Thứ bảy 19/04/2025 19:12

Nhiều quy định liên quan đào tạo, huấn luyện thuyền viên được sửa đổi

Nhiều quy định về đào tạo, huấn luyện thuyền viên đang được Bộ Giao thông vận tải đưa vào Nghị định sửa đổi Nghị định 29/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện cơ sở đào tạo, huấn luyện và tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải.
Một thuyền viên tử vong trong hầm máy tàu cá
Nhiều quy định liên quan đào tạo, huấn luyện thuyền viên được sửa đổi
Nhiều quy định liên quan đến thuyền viên đang được xem xét sửa đổi. Ảnh minh hoạ

Phân cấp nhiều nội dung từ cấp Bộ về cấp Cục và Chi cục

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, Dự thảo Nghị định sửa đổi có sự phân cấp mạnh mẽ về cơ quan thẩm quyền chịu trách nhiệm trong các thủ tục hành chính, để phù hợp với yêu cầu phân cấp thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính từ Bộ Giao thông vận tải về Cục Hàng hải Việt Nam theo Quyết định số 1015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt phương án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của các bộ, cơ quan ngang bộ.

Cụ thể, sự thay đổi này thể hiện ở các quy định như:

Theo quy định hiện hành, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, huấn luyện thuyền viên hàng hải. Nhưng theo Dự thảo, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam sẽ cấp Giấy chứng nhận này.

Cấp Chi cục trưởng Chi cục Hàng hải Việt Nam sẽ cấp Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng và cung ứng thuyền viên hàng hải cho tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải để xác nhận sự phù hợp về tuyển dụng và cung ứng thuyền viên hàng hải theo quy định của Công ước Lao động Hàng hải 2006 (MLC 2006), thay vì Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cấp Giấy xác nhận như quy định hiện hành.

Tương ứng với sự phân cấp này, thủ tục hành chính cũng sẽ thay đổi về cơ quan tiếp nhận hồ sơ, thủ tục. Cụ thể:

Thay vì gửi đến Bộ Giao thông vận tải, Dự thảo Nghị định sửa đổi quy định cơ sở đào tạo, huấn luyện gửi 1 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc bằng hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng hải Việt Nam để xin cấp Giấy chứng nhận.

Cục Hàng hải Việt Nam tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì trong 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục có văn bản hướng dẫn cơ sở đào tạo, huấn luyện thuyền viên hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại Nghị định này. Nếu hồ sơ hợp lệ thì trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức kiểm tra thực tế và cấp Giấy chứng nhận theo mẫu. Trường hợp không cấp, phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Ngoài ra, Cục Hàng hải Việt Nam cũng là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận của các cơ sở đào tạo, huấn luyện.

Đánh giá lại các cơ sở đào tạo, huấn luyện thuyền viên 5 năm một lần

Theo quy định hiện hành, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ra quyết định đình chỉ hoạt động đào tạo, huấn luyện thuyền viên hàng hải. Quyết định đình chỉ hoạt động đào tạo, huấn luyện thuyền viên hàng hải phải xác định rõ lý do đình chỉ, thời hạn đình chỉ, biện pháp bảo đảm quyền lợi nhà giáo, người học và người lao động trong cơ sở đào tạo, huấn luyện và phải thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải.

Sau thời hạn đình chỉ, nếu nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ được khắc phục thì Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ra quyết định cho phép cơ sở đào tạo, huấn luyện tiếp tục hoạt động đào tạo, huấn luyện thuyền viên.

Nhưng theo Dự thảo Nghị định sửa đổi, trách nhiệm này thuộc về Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam. Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đồng thời là người ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận và thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Cục, cùng với việc gửi đến các cơ quan liên quan biết, để phối hợp quản lý.

Hằng năm, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức đánh giá các cơ sở đào tạo, huấn luyện thuyền viên hàng hải về việc đào tạo, huấn luyện thuyền viên hàng hải theo tiêu chuẩn quy định của pháp luật.

Định kỳ 5 năm một lần, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức đánh giá độc lập các cơ sở đào tạo, huấn luyện thuyền viên hàng hải theo tiêu chuẩn quy định của Công ước quốc tế về tiêu chuẩn đào tạo, cấp chứng chỉ và trực ca cho thuyền viên đặt ra các tiêu chuẩn trình độ tối thiểu cho thuyền trưởng, sĩ quan và nhân viên trực ca trên tàu buôn và du thuyền lớn (STCW78).

Nhiều quy định liên quan đào tạo, huấn luyện thuyền viên được sửa đổi
Phòng cháy, chữa cháy là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình đào tạo của trung tâm huấn luyện thuyền viên hàng hải. Ảnh: Trường Cao đẳng Hàng hải I

Trong việc cấp Giấy xác nhận phù hợp về tuyển dụng và cung ứng thuyền viên hàng hải, tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc bằng hình thức phù hợp khác đến Chi cục Hàng hải Việt Nam 1 bộ hồ sơ.

Đơn vị này sẽ tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ chưa hợp lệ, trong 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Chi cục Hàng hải Việt Nam có văn bản thông báo và hướng dẫn tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại Nghị định này. Nếu hồ sơ hợp lệ thì trong 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Chi cục Hàng hải Việt Nam phải cấp Giấy xác nhận theo mẫu. Trường hợp không cấp phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Đồng thời, Chi cục Hàng hải Việt Nam thông báo thông tin về tổ chức tuyển dụng, cung ứng thuyền viên hàng hải được cấp Giấy xác nhận trên Cổng thông tin điện tử của Chi cục.

Việc đề xuất sửa đổi một số quy định liên quan đào tạo, huấn luyện thuyền viên hàng hải nói trên giúp cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở đào tạo, huấn luyện rút ngắn được thời gian, trình tự thủ tục. Đồng thời, bên cạnh việc đảm bảo tuân thủ quy trình về hồ sơ thủ tục, các cơ sở đào tạo, huấn luyện thuyền viên

Những kỹ năng an toàn thuyền viên được đào tạo ở cơ sở, trung tâm huấn luyện

Tại các cơ sở, trung tâm huấn luyện, thuyền viên hàng hải được học về kỹ thuật cứu sinh: Chương trình nhằm huấn luyện thuyền viên đạt năng lực kỹ thuật cứu sinh được nêu tại bảng A - VI/1-1 của Công ước STCW78, sửa đổi 2010. Để thoả mãn các tiêu chuẩn tối thiểu về kỹ thuật cứu sinh, học viên phải có khả năng sống sót trong trường hợp phải rời bỏ tàu.

Về kỹ năng phòng, chống cháy cơ bản: Nội dung chương trình nhằm đào tạo và huấn luyện đáp ứng những Tiêu chuẩn được nêu tại Bảng A-VI/1-2 của Công ước STCW78. Để đáp ứng được tiêu chuẩn tối thiểu về năng lực trong việc phòng cháy chữa cháy học viên phải đạt đủ khả năng thực hiện những biện pháp thích hợp nhằm đảm bảo an toàn cho người, cho tàu và phải biết các biện pháp phòng cháy đồng thời sử dụng đúng kỹ thuật các thiết bị dập cháy.

Về kỹ năng sơ cứu y tế cơ bản: Nội dung chương trình thoả mãn các yêu cầu về năng lực được nêu tại Bảng A -VI/1-3 của Công ước STCW78. Sau khóa huấn luyện, mỗi học viên phải đáp ứng được tiêu chuẩn tối thiểu về kỹ năng sơ cứu, hành động ngay lập tức khi gặp phải một tai nạn hoặc tình trạng khẩn cấp cho đến khi có sự hỗ trợ về y tế.

Về an toàn sinh mạng và trách nhiệm xã hội: Chương trình này được xây dựng để chuẩn bị cuộc sống trên tàu cho những người sắp và sẽ đi tàu. Làm việc trên tàu có thể là công việc nguy hiểm đối với những người chưa quen. Chương trình này sẽ giúp các thuyền viên nhìn nhận các yếu tố khác nhau của tàu và các quy trình làm việc trên tàu để họ có thể hiểu rõ về môi trường làm việc trên tàu và được chuẩn bị tốt nhất để đương đầu với bất kỳ hoàn cảnh bất ngờ nào...

Cảnh báo nguy cơ mất an toàn lao động từ các vụ sập giàn giáo Cảnh báo nguy cơ mất an toàn lao động từ các vụ sập giàn giáo

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do sập giàn giáo công trình xây nhà của một hộ dân ở huyện Phù Mỹ, tỉnh ...

Người lao động góp cây xanh làm đẹp môi trường làm việc ở Thái Bình Người lao động góp cây xanh làm đẹp môi trường làm việc ở Thái Bình

Với phương châm: "An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là hạnh phúc của mỗi gia đình vì sự phát triển bền vững của Công ...

Kiểm tra không báo trước về an toàn, vệ sinh lao động Kiểm tra không báo trước về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã phối hợp với Ban chuyên môn tiến hành kiểm ...

Tin cùng chuyên mục

An toàn – Nền móng bền vững cho chuyển đổi số quốc gia

Pháp luật lao động

An toàn – Nền móng bền vững cho chuyển đổi số quốc gia

Trong kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và tự động hóa, phát triển khoa học - công nghệ và chuyển đổi số đã trở thành động lực tăng trưởng quốc gia. Thế nhưng, đi kèm với sự tăng tốc này là vô vàn thách thức về an toàn: từ bảo mật dữ liệu, ổn định hạ tầng số, đến bảo vệ người lao động trong môi trường làm việc số hóa.

Hồi chuông cảnh báo từ những vụ tai nạn lao động thương tâm

Pháp luật lao động

Hồi chuông cảnh báo từ những vụ tai nạn lao động thương tâm

Các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng do cháy nổ trong năm 2024 đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về những lỗ hổng trong quy trình, ý thức và giám sát an toàn – nhất là với các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về điều kiện vận hành.

Kinh tế tư nhân: Động lực tăng trưởng và những vấn đề còn tồn tại về an toàn, vệ sinh lao động

Pháp luật lao động

Kinh tế tư nhân: Động lực tăng trưởng và những vấn đề còn tồn tại về an toàn, vệ sinh lao động

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của khu vực kinh tế tư nhân được xem là một trong những động lực then chốt cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Khẳng định vai trò này, Tổng Bí thư Tô Lâm trong bài viết "PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN – ĐÒN BẨY CHO MỘT VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG" nhấn mạnh: “Phải coi nhiệm vụ thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân là nhiệm vụ trọng tâm của chúng ta hiện nay”. Tuy nhiên, song hành với đà tăng trưởng ấn tượng, khu vực này đang đối mặt với những thách thức không nhỏ, trong đó có các vấn đề liên quan đến an toàn, vệ sinh lao động.

Nghiệp đoàn – “Lá chắn an toàn” của người lao động phi chính thức

Pháp luật lao động

Nghiệp đoàn – “Lá chắn an toàn” của người lao động phi chính thức

Trong khu vực lao động phi chính thức, nơi người lao động thường xuyên đối mặt với rủi ro nghề nghiệp, thiếu các điều kiện đảm bảo an toàn – việc xuất hiện các Nghiệp đoàn không chỉ là tổ chức đại diện quyền lợi mà còn là chốt chặn an toàn đầu tiên giúp họ vững tâm làm việc, giảm thiểu tai nạn và được chăm lo sức khỏe.

Luật Công đoàn năm 2024: "Lá chắn" cho người lao động trước hiểm họa tai nạn

Pháp luật lao động

Luật Công đoàn năm 2024: "Lá chắn" cho người lao động trước hiểm họa tai nạn

Luật Công đoàn năm 2024 – có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 – được kỳ vọng sẽ là bước ngoặt, trao thêm quyền và trách nhiệm cho tổ chức Công đoàn trong việc bảo vệ người lao động, đặc biệt là về an toàn, vệ sinh lao động.

Đọc thêm

Tai nạn lao động năm 2024: Tăng cả số vụ, số người chết và thiệt hại kinh tế

Pháp luật lao động

Tai nạn lao động năm 2024: Tăng cả số vụ, số người chết và thiệt hại kinh tế

Thông báo tình hình tai nạn lao động do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (công bố tháng 2/2025) cho thấy, năm 2024 cả nước đã xảy ra 8.286 vụ tai nạn lao động, làm 8.472 người bị nạn, trong đó 727 người chết, 1.690 người bị thương nặng. So với năm 2023, số vụ tai nạn tăng 892 vụ, số người bị nạn tăng 919 người, và số người chết tăng 28 người – một xu hướng đáng lo ngại, gióng lên hồi chuông báo động về an toàn lao động.

Được hưởng bảo hiểm tai nạn lao động từ năm 2025: "Phao cứu sinh" cho lao động tự do?

Pháp luật lao động

Được hưởng bảo hiểm tai nạn lao động từ năm 2025: "Phao cứu sinh" cho lao động tự do?

Giữa guồng quay hối hả của cuộc sống mưu sinh, hàng triệu lao động tự do trên khắp cả nước vẫn đang âm thầm đối mặt với muôn vàn rủi ro tai nạn lao động. Từ năm 2025, Nghị định 143/2024/NĐ-CP về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện được kỳ vọng sẽ là "phao cứu sinh" cho những mảnh đời bấp bênh này. Tuy nhiên, để chính sách thực sự đi vào cuộc sống, còn rất nhiều thách thức phía trước.

Tăng cường an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ sức khỏe nhân viên y tế

Pháp luật lao động

Tăng cường an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ sức khỏe nhân viên y tế

Bộ Y tế vừa ban hành công văn gửi các đơn vị trực thuộc và Sở Y tế các tỉnh, thành phố nhằm tăng cường công tác an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe và phòng chống bệnh nghề nghiệp cho nhân viên y tế. Đây là một bước đi quan trọng để bảo vệ quyền lợi của đội ngũ đang trực tiếp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Chỉ từ 34.500 đồng/tháng, lao động tự do được bảo vệ trước rủi ro tai nạn lao động

Pháp luật lao động

Chỉ từ 34.500 đồng/tháng, lao động tự do được bảo vệ trước rủi ro tai nạn lao động

Theo Nghị định 143/2024/NĐ-CP, từ năm 2025, hàng triệu lao động tự do trên cả nước sẽ có cơ hội được tham gia bảo hiểm tai nạn lao động theo hình thức tự nguyện. Với mức đóng chỉ từ 34.500 đồng/tháng và cơ hội nhận hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, người lao động khu vực phi chính thức sẽ được hưởng quyền lợi chi trả lên tới 108 triệu đồng khi gặp tai nạn lao động.

Cảnh báo nguy cơ cháy nổ và ô nhiễm từ đốt vàng mã

Pháp luật lao động

Cảnh báo nguy cơ cháy nổ và ô nhiễm từ đốt vàng mã

Cứ mỗi khi đến dịp Tết nguyên đán, Rằm tháng Giêng,… nhiều khu dân cư, tập thể lại nghi ngút khói vì tục đốt vàng mã. Nhiều người có suy nghĩ rằng “trần sao âm vậy”, đốt càng nhiều tiền vàng, xe cộ, nhà cửa… thì càng thành tâm với người đã khuất. Nhiều vụ cháy đã xảy ra từ chính việc đốt vàng mã như vậy.

Luật Điện lực chính thức có hiệu lực: An toàn công trình thủy điện là ưu tiên hàng đầu

Pháp luật lao động

Luật Điện lực chính thức có hiệu lực: An toàn công trình thủy điện là ưu tiên hàng đầu

Luật Điện lực 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/2/2025, với 9 chương, 81 điều, quy định toàn diện các vấn đề từ quy hoạch, đầu tư, phát triển điện năng lượng tái tạo đến thị trường điện cạnh tranh, điều độ vận hành... Luật đặc biệt chú trọng đến an toàn công trình điện lực, nhất là các công trình thủy điện.

Giám sát độc lập, chỉ huy trưởng công trình giúp hạn chế tai nạn trong thi công công trình

Pháp luật lao động

Giám sát độc lập, chỉ huy trưởng công trình giúp hạn chế tai nạn trong thi công công trình

Ngày xuân nói chuyện các vụ tai nạn lao động (TNLĐ), nhất là TNLĐ nghiêm trọng có lẽ không thật phù hợp. Song, dịp này, trên cả nước có hàng ngàn công trình vẫn tổ chức làm việc xuyên Tết, nhất là trong xây dựng - lĩnh vực có tỷ lệ TNLĐ cao nhất.

Đừng để Tết Nguyên đán thành "thảm họa" vì pháo hoa trái phép

Pháp luật lao động

Đừng để Tết Nguyên đán thành "thảm họa" vì pháo hoa trái phép

Vào dịp cuối năm, đặc biệt là trong những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm pháo hoa tăng cao, kéo theo đó là sự gia tăng các hoạt động mua bán pháo hoa trái phép, gây lo ngại về vấn đề an ninh trật tự và an toàn công cộng.

Nâng cao nhận thức an toàn vệ sinh lao động: Trọng tâm trong Kế hoạch mới của Bộ Công Thương

Pháp luật lao động

Nâng cao nhận thức an toàn vệ sinh lao động: Trọng tâm trong Kế hoạch mới của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về công tác an toàn vệ sinh lao động, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả các quy định của pháp luật về lĩnh vực này.

Khi có cháy, cần hô hoán và dập tắt những ngọn lửa nhỏ trước khi lan rộng

Pháp luật lao động

Khi có cháy, cần hô hoán và dập tắt những ngọn lửa nhỏ trước khi lan rộng

Tháng Chạp là thời điểm mà các chợ truyền thống trở nên đông đúc nhất trong năm. Đây cũng là lúc mà nguy cơ cháy nổ tăng cao, đặc biệt ở những khu chợ tạm, chợ công nhân tự phát, nơi điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn phòng cháy chợ là vô cùng cần thiết.

Pháo hoa Z121 bán tràn lan: Làm thế nào để nhận biết pháo hoa xịn?

Pháp luật lao động

Pháo hoa Z121 bán tràn lan: Làm thế nào để nhận biết pháo hoa xịn?

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2025, pháo hoa Z121 được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội với giá cả chênh lệch nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt pháo chính hãng của nhà máy Z121, Bộ Quốc phòng?

Đề xuất mức phạt 100 triệu với lỗi vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy

Pháp luật lao động

Đề xuất mức phạt 100 triệu với lỗi vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy

Bộ Công an đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, nhằm bảo đảm tính răn đe và nâng cao ý thức tuân thủ của tổ chức, cá nhân.

Sau lệnh cấm thuốc lá điện tử: Vi phạm có thể bị xử lý hình sự

Pháp luật lao động

Sau lệnh cấm thuốc lá điện tử: Vi phạm có thể bị xử lý hình sự

Quốc hội Việt Nam đã ban hành Nghị quyết số 173/2024/QH15, quy định thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng là hàng cấm. Các hành vi sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, chứa chấp, vận chuyển và sử dụng thuốc lá điện tử đều bị coi là vi phạm pháp luật. Hình thức xử lý có thể là hành chính hoặc hình sự, tùy theo mức độ vi phạm.

Vụ tai nạn kinh hoàng tại Thủy điện Đăk Mi 1: Đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân còn lại

Pháp luật lao động

Vụ tai nạn kinh hoàng tại Thủy điện Đăk Mi 1: Đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân còn lại

Thông tin từ chính quyền xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, vào lúc 15 giờ 46 phút hôm nay (02/01/2025), cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân còn lại trong sự cố xảy ra tại Dự án Thủy điện Đăk Mi 1.

Thủ tướng chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân Thủy điện Đăk Mi 1

Pháp luật lao động

Thủ tướng chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân Thủy điện Đăk Mi 1

Sáng nay (1/1/2025), thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, chính quyền và ngành chức năng khẩn trương tiến hành tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại công trình xây dựng thuỷ điện Đăk Mi 1, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình, thân nhân người bị nạn.

Vụ tai nạn kinh hoàng ở Thủy điện Đăk Mi 1: Lực lượng chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân

Pháp luật lao động

Vụ tai nạn kinh hoàng ở Thủy điện Đăk Mi 1: Lực lượng chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân

Vụ tai nạn khiến 5 công nhân chết, mất tích khi thi công thủy điện Đăk Mi 1, huyện Đăk Glei, lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum đang nỗ lực lặn tìm kiếm 2 công nhân mất tích. Trước đó, thi thể 3 công nhân khác đã được tìm thấy, đưa lên bờ.

Giá đỗ ngâm hóa chất không thể khử độc dù nấu chín!

Pháp luật lao động

Giá đỗ ngâm hóa chất không thể khử độc dù nấu chín!

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - Nguyên cán bộ Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội khẳng định: giá đỗ đã được ngâm với hoạt chất 6-Benzylaminopurin thì tốt nhất là bỏ đi, vì độc tố đã ngấm vào tế bào của giá đỗ và không thể loại bỏ ngay cả khi nấu chín.

Văn hóa ngành Than - Khoáng sản: Nền tảng vững chắc xây dựng văn hóa công nhân Việt Nam

Pháp luật lao động

Văn hóa ngành Than - Khoáng sản: Nền tảng vững chắc xây dựng văn hóa công nhân Việt Nam

Từ “Kỷ luật và Đồng tâm” đến những giá trị cốt lõi, văn hóa thợ mỏ đóng góp vào sự phát triển của giai cấp công nhân Việt Nam

Tìm kiếm hai người mất tích trong vụ xe rác rơi xuống sông ở Huế

Pháp luật lao động

Tìm kiếm hai người mất tích trong vụ xe rác rơi xuống sông ở Huế

Lực lượng cứu nạn cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm hai nhân viên thu gom rác mất tích sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại khu vực cầu treo Bình Thành, xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nữ công nhân bị xe nâng chèn tử vong tại nhà máy giấy

Pháp luật lao động

Nữ công nhân bị xe nâng chèn tử vong tại nhà máy giấy

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra tại Nhà máy giấy Yên Bình, thuộc Công ty Cổ phần Lâm nông sản Thực phẩm Yên Bái, gây ra cái chết thương tâm cho chị Nguyễn Thị Thu H. (41 tuổi).