Chủ nhật 08/09/2024 09:09

Phát động cuộc thi ảnh "Công nhân với công tác an toàn, vệ sinh lao động" năm 2023

Cuộc thi ảnh "Công nhân với công tác an toàn, vệ sinh lao động" năm 2023 nhằm tăng cường nhận thức về tầm quan trọng và triển khai hiệu quả việc bảo đảm an toàn, vệ sinh cho người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động.
Tầm quan trọng của nhận thức trong xây dựng văn hóa an toàn lao động Lương viên chức chuyên ngành kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được tính như thế nào?

Cuộc thi ảnh "Công nhân với công tác an toàn, vệ sinh lao động" được phát động nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023. Cuộc thi nhằm tạo động lực, truyền cảm hứng, lan tỏa để công nhân, lao động chung tay đóng góp tích cực cho việc cải thiện điều kiện làm việc, chủ động ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc.

Cuộc thi do Hội Khoa học kỹ thuật ATVSLĐ Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học ATVSLĐ, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức.

Phát động cuộc thi ảnh "Công nhân với công tác An toàn, vệ sinh lao động" năm 2023

Cuộc thi nhằm tạo động lực để mọi người cùng chung tay đóng góp tích cực cho việc cải thiện điều kiện làm việc, chủ động ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc. Ảnh: laodongcongdoan.vn

Đối tượng dự thi là các Hội viên Hội ATVSLĐ, cán bộ quản lý, cán bộ khoa học, cán bộ làm công tác ATVSLĐ, công nhân lao động trong cả nước. Người dự thi tự chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm tham gia dự thi.

Nội dung cuộc thi:

Các bức ảnh của Hội viên Hội ATVSLĐ, cán bộ quản lý, cán bộ khoa học, cán bộ làm công tác ATVSLĐ, công nhân lao động ghi lại những hình ảnh về hoạt động thực tế có liên quan đến tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và công tác ATVSLĐ tại nơi sản xuất mà họ tâm đắc nhất.

Mỗi ảnh (bộ ảnh) phải được minh họa bằng các thông điệp ngắn gọn, súc tích, là câu chuyện thực tế có liên quan đến tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và công tác ATVSLĐ tại nơi sản xuất, có chú thích đầy đủ thông tin (chụp ở đâu, nhân vật trong ảnh là ai, đang tham gia hoạt động gì...), tối đa 100 chữ.

Quy định về ảnh dự thi:

Ảnh dự thi có thời gian sáng tác trong vòng 5 năm (từ năm 2018 đến năm 2023);

Ảnh dự thi là ảnh đơn dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg. Kích thức chiều dài nhất của ảnh là 3.000 px, dung lượng không quá 6Mb (không được chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh);

Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng;

Tác giả có thể gửi ảnh đơn và ảnh bộ (gồm từ 3 đến 5 ảnh) dự thi. Mỗi ảnh đơn hoặc ảnh bộ được coi là 1 tác phẩm và chỉ được dùng 1 tên, 1 địa chỉ để gửi ảnh, nếu có nghệ danh phải ghi kèm tên chính của mình.

Các tác phẩm tham gia dự thi được chụp bằng máy ảnh hay điện thoại thông minh, có chất lượng, độ nét cao, có tính nghệ thuật, nội dung phù hợp với chủ đề của cuộc thi. Ảnh dự thi phải là ảnh chưa đoạt giải của bất kỳ cuộc thi ảnh nào tại Việt Nam hay Quốc tế. Tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình.

Cơ cấu giải thưởng:

1. Giải chuyên môn: 11 giải (do Hội đồng giám khảo lựa chọn), bao gồm:

01 giải Nhất: Biểu trưng Cuộc thi, Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức (BTC) kèm tiền thưởng 10.000.000 đồng;

02 giải Nhì: Biểu trưng Cuộc thi, Giấy chứng nhận của BTC kèm tiền thưởng 5.000.000 đồng/ giải;

03 giải Ba: Biểu trưng Cuộc thi, Giấy chứng nhận của BTC kèm tiền thưởng 3.000.000 đồng/ giải;

05 giải Khuyến khích: Giấy chứng nhận của BTC kèm tiền thưởng 1.000.000 đồng/ giải;

2. Giải Chuyên đề: dự kiến từ 3 đến 5 giải (do độc giả bầu chọn), gồm Giấy chứng nhận của BTC kèm tiền thưởng 1.000.000 đồng/ giải.

Tiền giải thưởng tác giả phải nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định của Nhà nước.

Các đơn vị, cá nhân gửi ảnh dự thi về BTC trước 15 giờ 00 phút ngày 30/6/2023. Thời gian tổng kết và trao giải dự kiến từ ngày 20 đến 26/7/2023 (sẽ có thông báo cụ thể đến tác giả đoạt giải).

Các ảnh gửi về dự thi, sau khi qua vòng sơ loại sẽ được đăng trên Chuyên trang www.cuocsongantoan.laodongcongdoan của Tạp chí Lao động và Công đoàn. Độc giả có thể tham gia bầu chọn trực tiếp cho từng tác phẩm (bộ tác phẩm).

Tác phẩm được trao giải thưởng và được chọn đăng trên Tạp chí Lao động và Công đoàn, BTC được quyền sử dụng để phục vụ cho các nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền, đối ngoại, không nhằm mục đích thương mại mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khác. Quyền nhân thân thuộc về tác giả.

Ảnh dự thi gửi về hộp thư điện tử: halandai@gmail.com

Địa chỉ liên hệ: ThS. Bùi Thị Xuân Đài, Trưởng phòng Thông tin và Hợp tác quốc tế, Viện ATVSLĐ, 99 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số điện thoại liên hệ: 0912.351.798

Tăng cường kỹ năng an toàn, vệ sinh lao động cho cán bộ, người lao động Tăng cường kỹ năng an toàn, vệ sinh lao động cho cán bộ, người lao động

Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023, Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tăng ...

TKV phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 TKV phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023

Mới đây, các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đồng loạt tổ chức Lễ phát động Tháng ...

11 nghề, công việc có ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh sản của lao động nam 11 nghề, công việc có ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh sản của lao động nam

Danh mục các nghề, công việc có ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh sản của lao động nam được quy định tại Phần II ...

MINH ANH

Tin cùng chuyên mục

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Sức khỏe lao động

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Bão số 3: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế thế nào?

Sức khỏe lao động

Bão số 3: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế thế nào?

Bão số 3 (Yagi) không chỉ mang đến mối đe dọa từ thiên nhiên mà còn đặt ra những thử thách lớn về sức khỏe và môi trường. Việc đảm bảo nguồn nước sạch, quản lý chất thải y tế và vệ sinh môi trường là chìa khóa để bảo vệ sức khỏe người dân trước, trong và sau thiên tai.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Sức khỏe lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.

Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng

Sức khỏe lao động

Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng

Bất chấp nỗ lực của các cơ quan quản lý và cảnh báo từ chuyên gia y tế, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng vẫn được quảng cáo với công dụng "thần kỳ", đánh lừa người tiêu dùng. Tình trạng này không chỉ làm tổn hại đến sức khỏe và tài chính của người dân mà còn làm mất uy tín của ngành thực phẩm chức năng.

Chạy bộ và những cảnh báo biến cố sức khỏe vận động viên

Emagazine

Chạy bộ và những cảnh báo biến cố sức khỏe vận động viên

Phong trào chạy bộ, Marathon vài năm trở lại đây diễn ra rầm rộ trong cả nước, từ phố thị đến làng quê, từ giải chuyên nghiệp lẫn giải phong trào. Trong các cuộc thi và giải chạy này, đã có nhiều vụ tai biến, sự cố sức khỏe với vận động viên (VĐV) và có người không qua khỏi.

Đọc thêm

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Sức khỏe lao động

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch khẳng định rằng đường link quảng cáo sản phẩm Lipixgo đã vi phạm nhiều quy định pháp luật, không chỉ về quảng cáo. Trong trường hợp tổ chức, cá nhân bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật, có quyền tố cáo hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại thực tế xảy ra bởi nguyên nhân quảng cáo sai sự thật.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Sức khỏe lao động

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Đường link quảng cáo về loại “thuốc Lipixgo" lặng lẽ được lan truyền trên mạng xã hội, cho biết không thể tìm thấy sản phẩm này tại các hiệu thuốc. Cũng tại đây, người ta tạo một mẫu đơn hàng đặc biệt với chương trình ưu đãi tới 50% nhằm kích thích người mua.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Sức khỏe lao động

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Đường link “https://mydb.mynature.site/...” đang bịa đặt ra một câu chuyện gây sốc liên quan tới bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn “tim”) để quảng cáo cho sản phẩm Lipixgo – vốn là một thực phẩm chức năng nhưng được thổi phồng như “thần dược” làm sạch mạch, giúp “tránh 100% nhiều bệnh tật và cái chết đau đớn do mạch bị ô nhiễm gây ra…”.

Cảnh báo: Bệnh sởi có nguy cơ bùng phát thành dịch

Sức khỏe lao động

Cảnh báo: Bệnh sởi có nguy cơ bùng phát thành dịch

Tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã ghi nhận hơn 2.000 ca mắc sởi, trong đó tại TP. HCM ghi nhận hơn 500 ca mắc, đã có 3 trường hợp tử vong. Đây là dấu hiệu đáng lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch sởi tại Việt Nam.

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân Vùng 4 Hải quân

Sức khỏe lao động

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân Vùng 4 Hải quân

Trong 3 ngày từ 21-23/8/2024, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương, Tập đoàn MED-GROUP, Ban Công đoàn Quốc phòng và Khối thi đua số 3 các Công đoàn Tổng Công ty thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức chương trình tư vấn, khám chữa bệnh Sản - Phụ khoa, Nam khoa, Nhi khoa và tặng quà, trang thiết bị y tế cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân tại Vùng 4 Hải quân, căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Bệnh đậu mùa khỉ nguy hiểm như thế nào?

Sức khỏe lao động

Bệnh đậu mùa khỉ nguy hiểm như thế nào?

Trước những nguy hiểm của bệnh đậu mùa khỉ, Bộ Y tế đã có hướng dẫn và khuyến cáo người dân nhận biết các triệu chứng nghi ngờ và thực hiện các biện pháp phòng bệnh để chủ động phòng, chống căn bệnh nguy hiểm này.

Xử lý nghiêm tiệm bánh mì Hồng Ngọc 12 để xảy ra vụ ngộ độc tập thể ở Đồng Tháp

Sức khỏe lao động

Xử lý nghiêm tiệm bánh mì Hồng Ngọc 12 để xảy ra vụ ngộ độc tập thể ở Đồng Tháp

Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp vừa đề xuất mức phạt 80 - 10 triệu đồng, tạm đình chỉ hoạt động với cơ sở bánh mì Hồng Ngọc 12 sau khi cơ sở này để xảy ra ngộ độc tập thể khiến 149 người nhập viện, trong đó có gần 20 công nhân Công ty Thái Dương.

Đồng Tháp quyết liệt ngăn ngừa tình trạng ngộ độc thực phẩm gây nhiều lo ngại

Sức khỏe lao động

Đồng Tháp quyết liệt ngăn ngừa tình trạng ngộ độc thực phẩm gây nhiều lo ngại

Sở Y tế Đồng Tháp tiếp tục chỉ đạo các bệnh viện tỉnh, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện, thành phố tiếp tục theo dõi sát diễn tiến bệnh nhân để điều trị kịp thời; đồng thời, tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Cẩn trọng ung thư biểu mô tế bào đáy với các nốt trên bề mặt da biểu hiện bất thường

Sức khỏe lao động

Cẩn trọng ung thư biểu mô tế bào đáy với các nốt trên bề mặt da biểu hiện bất thường

Ung thư biểu mô tế bào đáy là loại ung thư da phổ biến nhất. Bệnh thường xuất hiện dưới dạng các nốt trên bề mặt da, u có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào nhưng thường xuất hiện ở những vùng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như vùng mặt, đầu cổ.

Trang bị kiến thức và kỹ năng cho cán bộ trạm y tế để sẵn sàng ứng phó dịch bệnh

Sức khỏe lao động

Trang bị kiến thức và kỹ năng cho cán bộ trạm y tế để sẵn sàng ứng phó dịch bệnh

Trạm y tế, với vai trò là cơ sở y tế gần gũi nhất với cộng đồng, đóng vai trò chủ chốt trong công tác phòng chống và ứng phó với dịch bệnh. Do đó, việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ tại đây là yếu tố then chốt để đảm bảo sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu tác động của dịch bệnh.

Đầu tư vào SKSS và phòng chống QRTD: Chiến lược bảo vệ sức khỏe lao động hiệu quả

Sức khỏe lao động

Đầu tư vào SKSS và phòng chống QRTD: Chiến lược bảo vệ sức khỏe lao động hiệu quả

Để tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào lực lượng lao động, doanh nghiệp cần xem xét việc đầu tư vào chính sách bảo vệ sức khỏe sinh sản (SKSS) và phòng chống quấy rối tình dục (QRTD) tại nơi làm việc. Đây là những yếu tố quan trọng không chỉ để thu hút và giữ chân nhân tài mà còn để bảo vệ sức khỏe lao động và tạo môi trường làm việc tích cực.

Tài xế chiếc Volvo XC90 gặp tai nạn ở cầu Phú Mỹ chỉ bị "nứt xương chậu"

Sức khỏe lao động

Tài xế chiếc Volvo XC90 gặp tai nạn ở cầu Phú Mỹ chỉ bị "nứt xương chậu"

Chiếc Volvo XC90 Recharge trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ chiều 8/8 cháy trơ khung, nhưng tài xế sức khoẻ đã ổn định, chỉ bị nứt xương chậu.

Tôn vinh 48 sáng kiến sáng tạo ngành Y tế Thủ đô năm 2024: Tất cả vì sức khỏe người bệnh

Sức khỏe lao động

Tôn vinh 48 sáng kiến sáng tạo ngành Y tế Thủ đô năm 2024: Tất cả vì sức khỏe người bệnh

Ngày 7/8, nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024), Công đoàn ngành y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu và tôn vinh “Sáng kiến, sáng tạo” ngành y tế Thủ đô năm 2024. Có 48 tác giả là các bác sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên của ngành Y tế Hà Nội được tôn vinh lần này.

Tư vấn cho các bà mẹ làm việc tại nhà máy, doanh nghiệp về nuôi con bằng sữa mẹ

Sức khỏe lao động

Tư vấn cho các bà mẹ làm việc tại nhà máy, doanh nghiệp về nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ là một phần quan trọng trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ sơ sinh, đặc biệt là khi bà mẹ phải làm việc tại nhà máy hoặc doanh nghiệp. Dưới đây là tư vấn của ThS. BS. Nguyễn Văn Tiến về những vấn đề thường gặp và cách khắc phục hiệu quả để các bà mẹ có thể duy trì việc cho con bú, đồng thời vẫn hoàn thành tốt công việc.

Vì sao nuôi con bằng sữa mẹ vẫn là lựa chọn tốt nhất?

Sức khỏe lao động

Vì sao nuôi con bằng sữa mẹ vẫn là lựa chọn tốt nhất?

Trong bối cảnh thị trường sữa công thức ngày càng mở rộng với những quảng cáo đầy hấp dẫn, nhiều bà mẹ đang đối mặt với sự hoài nghi về lợi ích của sữa mẹ. Tuy nhiên, hàng triệu nghiên cứu và khuyến nghị từ các tổ chức y tế quốc tế vẫn khẳng định sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất cho trẻ sơ sinh.

Hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại 6 tỉnh Trung du và miền núi Đông Bắc

Sức khỏe lao động

Hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại 6 tỉnh Trung du và miền núi Đông Bắc

Hơn 4,9 tỷ đồng đã được huy động để hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang và Thái Nguyên trong chương trình phối hợp nhiệm kỳ 2018-2023 giữa Công đoàn Y tế Việt Nam LĐLĐ các tỉnh này.

Những người thầm lặng trong hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân

Sức khỏe lao động

Những người thầm lặng trong hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trong mỗi bệnh viện, mỗi trung tâm y tế, chúng ta đều bắt gặp hình ảnh những điều dưỡng viên cần mẫn, không quản ngại ngày đêm để chăm sóc cho từng bệnh nhân.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương: Điểm sáng trong quản lý chất thải y tế và bảo vệ môi trường lao động

Sức khỏe lao động

Bệnh viện Nội tiết Trung ương: Điểm sáng trong quản lý chất thải y tế và bảo vệ môi trường lao động

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang diễn ra phức tạp, việc quản lý chất thải y tế trở thành một nhiệm vụ cấp bách và quan trọng. Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã có những bước tiến đáng kể trong việc thực hiện các cam kết với Bộ Y tế về phân loại và xử lý chất thải, đặc biệt là chất thải nhựa, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và môi trường.

Video tổng kết những ấn tượng nổi bật của Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024

Sức khỏe lao động

Video tổng kết những ấn tượng nổi bật của Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024

Lễ hội Xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 đã chính thức khép lại, kết thúc một sự kiện kết hợp nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho người hâm mộ ô tô, xe máy.

Đừng để “tiền mất, tật mang” vì sử dụng thuốc hết hạn

Sức khỏe lao động

Đừng để “tiền mất, tật mang” vì sử dụng thuốc hết hạn

Nhiều công nhân, lao động do bận rộn với công việc, thiếu kiến thức y tế hoặc tin tưởng vào người bán, đã mua và sử dụng thuốc theo tư vấn của họ mà không chú ý đến hạn sử dụng (date). “Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sức khỏe và hiệu quả điều trị”, ThS Lê Quốc Thịnh, Nguyên trưởng khoa Dược, Bệnh viện 71 Trung ương, hiện là Giảng viên Khoa Dược, Trường Cao đẳng Y Hà Nội cho biết.