Chủ nhật 15/09/2024 05:08

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch khẳng định rằng đường link quảng cáo sản phẩm Lipixgo đã vi phạm nhiều quy định pháp luật, không chỉ về quảng cáo. Trong trường hợp tổ chức, cá nhân bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật, có quyền tố cáo hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại thực tế xảy ra bởi nguyên nhân quảng cáo sai sự thật.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Cẩn trọng khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm nào qua quảng cáo trực tuyến

Theo Luật sư Trần Tuấn Anh, hiện nay người tiêu dùng có thể kiểm tra sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đã được cấp Giấy tiếp nhận bản công bố sản phẩm hay chưa được cấp Giấy tiếp nhận bản công bố sản phẩm trên các trang dịch vụ công của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).

Tuy nhiên, trên thực tế người tiêu dùng chỉ có thể xem được cái “vỏ”, tức là chỉ nhìn được hình ảnh của Giấy tiếp nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp chứ chưa được tiếp cận cái “lõi” bao gồm Bản công bố, nhãn sản phẩm… đã được phê duyệt.

Vì thế, người tiêu dùng không thể biết được thành phần, công dụng trên nhãn sản phẩm đang lưu hành có giống với nhãn, công dụng đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép lưu hành hay không.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự
Trên thực tế người tiêu dùng chỉ có thể xem được cái “vỏ”, tức là chỉ nhìn được hình ảnh của Giấy tiếp nhận bản công bố sản phẩm Lipixgo do cơ quan có thẩm quyền cấp chứ chưa được tiếp cận cái “lõi” bao gồm Bản công bố, nhãn sản phẩm… đã được phê duyệt. Ảnh T.H

Nếu người tiêu dùng được tiếp cận các nội dung này như: công dụng sản phẩm, nhãn sản phẩm, tài liệu khoa học chứng minh công dụng của sản phẩm… thay vì chỉ tiếp cận cái vỏ là Giấy tiếp nhận thì họ được chủ động kiểm tra đối với nội dung quảng cáo, cơ quan quản lý nhà nước cũng không phải chạy theo để kiểm tra vi phạm vì người dân đã chủ động tự kiểm tra, so sánh rồi.

“Vì vậy, tôi cho rằng trên các trang dịch vụ công của Bộ Y tế nên công khai bản công bố, nhãn sản phẩm các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ đã được phê duyệt”, Luật sư Trần Tuấn Anh nhấn mạnh và lưu ý, người tiêu dùng hãy cẩn trọng và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm nào qua quảng cáo trực tuyến để tránh rủi ro không đáng có.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo – Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự
Trong nội dung quảng cáo, người viết đã khẳng định Lipixgo có tác dụng chữa bệnh, điều này là hoàn toàn trái quy định pháp luật. Ảnh chụp màn hình

Làm gì để bảo vệ quyền lợi khi bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật?

PV: Thưa Luật sư Trần Tuấn Anh, các bước pháp lý mà một cá nhân hoặc tổ chức có thể thực hiện để bảo vệ quyền lợi của mình trong trường hợp bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật là gì?

Luật sư Trần Tuấn Anh: Theo khoản 4 Điều 16 Luật Quảng cáo, người tiếp nhận quảng cáo có quyền “Được tố cáo, khởi kiện dân sự theo quy định của pháp luật”.

Trong trường hợp tổ chức, cá nhân bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật, có quyền tố cáo hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại thực tế xảy ra bởi nguyên nhân quảng cáo sai sự thật.

Điều này được quy định tại khoản 5 Điều 16 Luật Quảng cáo: “Khi tổ chức, cá nhân tố cáo hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại do bị lừa đối bởi quảng cáo sai sự thật, phải cung cấp đầy đủ tài liệu, chứng cứ về hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo với cơ quan quản lý nhà nước và chứng cứ chứng minh thiệt hại mà quảng cáo gây ra; được quyền yêu cầu người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo hoặc người quảng cáo cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo”.

Như vậy, tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn tố cáo hoặc khởi kiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự
Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch (Hà Nội). Ảnh: NVCC

PV: Xin luật sư cho biết, các cơ quan chức năng nào có thẩm quyền giải quyết vấn đề này và người tiêu dùng nên liên hệ với họ bằng cách nào?

Luật sư Trần Tuấn Anh: Khi phát hiện hành vi quảng cáo sai sự thật nhưng chưa có dấu hiệu hình sự, có thể tố cáo đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

Căn cứ quy định về tiếp nhận, xử lý thông tin tố cáo tại Điều 23, Điều 24, Điều 27 Luật Tố cáo.

Trường hợp người tố cáo đến tố cáo trực tiếp tại cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thì người tiếp nhận hướng dẫn người tố cáo viết đơn tố cáo hoặc ghi lại nội dung tố cáo bằng văn bản và yêu cầu người tố cáo ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản, trong đó ghi rõ nội dung theo quy định.

Trường hợp tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của mình thì trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn tố cáo, phải chuyển đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người tố cáo. Trường hợp người tố cáo đến tố cáo trực tiếp thì cơ quan, tổ chức, cá nhân tiếp nhận tố cáo hướng dẫn người tố cáo đến tố cáo với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự
Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí bị xử lý hình sự. Ảnh chụp màn hình.

Vì vậy, khi phát hiện hành vi vi phạm, tổ chức cá nhân có thể tố cáo đến các cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương hoặc trung ương. Theo nguyên tắc phối hợp của các cơ quan quản lý nhà nước, đơn tố cáo sẽ được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người tố cáo được biết.

Trong quá trình tiếp nhận, xử lý tố cáo, nếu thấy hành vi bị tố cáo có dấu hiệu của tội phạm thì chuyển ngay hồ sơ, tài liệu đến Cơ quan điều tra hoặc Viện Kiểm sát Nhân dân có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, người bị hành vi quảng cáo gây thiệt hại trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp có thể khởi kiện đến Toà án Nhân dân, trình tự thủ tục được quy định tại Bộ luật Tố tụng dân sự 2015. Đơn khởi kiện có thể gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.

Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Trường hợp hành vi quảng cáo chưa cấu thành tội phạm, tổ chức cá nhân vi phạm vẫn có thể bị xử phạt vi phạm hành chính. Cụ thể, vi phạm quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo quy định tại Điều 34 và Vi phạm các quy định về quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm tại Điều 52 Nghị định 38/2021/NĐ-CP. Mức phạt từng hành vi có thể lên đến 30 triệu đồng, tổ chức, cá nhân vi phạm nhiều hành vi có thể bị xử phạt cho từng hành vi đó.

Trong trường hợp hành vi quảng cáo sai sự thật đã cấu thành Tội quảng cáo gian dối tại Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 thì phải xử lý hình sự.

“- Người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

- Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.”

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Đường link “https://mydb.mynature.site/...” đang bịa đặt ra một câu chuyện gây sốc liên quan tới bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn “tim”) để quảng cáo ...

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Đường link quảng cáo về loại “thuốc Lipixgo" lặng lẽ được lan truyền trên mạng xã hội, cho biết không thể tìm thấy sản phẩm ...

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm bị “thổi còi” vì quảng cáo sai sự thật Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm bị “thổi còi” vì quảng cáo sai sự thật

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý ...

Gia Hưng

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo: Gia tăng tình trạng bị rắn, rết cắn sau mưa bão

Sức khỏe lao động

Cảnh báo: Gia tăng tình trạng bị rắn, rết cắn sau mưa bão

Sau khi bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc, các cơ sở y tế đã tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp bị rắn độc, rết và các loài côn trùng có nọc cắn. Các bác sĩ cảnh báo người dân cần đề cao cảnh giác với các loài động vật, côn trùng có độc khi dọn dẹp nhà, xưởng, cơ sở sản xuất sau bão.

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Sức khỏe lao động

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc lớn, căng thẳng, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu suất làm việc. Nhằm chăm lo cho sức khỏe của cán bộ, nhân viên, ban lãnh đạo bệnh viện đã chú trọng cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ cho đội ngũ nhân viên y tế.

Bộ Y tế hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh cá nhân, thực phẩm trong và sau bão lũ

Sức khỏe lao động

Bộ Y tế hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh cá nhân, thực phẩm trong và sau bão lũ

Sau cơn bão số 3 gây ngập lụt và sạt lở đất tại nhiều tỉnh phía Bắc, Bộ Y tế đã đưa ra hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho người dân vùng lũ lụt.

Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão

Sức khỏe lao động

Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão

Trong và sau mưa bão, lũ lụt, vô số các vi sinh vật, bụi, rác, chất thải… theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ nhiều dịch bệnh, như: sốt xuất huyết, sốt rét, các bệnh đường tiêu hóa, cảm cúm, đau mắt đỏ…

Sau khi bão Yagi đổ bộ, người lao động cần làm gì để đảm bảo an toàn trước nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất?

Sức khỏe lao động

Sau khi bão Yagi đổ bộ, người lao động cần làm gì để đảm bảo an toàn trước nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất?

Bão số 3 (Yagi) với cường độ rất mạnh, đã đổ bộ và gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Tây Bắc Bộ. Để đảm bảo an toàn, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo người lao động những lưu ý sau.

Đọc thêm

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Sức khỏe lao động

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Bão số 3: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế thế nào?

Sức khỏe lao động

Bão số 3: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế thế nào?

Bão số 3 (Yagi) không chỉ mang đến mối đe dọa từ thiên nhiên mà còn đặt ra những thử thách lớn về sức khỏe và môi trường. Việc đảm bảo nguồn nước sạch, quản lý chất thải y tế và vệ sinh môi trường là chìa khóa để bảo vệ sức khỏe người dân trước, trong và sau thiên tai.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Sức khỏe lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.

Chạy bộ và những cảnh báo biến cố sức khỏe vận động viên

Emagazine

Chạy bộ và những cảnh báo biến cố sức khỏe vận động viên

Phong trào chạy bộ, Marathon vài năm trở lại đây diễn ra rầm rộ trong cả nước, từ phố thị đến làng quê, từ giải chuyên nghiệp lẫn giải phong trào. Trong các cuộc thi và giải chạy này, đã có nhiều vụ tai biến, sự cố sức khỏe với vận động viên (VĐV) và có người không qua khỏi.

An toàn tiêm chủng: Ưu tiên hàng đầu trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Sức khỏe lao động

An toàn tiêm chủng: Ưu tiên hàng đầu trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng

An toàn trong tiêm chủng là yếu tố quan trọng nhất để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. PGS. TS Trần Đắc Phu (nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế) nhấn mạnh rằng, mặc dù vắc xin đã mang lại những lợi ích lớn trong phòng chống bệnh tật, việc quản lý và kiểm soát chất lượng vắc xin là rất cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêm.

Cảnh báo: Bệnh sởi có nguy cơ bùng phát thành dịch

Sức khỏe lao động

Cảnh báo: Bệnh sởi có nguy cơ bùng phát thành dịch

Tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã ghi nhận hơn 2.000 ca mắc sởi, trong đó tại TP. HCM ghi nhận hơn 500 ca mắc, đã có 3 trường hợp tử vong. Đây là dấu hiệu đáng lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch sởi tại Việt Nam.

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân Vùng 4 Hải quân

Sức khỏe lao động

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân Vùng 4 Hải quân

Trong 3 ngày từ 21-23/8/2024, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương, Tập đoàn MED-GROUP, Ban Công đoàn Quốc phòng và Khối thi đua số 3 các Công đoàn Tổng Công ty thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức chương trình tư vấn, khám chữa bệnh Sản - Phụ khoa, Nam khoa, Nhi khoa và tặng quà, trang thiết bị y tế cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân tại Vùng 4 Hải quân, căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Bệnh đậu mùa khỉ nguy hiểm như thế nào?

Sức khỏe lao động

Bệnh đậu mùa khỉ nguy hiểm như thế nào?

Trước những nguy hiểm của bệnh đậu mùa khỉ, Bộ Y tế đã có hướng dẫn và khuyến cáo người dân nhận biết các triệu chứng nghi ngờ và thực hiện các biện pháp phòng bệnh để chủ động phòng, chống căn bệnh nguy hiểm này.

Cuộc thi sáng tác, biểu diễn ca khúc về ngành Y tế: Hướng đến tôn vinh nét đẹp và sự hy sinh thầm lặng

Sức khỏe lao động

Cuộc thi sáng tác, biểu diễn ca khúc về ngành Y tế: Hướng đến tôn vinh nét đẹp và sự hy sinh thầm lặng

Cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế do Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và VOV3 – Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức không chỉ là sân chơi âm nhạc mà còn là cơ hội để tri ân những người lao động làm trong ngành Y tế, những người đã cống hiến thầm lặng vì sức khỏe cộng đồng.

Xử lý nghiêm tiệm bánh mì Hồng Ngọc 12 để xảy ra vụ ngộ độc tập thể ở Đồng Tháp

Sức khỏe lao động

Xử lý nghiêm tiệm bánh mì Hồng Ngọc 12 để xảy ra vụ ngộ độc tập thể ở Đồng Tháp

Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp vừa đề xuất mức phạt 80 - 10 triệu đồng, tạm đình chỉ hoạt động với cơ sở bánh mì Hồng Ngọc 12 sau khi cơ sở này để xảy ra ngộ độc tập thể khiến 149 người nhập viện, trong đó có gần 20 công nhân Công ty Thái Dương.

Đồng Tháp quyết liệt ngăn ngừa tình trạng ngộ độc thực phẩm gây nhiều lo ngại

Sức khỏe lao động

Đồng Tháp quyết liệt ngăn ngừa tình trạng ngộ độc thực phẩm gây nhiều lo ngại

Sở Y tế Đồng Tháp tiếp tục chỉ đạo các bệnh viện tỉnh, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện, thành phố tiếp tục theo dõi sát diễn tiến bệnh nhân để điều trị kịp thời; đồng thời, tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Cẩn trọng ung thư biểu mô tế bào đáy với các nốt trên bề mặt da biểu hiện bất thường

Sức khỏe lao động

Cẩn trọng ung thư biểu mô tế bào đáy với các nốt trên bề mặt da biểu hiện bất thường

Ung thư biểu mô tế bào đáy là loại ung thư da phổ biến nhất. Bệnh thường xuất hiện dưới dạng các nốt trên bề mặt da, u có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào nhưng thường xuất hiện ở những vùng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như vùng mặt, đầu cổ.

Trang bị kiến thức và kỹ năng cho cán bộ trạm y tế để sẵn sàng ứng phó dịch bệnh

Sức khỏe lao động

Trang bị kiến thức và kỹ năng cho cán bộ trạm y tế để sẵn sàng ứng phó dịch bệnh

Trạm y tế, với vai trò là cơ sở y tế gần gũi nhất với cộng đồng, đóng vai trò chủ chốt trong công tác phòng chống và ứng phó với dịch bệnh. Do đó, việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ tại đây là yếu tố then chốt để đảm bảo sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu tác động của dịch bệnh.

Đầu tư vào SKSS và phòng chống QRTD: Chiến lược bảo vệ sức khỏe lao động hiệu quả

Sức khỏe lao động

Đầu tư vào SKSS và phòng chống QRTD: Chiến lược bảo vệ sức khỏe lao động hiệu quả

Để tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào lực lượng lao động, doanh nghiệp cần xem xét việc đầu tư vào chính sách bảo vệ sức khỏe sinh sản (SKSS) và phòng chống quấy rối tình dục (QRTD) tại nơi làm việc. Đây là những yếu tố quan trọng không chỉ để thu hút và giữ chân nhân tài mà còn để bảo vệ sức khỏe lao động và tạo môi trường làm việc tích cực.

Tài xế chiếc Volvo XC90 gặp tai nạn ở cầu Phú Mỹ chỉ bị "nứt xương chậu"

Sức khỏe lao động

Tài xế chiếc Volvo XC90 gặp tai nạn ở cầu Phú Mỹ chỉ bị "nứt xương chậu"

Chiếc Volvo XC90 Recharge trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ chiều 8/8 cháy trơ khung, nhưng tài xế sức khoẻ đã ổn định, chỉ bị nứt xương chậu.

Tôn vinh 48 sáng kiến sáng tạo ngành Y tế Thủ đô năm 2024: Tất cả vì sức khỏe người bệnh

Sức khỏe lao động

Tôn vinh 48 sáng kiến sáng tạo ngành Y tế Thủ đô năm 2024: Tất cả vì sức khỏe người bệnh

Ngày 7/8, nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024), Công đoàn ngành y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu và tôn vinh “Sáng kiến, sáng tạo” ngành y tế Thủ đô năm 2024. Có 48 tác giả là các bác sĩ, y sĩ, kỹ thuật viên của ngành Y tế Hà Nội được tôn vinh lần này.

Tư vấn cho các bà mẹ làm việc tại nhà máy, doanh nghiệp về nuôi con bằng sữa mẹ

Sức khỏe lao động

Tư vấn cho các bà mẹ làm việc tại nhà máy, doanh nghiệp về nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ là một phần quan trọng trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ sơ sinh, đặc biệt là khi bà mẹ phải làm việc tại nhà máy hoặc doanh nghiệp. Dưới đây là tư vấn của ThS. BS. Nguyễn Văn Tiến về những vấn đề thường gặp và cách khắc phục hiệu quả để các bà mẹ có thể duy trì việc cho con bú, đồng thời vẫn hoàn thành tốt công việc.

Vì sao nuôi con bằng sữa mẹ vẫn là lựa chọn tốt nhất?

Sức khỏe lao động

Vì sao nuôi con bằng sữa mẹ vẫn là lựa chọn tốt nhất?

Trong bối cảnh thị trường sữa công thức ngày càng mở rộng với những quảng cáo đầy hấp dẫn, nhiều bà mẹ đang đối mặt với sự hoài nghi về lợi ích của sữa mẹ. Tuy nhiên, hàng triệu nghiên cứu và khuyến nghị từ các tổ chức y tế quốc tế vẫn khẳng định sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất cho trẻ sơ sinh.

Hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại 6 tỉnh Trung du và miền núi Đông Bắc

Sức khỏe lao động

Hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại 6 tỉnh Trung du và miền núi Đông Bắc

Hơn 4,9 tỷ đồng đã được huy động để hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang và Thái Nguyên trong chương trình phối hợp nhiệm kỳ 2018-2023 giữa Công đoàn Y tế Việt Nam LĐLĐ các tỉnh này.

Những người thầm lặng trong hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân

Sức khỏe lao động

Những người thầm lặng trong hành trình chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trong mỗi bệnh viện, mỗi trung tâm y tế, chúng ta đều bắt gặp hình ảnh những điều dưỡng viên cần mẫn, không quản ngại ngày đêm để chăm sóc cho từng bệnh nhân.