2. Chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giàu kinh nghiệm trong điều trị thừa cân béo phì, luôn cập nhật và ứng dụng tiến bộ trong y học. Chuyên viên dinh dưỡng, chuyên viên tư vấn vận động, chuyên viên y tế được đào tạo bài bản; ứng dụng thành thạo thiết bị y tế hiện đại, công nghệ cao tiên tiến của thế giới, có đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên sâu để chăm sóc, điều trị bệnh nhân mất kiểm soát cân nặng, bệnh nhân béo phì.

Từ đó giúp người bệnh giảm thời gian, công sức, mất mát về thể chất và tinh thần khi điều trị ở những nơi với các phương pháp chưa được chứng minh bởi khoa học. Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì, Hệ thống BVĐK Tâm Anh được “dẫn dắt” bởi Tiến sĩ bác sĩ Lâm Văn Hoàng - người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh nội tiết và thừa cân béo phì. Tiến sĩ bác sĩ Lâm Văn Hoàng hiện đang là Trưởng khoa Khoa Nội tiết - Đái tháo đường, BVĐK Tâm Anh TP.HCM; Nguyên Tổng Thư ký Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam; Tổng Thư ký Hội Đái tháo đường và Nội tiết TP.HCM.

3. Phương tiện hiện đại giúp chẩn đoán về mặt di truyền, xét nghiệm cao cấp chuyên sâu hơn 30 chỉ số quan trọng nhằm tìm ra nguyên nhân, biến chứng thừa cân, béo phì. Lập kế hoạch tư vấn dinh dưỡng, hỗ trợ vận động… bằng các công cụ và thiết bị máy móc mới nhất. Thừa cân béo phì có nhiều nguyên nhân gây ra như môi trường, gene di truyền và các bệnh lý nội tiết… Do đó, Trung tâm đầu tư chuyên sâu và đồng bộ máy móc công nghệ cao để xét nghiệm cao cấp tìm gene di truyền, rối loạn chuyển hóa trong cơ thể gây ra thừa cân, béo phì và các biến chứng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia ứng dụng máy móc công nghệ cao để đo, phân tích từng khối cơ, lượng mỡ để đánh giá biến chứng tiềm ẩn liên quan đến tình trạng suy nhược, thiếu cơ; theo dõi, khảo sát, phân tích khối lượng nước cơ thể, tỷ lệ nước ngoại bào, protein, chất khoáng… để lập kế hoạch điều trị cho từng khách hàng.

Mô hình điều trị giảm cân, giảm mỡ toàn diện đầu tiên tại Việt Nam
Khách hàng được chuyên viên vận động thể chất Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì hệ thống BVĐK Tâm Anh đo Inbody xác định lượng cơ, mỡ.

4. Điều trị tiên tiến kết hợp thuốc, vận động, dinh dưỡng, công nghệ cao không xâm lấn, chuẩn quốc tế. Đơn vị Nội tiết giữ vai trò trung tâm trong điều trị nội khoa, trong đó có sử dụng thuốc điều trị thừa cân, béo phì thế hệ mới, được FDA công nhận với các giải pháp kết hợp và đồng bộ. Song song các hoạt động dinh dưỡng phù hợp, vận động thể chất và liệu pháp tâm lý hành vi giúp người bệnh dễ dàng hòa nhập và thay đổi lối sống tích cực trong hành trình kiểm soát cân nặng.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn có các kỹ thuật giảm mỡ từng vùng, tạo dáng bằng công nghệ cao không xâm lấn, theo kịp xu hướng thế giới như kỹ thuật đông hủy mỡ, laser, sóng cao tần, radio và siêu âm chuyên sâu… Tùy thể trạng, mong muốn của người bệnh mà bác sĩ điều trị bằng những cách thức khác nhau. Với một số trường hợp đặc biệt, Trung tâm sẽ đưa ra các phương pháp phẫu thuật hiện đại được ứng dụng trên toàn thế giới để mang lại hiệu quả cao.

Mô hình điều trị giảm cân, giảm mỡ toàn diện đầu tiên tại Việt Nam
Người bệnh béo phì được chuyên viên vận động thể chất hướng dẫn các bài tập phù hợp trong quá trình điều trị tại Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì hệ thống BVĐK Tâm Anh.

5. Đáp ứng nhu cầu khách hàng theo mô hình cá thể hóa, đơn giản hóa, dễ dàng thực hiện, đạt hiệu quả mong muốn. Để đáp ứng nhu cầu giảm cân đa dạng của nhiều nhóm khách hàng, Trung tâm có những kế hoạch cụ thể hóa, phối hợp các phương pháp điều trị để mang lại hiệu quả tối ưu, giúp khách hàng giảm cân với phương châm “Hiệu quả - An toàn - Đơn giản - Dễ thực hiện”.

Điều này đem lại nhiều hy vọng cho nhóm khách hàng muốn cải thiện vóc dáng sau sinh, nhân viên văn phòng, điều trị mỡ bụng, mỡ nội tạng, làm đẹp, săn chắc cơ thể… vốn sử dụng thức ăn nhanh, ít có thời gian vận động. Trung tâm còn giúp kiểm soát cân nặng, duy trì vóc dáng mong muốn trong thời gian dài.

Bởi sau giảm cân, hành trình duy trì cân nặng là một hành trình dài và thử thách với nhiều người. Không chỉ điều trị thừa cân béo phì, các chuyên gia còn được nâng cao khả năng giao tiếp, tư vấn tâm lý, tạo môi trường hỗ trợ toàn diện và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho khách hàng.

Mô hình điều trị giảm cân, giảm mỡ toàn diện đầu tiên tại Việt Nam
Khách hàng đang được tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp trong quá trình điều trị tại Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì hệ thống BVĐK Tâm Anh.
Đổ nhiều mồ hôi có thực sự giảm cân Đổ nhiều mồ hôi có thực sự giảm cân

Thời tiết ba miền đang bước vào những ngày nắng nóng cao điểm. Việc đổ mồ hôi là phản ứng tự nhiên của cơ thể. ...

10 cách giảm cân bền vững mà không cần ăn kiêng kham khổ 10 cách giảm cân bền vững mà không cần ăn kiêng kham khổ

Để giảm cân bền vững, tốt nhất bạn nên giảm cân từ từ. Và nhiều chuyên gia cho biết bạn có thể làm được điều ...

Nước ép trái cây và sinh tố, chọn loại nào khi muốn giảm cân? Nước ép trái cây và sinh tố, chọn loại nào khi muốn giảm cân?

Cả nước ép và sinh tố đều là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết. Và chúng hoạt động hiệu quả để bắt ...

Hồng Vân

Đọc thêm

Lao động thường xuyên tiếp xúc bùn đất: Cảnh giác với "vi khuẩn ăn thịt người" gây bệnh Whitmore

Sức khỏe lao động

Lao động thường xuyên tiếp xúc bùn đất: Cảnh giác với "vi khuẩn ăn thịt người" gây bệnh Whitmore

Bệnh Whitmore do vi khuẩn tồn tại trong môi trường, xảy ra ở những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường bùn, đất, nước như: công nhân xây dựng, người nạo vét cống rãnh, người làm vườn, nông dân…

Sau mưa lũ, cảnh giác với nguy cơ bùng phát dịch viêm kết mạc

Sức khỏe lao động

Sau mưa lũ, cảnh giác với nguy cơ bùng phát dịch viêm kết mạc

“Lượng mưa lớn gây ngập lụt, đem theo chất bẩn, độc hại, môi trường ô nhiễm là nguyên nhân gây các bệnh truyền nhiễm tại mắt, trong đó bệnh viêm kết mạc (đau mắt đỏ) là phổ biến, có thể bùng phát thành dịch sau lũ”, BSCKII. Phùng Thị Thúy Hằng - Phó trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Bạch Mai cảnh báo.

Cứu trợ người dân vùng bão, lũ: Đảm bảo an toàn thực phẩm thế nào?

Sức khỏe lao động

Cứu trợ người dân vùng bão, lũ: Đảm bảo an toàn thực phẩm thế nào?

Việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình vận chuyển đến vùng bão, lũ là một thách thức do điều kiện di chuyển khó khăn và thời tiết bất lợi.

Cảnh báo: Gia tăng tình trạng bị rắn, rết cắn sau mưa bão

Sức khỏe lao động

Cảnh báo: Gia tăng tình trạng bị rắn, rết cắn sau mưa bão

Sau khi bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc, các cơ sở y tế đã tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp bị rắn độc, rết và các loài côn trùng có nọc cắn. Các bác sĩ cảnh báo người dân cần đề cao cảnh giác với các loài động vật, côn trùng có độc khi dọn dẹp nhà, xưởng, cơ sở sản xuất sau bão.

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Sức khỏe lao động

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc lớn, căng thẳng, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu suất làm việc. Nhằm chăm lo cho sức khỏe của cán bộ, nhân viên, ban lãnh đạo bệnh viện đã chú trọng cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ cho đội ngũ nhân viên y tế.

Bộ Y tế hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh cá nhân, thực phẩm trong và sau bão lũ

Sức khỏe lao động

Bộ Y tế hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh cá nhân, thực phẩm trong và sau bão lũ

Sau cơn bão số 3 gây ngập lụt và sạt lở đất tại nhiều tỉnh phía Bắc, Bộ Y tế đã đưa ra hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho người dân vùng lũ lụt.

Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão

Sức khỏe lao động

Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão

Trong và sau mưa bão, lũ lụt, vô số các vi sinh vật, bụi, rác, chất thải… theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ nhiều dịch bệnh, như: sốt xuất huyết, sốt rét, các bệnh đường tiêu hóa, cảm cúm, đau mắt đỏ…

Sau khi bão Yagi đổ bộ, người lao động cần làm gì để đảm bảo an toàn trước nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất?

Sức khỏe lao động

Sau khi bão Yagi đổ bộ, người lao động cần làm gì để đảm bảo an toàn trước nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất?

Bão số 3 (Yagi) với cường độ rất mạnh, đã đổ bộ và gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Tây Bắc Bộ. Để đảm bảo an toàn, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo người lao động những lưu ý sau.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Sức khỏe lao động

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Bão số 3: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế thế nào?

Sức khỏe lao động

Bão số 3: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế thế nào?

Bão số 3 (Yagi) không chỉ mang đến mối đe dọa từ thiên nhiên mà còn đặt ra những thử thách lớn về sức khỏe và môi trường. Việc đảm bảo nguồn nước sạch, quản lý chất thải y tế và vệ sinh môi trường là chìa khóa để bảo vệ sức khỏe người dân trước, trong và sau thiên tai.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Sức khỏe lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.

Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng

Sức khỏe lao động

Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng

Bất chấp nỗ lực của các cơ quan quản lý và cảnh báo từ chuyên gia y tế, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng vẫn được quảng cáo với công dụng "thần kỳ", đánh lừa người tiêu dùng. Tình trạng này không chỉ làm tổn hại đến sức khỏe và tài chính của người dân mà còn làm mất uy tín của ngành thực phẩm chức năng.

Chạy bộ và những cảnh báo biến cố sức khỏe vận động viên

Emagazine

Chạy bộ và những cảnh báo biến cố sức khỏe vận động viên

Phong trào chạy bộ, Marathon vài năm trở lại đây diễn ra rầm rộ trong cả nước, từ phố thị đến làng quê, từ giải chuyên nghiệp lẫn giải phong trào. Trong các cuộc thi và giải chạy này, đã có nhiều vụ tai biến, sự cố sức khỏe với vận động viên (VĐV) và có người không qua khỏi.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Sức khỏe lao động

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch khẳng định rằng đường link quảng cáo sản phẩm Lipixgo đã vi phạm nhiều quy định pháp luật, không chỉ về quảng cáo. Trong trường hợp tổ chức, cá nhân bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật, có quyền tố cáo hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại thực tế xảy ra bởi nguyên nhân quảng cáo sai sự thật.

An toàn tiêm chủng: Ưu tiên hàng đầu trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Sức khỏe lao động

An toàn tiêm chủng: Ưu tiên hàng đầu trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng

An toàn trong tiêm chủng là yếu tố quan trọng nhất để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. PGS. TS Trần Đắc Phu (nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế) nhấn mạnh rằng, mặc dù vắc xin đã mang lại những lợi ích lớn trong phòng chống bệnh tật, việc quản lý và kiểm soát chất lượng vắc xin là rất cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêm.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Sức khỏe lao động

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Đường link quảng cáo về loại “thuốc Lipixgo" lặng lẽ được lan truyền trên mạng xã hội, cho biết không thể tìm thấy sản phẩm này tại các hiệu thuốc. Cũng tại đây, người ta tạo một mẫu đơn hàng đặc biệt với chương trình ưu đãi tới 50% nhằm kích thích người mua.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Sức khỏe lao động

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Đường link “https://mydb.mynature.site/...” đang bịa đặt ra một câu chuyện gây sốc liên quan tới bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn “tim”) để quảng cáo cho sản phẩm Lipixgo – vốn là một thực phẩm chức năng nhưng được thổi phồng như “thần dược” làm sạch mạch, giúp “tránh 100% nhiều bệnh tật và cái chết đau đớn do mạch bị ô nhiễm gây ra…”.

Cảnh báo: Bệnh sởi có nguy cơ bùng phát thành dịch

Sức khỏe lao động

Cảnh báo: Bệnh sởi có nguy cơ bùng phát thành dịch

Tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã ghi nhận hơn 2.000 ca mắc sởi, trong đó tại TP. HCM ghi nhận hơn 500 ca mắc, đã có 3 trường hợp tử vong. Đây là dấu hiệu đáng lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch sởi tại Việt Nam.

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân Vùng 4 Hải quân

Sức khỏe lao động

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân Vùng 4 Hải quân

Trong 3 ngày từ 21-23/8/2024, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương, Tập đoàn MED-GROUP, Ban Công đoàn Quốc phòng và Khối thi đua số 3 các Công đoàn Tổng Công ty thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức chương trình tư vấn, khám chữa bệnh Sản - Phụ khoa, Nam khoa, Nhi khoa và tặng quà, trang thiết bị y tế cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân tại Vùng 4 Hải quân, căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Bệnh đậu mùa khỉ nguy hiểm như thế nào?

Sức khỏe lao động

Bệnh đậu mùa khỉ nguy hiểm như thế nào?

Trước những nguy hiểm của bệnh đậu mùa khỉ, Bộ Y tế đã có hướng dẫn và khuyến cáo người dân nhận biết các triệu chứng nghi ngờ và thực hiện các biện pháp phòng bệnh để chủ động phòng, chống căn bệnh nguy hiểm này.