Chủ nhật 28/04/2024 23:04
Công ty Than Dương Huy:

Nhiều hoạt động thiết thực cải thiện môi trường làm việc cho công nhân

Bám sát chủ đề "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức", trong Tháng Công nhân năm 2023, Công ty Than Dương Huy đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đoàn viên, người lao động.
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động làm xa, trực tiếp nơi công trường

Chiều ngày 08/6/2023, tại hội nghị Tổng kết Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023, Công đoàn Công ty Than Dương Huy đã báo cáo kết quả triển khai các chương trình hành động vì công nhân lao động.

Than Dương Huy: Nhiều hoạt động thiết thực cải thiện môi trường làm việc cho công nhân
Công đoàn Công ty Than Dương Huy tổng kết Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023. Ảnh: Công ty Than Dương Huy.

Cụ thể, Công đoàn Công ty đã đồng loạt tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, đạt kết quả cao. Các chỉ tiêu sản xuất chính đều hoàn thành vượt mức kế hoạch, trong đó sản lượng than nguyên khai đạt 220.700/220.000 tấn = 103% kế hoạch, công tác ATVSLĐ được đảm bảo, đời sống thu nhập của người lao động ổn định ở mức cao so với mặt bằng chung.

Các công trình được đầu tư nâng cấp nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động trong hầm lò được đưa vào hoạt động, điển hình là công trình “Cơ giới hóa đồng bộ hạng nhẹ lò chợ 12-1C/V12/KĐB khu Đông Bắc" và hàng loạt hạng mục khác được cải tạo để nâng cao hiệu suất vận chuyển người và thiết bị, giảm lao động thủ công trong hầm lò.

Công tác vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường được chỉ đạo triển khai bài bản, khoa học, theo hệ thống từ trên xuống dưới, từ trong lò ra ngoài. Qua đó tạo sự chuyển biến tích cực từ ý thức đến hành động của hầu hết cán bộ, công nhân viên. Góp phần quan trọng xây dựng môi trường làm việc “Sáng - xanh - sạch - gọn” cho người lao động.

Than Dương Huy: Nhiều hoạt động thiết thực cải thiện môi trường làm việc cho công nhân
Quang cảnh hội nghị Tổng kết Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 . Ảnh: Công đoàn Công ty Than Dương Huy.

Các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động cũng được triển khai hiệu quả như: Ra quân “Ngày thứ bảy xanh”, lắp đặt bổ sung điều hòa, máy phát điện công suất lớn kịp thời phục vụ công nhân trong thời điểm bị cắt điện luân phiên tại Khu Chung cư Km8.

Điều tiết bố trí giờ xe chở công nhân gắn với giãn cách giờ ăn, giải quyết tình trạng chen lấn, nâng cao chất lượng phục vụ bữa ăn ca.

Tăng thêm 6 chuyến xe đưa đón công nhân đi làm ca 1 để hạn chế tối đa tình trạng công nhân đi xe máy vào khai trường sản xuất.

Triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm tăng thời gian làm việc hữu, ích tiến tới giảm số ngày công lao động cho thợ lò mà vẫn đảm bảo mức thu nhập cao.

Than Dương Huy: Nhiều hoạt động thiết thực cải thiện môi trường làm việc cho công nhân
Công đoàn Công ty Than Dương Duy đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, được chính quyền Công ty ghi nhận, biểu dương. Ảnh: Công ty Than Dương Huy.

Khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, khám chuyên sâu cho bộ phận công nhân nấu ăn, phát viên sủi giải nhiệt và bổ sung thực phẩm hỗ trợ sức khỏe mùa nắng nóng.

Tặng quà các đơn vị có thành tích tốt, thăm hỏi động viên công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, có con bị tật nguyền bẩm sinh.

Triển khai các hoạt động tham quan du lịch, nghỉ cuối tuần, nghỉ điều dưỡng… cho toàn thể cán bộ, công nhân viên theo từng đối tượng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Mạnh Cường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Than Dương Huy đánh giá cao những nỗ lực vì người lao động của tổ chức Công đoàn trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, tổ chức Công đoàn tiếp tục duy trì các hoạt động thiết thực không chỉ trong tháng 5 mà trong suốt cả năm 2023.

Than Dương Huy: Nhiều hoạt động thiết thực cải thiện môi trường làm việc cho công nhân
Đồng chí Trần Mạnh Cường - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Than Dương Huy phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Công đoàn Công ty Than Dương Huy.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các giải pháp để công nhân tuân thủ thời gian làm việc hữu ích, giảm số lượng công nhân đi làm bằng xe máy, giảm tai nạn giao thông khi đi trên đường tới công trường; Tăng cường giám sát quy trình quy phạm làm việc và giám sát việc phân phối tiền lương cho người lao động; phối hợp đánh giá kết quả, khác biệt đối với tổ sản xuất đặc thù, có phương án tạo sự gắn kết giữa nơi công nhân sinh ra và nơi công nhân làm việc để ngày càng có thêm nhiều công nhân người dân tộc thiểu số đến làm việc tại Công ty. Xây dựng Bếp ăn tập thể MB +40 đảm bảo đầy đủ các tiêu chí an toàn, vệ sinh thực phẩm để bảo vệ sức khỏe người lao động. Tiếp tục chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ được khen thưởng. Trong số đó có đồng chí Nguyễn Quốc Dần - người vừa được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao danh hiệu “Vinh quang Việt Nam” năm 2023.

Than Dương Huy: Nhiều hoạt động thiết thực cải thiện môi trường làm việc cho công nhân
Người thợ lò Nguyễn Quốc Dần (hàng đầu, ở giữa) được tôn vinh tại chương trình "Vinh quang Việt Nam" năm 2023. Ảnh: Công ty Than Dương Huy.

Đồng chí Nguyễn Quốc Dần là tổ trưởng sản xuất nhiều năm đạt được ngày công, năng suất lao động và thu nhập cao. Đồng chí có nhiều sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất đảm bảo an toàn, giảm bớt sức lao động phục vụ cho sản xuất. Trong hai năm 2019, 2020, đồng chí Dần là công nhân có thu nhập cao nhất của Than Dương Huy, lọt top 10 cá nhân xuất sắc được Công ty khen thưởng hằng quý, là "Người thợ mỏ, Người chiến sỹ tiêu biểu” được Đảng ủy Công ty biểu dương. Từ năm 2016 đến năm 2020, đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Trong đó, năm 2017, đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ Công Thương.

Năm 2021, đồng chí được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh tặng Bằng khen vì có thành tích trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-/CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí được tỉnh Quảng Ninh lựa chọn tham gia triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức.

Than Dương Huy: Nhiều hoạt động thiết thực cải thiện môi trường làm việc cho công nhân
Đồng chí Nguyễn Quốc Dần được tuyên dương tại Hội nghị. Ảnh: Công ty Than Dương Huy,

Đồng chí Nguyễn Quốc Dần là 1 trong 2 công nhân lao động trực tiếp, đại diện duy nhất của ngành Than và cũng là người trẻ tuổi thứ hai sau 1 youtuber nổi tiếng được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023.

Một lái xe ở mỏ than Cao Sơn tử vong do va chạm giao thông Một lái xe ở mỏ than Cao Sơn tử vong do va chạm giao thông

Khoảng 3 giờ 45 phút ngày 17/5, tại tuyến đường vận tải mức +165, khai trường Công ty Cổ phần than Cao Sơn, thành phố ...

Than Hạ Long vinh danh 10 tấm gương Than Hạ Long vinh danh 10 tấm gương "Người thợ mỏ - Người chiến sỹ"

Công ty Than Hạ Long - TKV tổ chức vinh danh 10 tấm gương tiêu biểu “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tháng 4/2023 ...

Tháng nào cũng nên là Tháng Công nhân để chăm lo cho người lao động Tháng nào cũng nên là Tháng Công nhân để chăm lo cho người lao động

“Việc chăm lo cho người lao động (NLĐ) phải bằng những việc làm cụ thể, thường xuyên, luôn ưu tiên lao động trực tiếp và ...

THU THỦY

Tin cùng chuyên mục

Ăn Tết với cà phê

Doanh nghiệp

Ăn Tết với cà phê

Người dân và người lao động nông nghiệp thường đánh giá kết quả công việc của mình vào dịp cuối năm. Niềm vui hay nỗi buồn cũng gắn với thành công mùa vụ. Năm nay, cà phê được giá, Tết với người trồng cà phê Tây Nguyên cũng có phần rộn rã hơn mọi năm...

Chia sẻ, động viên cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Doanh nghiệp

Chia sẻ, động viên cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Thủ trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng (CĐQP), Phòng công tác quần chúng, Cục Chính trị, Tổng cục Kỹ thuật (TCKT); Phòng Chính trị (Cục Quân khí) đã đi thăm, tặng quà công đoàn cơ sở (CĐCS) và cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Kho KV2 (thuộc Cục Quân khí, TCKT).

Cùng nghĩ, cùng làm, cầm tay chỉ việc để thay đổi nhận thức của người dân

Doanh nghiệp

Cùng nghĩ, cùng làm, cầm tay chỉ việc để thay đổi nhận thức của người dân

Nhiều người dân, lao động của tỉnh Bắc Kạn đã có sự thay đổi rõ rệt về nhận thức sử dụng vật liệu thân thiện, an toàn với sức khỏe và môi trường nhờ sự hỗ trợ của APHEDA và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Cuộc sống thay đổi dưới những mái nhà xanh

Doanh nghiệp

Cuộc sống thay đổi dưới những mái nhà xanh

Hơn 30 hộ gia đình người dân tộc Dao, dân tộc Tày ở tỉnh Bắc Kạn đã thay đổi nếp sống, nếp sinh hoạt rất nhiều từ khi được APHEDA tài trợ thay thế mái lợp.

Nâng cao trình độ giác ngộ chính trị, nhận thức tư tưởng của giai cấp công nhân

Doanh nghiệp

Nâng cao trình độ giác ngộ chính trị, nhận thức tư tưởng của giai cấp công nhân

Theo PGS.TS Nguyễn An Ninh - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, chủ trương nâng cao trình độ giác ngộ chính trị, nhận thức tư tưởng của giai cấp công nhân trong các thành phần kinh tế đã được quán triệt trong toàn bộ các nghị quyết và các báo cáo chính trị lớn của các Đại hội Đảng.

Đọc thêm

"Nhờ Công đoàn, chúng em tiếp cận thông tin chính xác, an toàn, tích cực"

Doanh nghiệp

"Nhờ Công đoàn, chúng em tiếp cận thông tin chính xác, an toàn, tích cực"

Theo công nhân Công ty TNHH King Loy Enterprise (tỉnh Long An), Công đoàn đã giúp công nhân lao động nắm bắt thông tin chính xác, kịp thời và tích cực để không gây mất trật tự an ninh.

Pascal School “nâng cánh ước mơ” với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế

Doanh nghiệp

Pascal School “nâng cánh ước mơ” với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế

Với mục tiêu giúp các em học sinh ươm mầm và nuôi dưỡng ước mơ, Trường TH - THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh, đáng tin cậy với chất lượng chuẩn quốc tế.

Trường TH-THCS Pascal lọt top 25 trường có điểm thi vào lớp 10 cao nhất Hà Nội

Doanh nghiệp

Trường TH-THCS Pascal lọt top 25 trường có điểm thi vào lớp 10 cao nhất Hà Nội

Năm học 2023 - 2024, Trường TH - THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tiếp tục giữ vững truyền thống điểm thi vào lớp 10 lọt top đầu của quận Bắc Từ Liêm và Thành phố Hà Nội.

Chọn trường quốc tế, học phí chưa tới 54 triệu đồng/năm: Con được học những gì?

Doanh nghiệp

Chọn trường quốc tế, học phí chưa tới 54 triệu đồng/năm: Con được học những gì?

Ra mắt chương trình Song ngữ Mỹ với nhiều ưu điểm nổi bật, trường TH - THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) còn giúp phụ huynh an tâm với “bài toán học phí” khi áp dụng mức ưu đãi học phí lên đến 70% với nhiều chính sách học bổng hấp dẫn.

Quận Hoàng Mai: Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Doanh nghiệp

Quận Hoàng Mai: Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai đang chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ các công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận, tháng 11/2023.

Cậu học trò đa tài "Yêu toán, thích nghệ thuật" và loạt thành tích đáng nể

Doanh nghiệp

Cậu học trò đa tài "Yêu toán, thích nghệ thuật" và loạt thành tích đáng nể

Cậu bé ấy là nhân vật vô cùng nổi tiếng tại trường Pascal bởi chuỗi thành tích đáng nể tại các cuộc thi tư duy Toán học trong nước và quốc tế cùng khả năng chơi guitar cực đỉnh.

Hoàn thiện giáo trình an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Chiến lược an toàn

Hoàn thiện giáo trình an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Cục An toàn lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hoàn thiện nội dung giáo trình an toàn, vệ sinh lao động và đưa vào chương trình giảng dạy chính thức tại 1.900 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Nếu không có quyết sách thì công nhân còn chờ đợi mãi nhà ở

Chiến lược an toàn

Nếu không có quyết sách thì công nhân còn chờ đợi mãi nhà ở

Trước ý kiến cho rằng không nên giao Tổng LĐLĐ Việt Nam làm chủ đầu tư xây dựng nhà ở, nhà lưu trú công nhân, một số đại biểu Quốc hội cho rằng, nếu không quyết chính sách thì công nhân còn phải chờ đợi rất lâu mới có nhà ở.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối trên các công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Dầu khí

Doanh nghiệp

Đảm bảo an toàn tuyệt đối trên các công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Dầu khí

Các công trình thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 không chỉ hoàn thành, về đích trước thời hạn mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối với hàng trăm nghìn giờ công an toàn.

Bộ Xây dựng: Tháo gỡ vướng mắc về 3 điều kiện để công nhân mua được nhà ở xã hội

Chiến lược an toàn

Bộ Xây dựng: Tháo gỡ vướng mắc về 3 điều kiện để công nhân mua được nhà ở xã hội

Theo Bộ Xây dựng, Luật Nhà ở năm 2014 quy định, các đối tượng thụ hưởng chính sách nhà ở xã hội (bao gồm cả hình thức mua, thuê, thuê mua) phải đồng thời đảm bảo 3 điều kiện về nhà ở, về cư trú và về thu nhập.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ nhận Chứng nhận Vận hành xuất sắc

Doanh nghiệp 365

Nhà máy Đạm Phú Mỹ nhận Chứng nhận Vận hành xuất sắc

Với thành tích vận hành liên tục Xưởng NH3 678 ngày đêm, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã được hãng Haldor Topsoe A/S (Đan Mạch) cấp Chứng nhận Vận hành xuất sắc.

Biến đổi khí hậu ở đồng bằng Sông Cửu  Long: “Thích ứng” là chìa khóa để tồn tại

Chiến lược an toàn

Biến đổi khí hậu ở đồng bằng Sông Cửu Long: “Thích ứng” là chìa khóa để tồn tại

Sạt lở chỉ là một trong số các loại hình thiên tai, không chỉ “nuốt” đất đai nhà cửa, mà còn đẩy người dân vào cảnh khốn cùng, mất đi công ăn việc làm. Trước thực trạng trên, việc “thích ứng” sẽ là chìa khóa để tồn tại đối với vùng đất mà phần lớn sinh kế người dân phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên thiên nhiên…

Phi công phải tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh

Doanh nghiệp

Phi công phải tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng và người lái tàu bay (phi công) tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh.

Nếu được kéo dài niên hạn đầu máy, toa xe lửa, VNR phải cam kết đảm bảo an toàn

Chiến lược an toàn

Nếu được kéo dài niên hạn đầu máy, toa xe lửa, VNR phải cam kết đảm bảo an toàn

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) nghiên cứu, bổ sung về tính hiệu quả kinh tế, tính khả thi của dự án đầu tư 114 đầu máy tính đến năm 2026. Trong trường hợp được kéo dài niên hạn, VNR phải cam kết đảm bảo an toàn...

Giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản cho NLĐ  ở đơn vị nợ bảo hiểm xã hội

Bạn cần biết

Giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản cho NLĐ ở đơn vị nợ bảo hiểm xã hội

Cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe đối với người lao động (NLĐ) căn cứ thời gian thực đóng BHXH đã được xác nhận. Đây là nội dung được BHXH Việt Nam vừa đưa ra.

Diễn tập chữa cháy, cứu người tại Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng

Chiến lược an toàn

Diễn tập chữa cháy, cứu người tại Công ty CP Đường sắt Quảng Nam - Đà Nẵng

Sáng 24/6, Công ty CP Đường sắt Quảng Nam-Đà Nẵng phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) quận Thanh Khê tổ chức diễn tập phương án phối hợp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023 cho cán bộ, công nhân viên ngành Đường sắt tại trụ sở Công ty.

Thanh  Hoá: Sẽ kiểm tra 67 cơ sở khai thác, chế biến đá làm vật liệu xây dựng

Chiến lược an toàn

Thanh Hoá: Sẽ kiểm tra 67 cơ sở khai thác, chế biến đá làm vật liệu xây dựng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 2130/QĐ-UBND ngày 19/6/2023 về ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

EVN thiếu nguyên liệu sản xuất, miền Bắc dự kiến tăng cắt điện trở lại

Doanh nghiệp

EVN thiếu nguyên liệu sản xuất, miền Bắc dự kiến tăng cắt điện trở lại

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời gian tới, thời tiết nắng nóng tiếp tục kéo dài ở miền Bắc, kèm theo điều kiện thủy văn không thuận lợi nên dự kiến các nhà máy nhiệt điện (than, dầu, khí) sẽ huy động rất cao để đảm bảo cung cấp điện.

Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam: 10 năm 1 chặng đường phát triển

Doanh nghiệp

Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam: 10 năm 1 chặng đường phát triển

Trải qua 10 thành lập và phát triển, Truyền hình thực tế HDTV Việt Nam đã tạo dấu ấn thương hiệu từ chất lượng sản phẩm dịch vụ và sự chuyên nghiệp, luôn vì lợi ích của cộng đồng, khán giả, khách hàng, đối tác.

Tháng nào cũng nên là Tháng Công nhân để chăm lo cho người lao động

Doanh nghiệp 365

Tháng nào cũng nên là Tháng Công nhân để chăm lo cho người lao động

“Việc chăm lo cho người lao động (NLĐ) phải bằng những việc làm cụ thể, thường xuyên, luôn ưu tiên lao động trực tiếp và không chỉ trong tháng Năm (Tháng Công nhân)” – ông Đặng Sỹ Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn.