Thứ sáu 22/11/2024 10:36

Yêu cầu không đưa thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu qua Biển Đỏ

Trước tình tình địa chính trị, xung đột căng thẳng tại khu vực Biển Đỏ (một vịnh nhỏ của Ấn Độ Dương nằm giữa châu Phi và châu Á), Cục Quản lý lao động ngoài nước đã yêu cầu các chủ tàu, đơn vị cung ứng lao động không đưa thuyền viên đi qua khu vực này.
Hành trình cứu nạn thuyền viên tàu Giang Anh 18 thế nào?

Vụ tai nạn của tàu True Confidence ngày 6/3/2024 tại Biển Đỏ do trúng phải tên lửa đã trở thành lời cảnh báo đối với sự an toàn của các thuỷ thủ đoàn khi đi qua tuyến đường biển này.

Yêu cầu không đưa thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu qua Biển Đỏ

Hình ảnh tàu True Confidence khi đang lấy hàng tại cảng ở Trung Quốc (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Trở về nhà đã hơn nửa tháng, Máy trưởng Phạm Văn Thành (quê ở Hải Phòng) vẫn còn ám ảnh vì giây phút tàu bị tập kích bất ngờ. Máy trưởng Phạm Văn Thành là một trong bốn thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu True Confidence.

Máy trưởng Phạm Văn Thành kể, khi tàu True Confidence đi đến địa phận Yemen, qua radio, các thuyền viên đã nghe cảnh báo về việc tàu chưa được phép qua vùng biển này. Thuyền trưởng nhận được thông báo và chuẩn bị cho quay đầu lại thì tàu bất ngờ trúng tên lửa. Sự việc diễn biến quá nhanh khiến ai cũng bất ngờ.

Thời điểm này, anh đang ở buồng máy tính toán dầu mỡ. Bỗng anh nghe tiếng nổ lớn, liền gọi hai thuyền viên đang cùng ở trong buồng máy chạy lên boong tàu. Thuyền trưởng tập trung kiểm đếm số người thì phát hiện thiếu anh Đặng Duy Kiên (Đại phó). Linh tính chuyện không may, mọi người toả các ngóc ngách để tìm thì phát hiện anh Kiên đã bị bỏng nặng.

Yêu cầu không đưa thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu qua Biển Đỏ
Chị Lê Thị Miền nghẹn ngào mở lại những hình ảnh cuối cùng của chông trước khi tử nạn. Ảnh: Dantri.vn

Mọi người xúm vào dìu anh Kiên xuống bè cứu sinh để rời tàu và phát tín hiệu cầu cứu. Khi xuống bè cứu sinh, anh Kiên vẫn còn tỉnh táo, sau đó lịm dần. Trên bè cứu sinh lại thiếu phương tiện, thiết bị sơ cứu. Mọi người phải dùng hết kỹ năng kinh nghiệm để sơ cứu cho anh. Bên cạnh nỗi lo lắng cho tính mạng của anh Kiên, trong lòng mọi người không khỏi lo sợ, hoang mang về an toàn của cả tàu. Cả thuỷ thủ đoàn 19 người lênh đênh trên biển, chờ tàu cứu hộ đến ứng cứu.

Điều ai cũng đau xót là khi tàu chiến của Hải quân Ấn Độ tới ứng cứu, anh Kiên đã tử vong. Cùng xuống tàu dịp trước Tết Nguyên đán năm 2023, nhưng nay anh Thành cùng hai thuyền viên khác được sống sót, trở về đoàn tụ với gia đình. Còn anh Đặng Duy Kiên thì không thể gặp mặt gia đình được nữa.

Còn Máy hai Nguyễn Văn Tảo chưa quên giây phút sửng sốt khi nghe tiếng nổ lớn trong giờ nghỉ trưa. Sức ép của tên lửa khiến cửa chính phòng ngủ bị kẹt không mở được. Thấy làn khói đen bốc lên, không kịp cầm đồ dùng cá nhân, anh Tảo nhanh chóng vơ áo phao, chọn lối cửa sổ để chạy lên boong theo lệnh tập trung. Sau đó, theo hiệu lệnh của Thuyền trưởng, các thuyền viên thả bè cứu sinh và cùng nhau nhảy xuống. Điều đáng tiếc là anh Kiên đã không thể chờ được đến khi tàu Ấn Độ đến cứu.

Yêu cầu không đưa thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu qua Biển Đỏ

Thuyền viên Nguyễn Văn Tảo (Hải Dương) trở về nhà an toàn. Ảnh: Thanhnien.vn

Chị Lê Thị Miền - vợ anh Đặng Duy Kiên nhớ lại, ngày 30/1, anh xuống tàu. Khi tàu rời Trung Quốc, anh mới biết tàu sẽ đi qua khu vực Biển Đỏ. Mặc dù anh đã cảnh báo nhưng thuyền trưởng vẫn quyết định cho tàu đi qua khu vực đó. Anh Kiên kể trong lần trò chuyện với gia đình rằng trên tàu, thuyền trưởng là người có quyền quyết định cao nhất. Khi biết tàu sẽ đến cảng ở Ả Rập Xê út, cảng cũng nằm trong vùng chiến sự, quãng đường di chuyển cũng đã được 90 đến 95%, chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa là tàu cập cảng nên bắt buộc tàu phải qua khu vực đó. Tàu không thể di chuyển qua đường khác vì khoảng cách xa còn 3.000 hải lý nữa.

Thêm vào đó, toàn bộ trang thiết bị trên tàu, thông tin di chuyển công ty nắm được, thuyền trưởng đều nắm được. Tàu True Confidence là tàu hàng, không liên quan đến chiến sự nên hầu hết thuyền viên trên tàu nghĩ là sẽ qua và không bị ảnh hưởng lớn.

Tin nhắn cuối cùng, anh Kiên vẫn nói "Anh sắp qua vùng chiến sự, hy vọng bình an". Tính cách anh Kiên điềm đạm, ít nói, rất được lòng bạn bè và người thân. Anh Kiên còn là người chu toàn, lo cho gia đình và mong muốn kiếm tiền để cho con đi du học. Anh mất đi khiến ai cũng thương xót, bàng hoàng không tin đó là sự thật.

Yêu cầu không đưa thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu qua Biển Đỏ
Máy trưởng Phạm Văn Thành nhớ lại giây phút sinh tử trên tàu. Ảnh: Lê Tân

Sau vụ tai nạn, Liên Hợp Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới (như Mỹ, Anh, Pháp) đã lên án vụ tấn công tàu chở hàng True Confidence khiến 3 thuyền viên tử vong. Liên Hợp quốc cũng đã kêu gọi lực lượng Houthi chấm dứt mọi cuộc tấn công nhằm vào tàu bè quốc tế ở Biển Đỏ vì đang gây ra rủi ro đối với tài sản, tính mạng và hệ sinh thái trong khu vực. Những hành động sử dụng vũ lực đang gây đe doạ đối với bảo đảm an ninh, an toàn và tự do cho tuyến hàng hải quốc tế.

Sau vụ việc tàu True Confidence bị trúng tên lửa khiến 3 thuyền viên thương vong, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã có văn bản gửi các doanh nghiệp nhằm đảm bảo an toàn, sức khoẻ, tính mạng cho thuyền viên Việt Nam làm việc trên các tàu vận tải đi qua khu vực Trung Đông - Châu Phi.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, truyền thông khu vực Trung Đông đưa tin lực lượng Houthi tuyên bố thời gian tới sẽ tấn công cả những tàu hàng qua Ấn Độ Dương (khu vực Nam Á) đến Mũi Hảo Vọng (Châu Phi). Do đó, tình hình mất an ninh, an toàn hàng hải không chỉ giới hạn ở khu vực Trung Đông mà có thể lan sang khu vực Nam Á và Châu Phi.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu vận tải quốc tế, Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các doanh nghiệp dịch vụ làm việc với các đối tác, chủ tàu có thuyền viên Việt Nam làm việc về nguy cơ mất an ninh, an toàn nêu trên; phổ biến tình hình để thuyền viên cân nhắc làm việc trên các tàu vận tải đi qua các tuyến hàng hải nêu trên.

Đồng thời yêu cầu đối tác có sử dụng lao động Việt Nam trên các tàu vận tải tránh xa các tuyến hàng hải mất an ninh, an toàn trong thời điểm hiện nay, hoặc tạm dừng cho đến khi tình hình an ninh, an toàn được đảm bảo; thường xuyên nắm bắt tình hình thuyền viên đang làm việc ở nước ngoài trên các tàu vận tải; trường hợp phát sinh vụ việc, tích cực phối hợp với đối tác, chủ tàu và các bên liên quan báo cáo Cục Quản lý lao động ngoài nước để được hỗ trợ xử lý.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam hiện có 24 doanh nghiệp thành viên, đội tàu 49 chiếc tổng trọng tải khoảng 400.000 DWT, với khoảng 5.000 thuyền viên.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, các đội tàu của Tổng công ty chủ yếu hoạt động ở tuyến châu Á và Đông Nam Á. Ngay khi xung đột xảy ra ở một số khu vực trên thế giới trở nên căng thẳng, Tổng công ty cũng đã chỉ đạo các đơn vị có biện pháp đảm bảo an toàn cho tài sản, con người của tàu. Một số đơn vị chấp nhận phát sinh chi phí (do tăng thêm 10 ngày di chuyển qua tuyến hàng hải khác) để tránh những mối nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của thuyền viên.

Bên cạnh đội tàu trong nước, Tổng công ty cũng có một số đơn vị cung ứng thuyền viên làm việc trên tàu nước ngoài. Tổng công ty cũng đã yêu cầu các đơn vị làm việc với chủ tàu đảm bảo an toàn cho người lao động.

(Bài viết có sử dụng thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước và Báo Giao thông).

Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa ban hành chỉ thị mới về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công ...

Chuyển đổi số giúp kiểm soát nguy cơ mất an toàn lao động Chuyển đổi số giúp kiểm soát nguy cơ mất an toàn lao động

Nhờ áp dụng công nghệ số trong công tác an toàn, vệ sinh lao động nên Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã giảm ...

Cải thiện an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc ngành Nông nghiệp dưới Cải thiện an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc ngành Nông nghiệp dưới "lăng kính giới"

Bài viết dưới đây của bà Kristina Kurths - Quản lý dự án Quỹ Vision Zero (VZF) của ILO Việt Nam nhằm chia sẻ cách ...

Hà Vy (T.h)

Tin cùng chuyên mục

Tìm kiếm hai người mất tích trong vụ xe rác rơi xuống sông ở Huế

Tai nạn lao động

Tìm kiếm hai người mất tích trong vụ xe rác rơi xuống sông ở Huế

Lực lượng cứu nạn cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm hai nhân viên thu gom rác mất tích sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại khu vực cầu treo Bình Thành, xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nữ công nhân bị xe nâng chèn tử vong tại nhà máy giấy

Tai nạn lao động

Nữ công nhân bị xe nâng chèn tử vong tại nhà máy giấy

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra tại Nhà máy giấy Yên Bình, thuộc Công ty Cổ phần Lâm nông sản Thực phẩm Yên Bái, gây ra cái chết thương tâm cho chị Nguyễn Thị Thu H. (41 tuổi).

Công nhân Công ty CP Phân lân Ninh Bình tử vong khi sửa máy: Cần nâng cao ý thức an toàn lao động

Pháp luật ATVSLĐ

Công nhân Công ty CP Phân lân Ninh Bình tử vong khi sửa máy: Cần nâng cao ý thức an toàn lao động

Mới đây, công nhân Đào Sỹ T. của Công ty CP Phân lân Ninh Bình đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi sửa chữa máy nghiền xích. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, anh T. không qua khỏi.

Tai nạn lao động tử vong do lỗi của người lao động được bồi thường như thế nào?

Tai nạn lao động

Tai nạn lao động tử vong do lỗi của người lao động được bồi thường như thế nào?

Theo quy định tại Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 và Thông tư 28/2021/TT-BLĐTBXH thì người lao động (NLĐ) bị chết do tai nạn lao động (TNLĐ) không thuộc trường hợp loại trừ trách nhiệm của người sử dụng lao động sẽ được nhận bồi thường từ người sử dụng lao động và nếu NLĐ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì sẽ được hưởng chế độ TNLĐ.

Công nhân tử vong tại Công ty CP Phân lân Ninh Bình: Bài học về bảo đảm an toàn lao động

Pháp luật ATVSLĐ

Công nhân tử vong tại Công ty CP Phân lân Ninh Bình: Bài học về bảo đảm an toàn lao động

Tại Công ty CP Phân lân Ninh Bình (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến nam công nhân tử vong tại chỗ.

Đọc thêm

Tai nạn lao động tại cầu chui đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, một công nhân tử vong

Pháp luật ATVSLĐ

Tai nạn lao động tại cầu chui đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, một công nhân tử vong

Một vụ tai nạn lao động vừa xảy ra tại khu vực thi công cầu chui đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang khiến 1 nam công nhân tử vong.

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

Pháp luật ATVSLĐ

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

Mỗi lần nhớ về người bố đã khuất, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Công đoàn cơ sở Văn phòng I Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn nhớ về hình ảnh bố mình bặm môi, ngực loang lổ vết máu ở phòng cấp cứu, vẫn nhận lỗi tai nạn do mình chủ quan.

Điều ít biết về chứng nhận dịch vụ huấn luyện ATVSLĐ ở một số quốc gia trên thế giới

Pháp luật ATVSLĐ

Điều ít biết về chứng nhận dịch vụ huấn luyện ATVSLĐ ở một số quốc gia trên thế giới

Các quốc gia trên thế giới có những cách tiếp cận khác nhau về chứng nhận dịch vụ huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Sự khác biệt này phản ánh những kinh nghiệm và quan điểm đa dạng trong việc bảo đảm ATLĐ ở mỗi quốc gia, mỗi khu vực.

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

Pháp luật ATVSLĐ

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một nội dung quan trọng của công tác ATVSLĐ. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và cả thái độ cho người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động. Qua đó, bảo đảm ATVSLĐ, phòng ngừa, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động.

20 công nhân ở Đồng Tháp nhập viện sau khi ăn bánh mì sức khỏe bây giờ ra sao?

Pháp luật ATVSLĐ

20 công nhân ở Đồng Tháp nhập viện sau khi ăn bánh mì sức khỏe bây giờ ra sao?

Ngành y tế tỉnh Đồng Tháp đang khẩn trương làm rõ vụ ngộ độc thực phẩm tập thể sau khi nhiều công nhân Công ty TNHH may túi xách Thái Dương (TP. Đồng Tháp) ăn bánh mì tại một cơ sở bán bánh mì mà họ thường ăn. Hiện nhiều công nhân được xuất viện sau khi cấp cứu, số khác đang điều trị và có dấu hiệu phục hồi tốt.

Vụ 5 công nhân Than Hòn Gai tử vong: Phải an toàn trước rồi hãy tính đào được bao nhiêu than!

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ 5 công nhân Than Hòn Gai tử vong: Phải an toàn trước rồi hãy tính đào được bao nhiêu than!

TS Nguyễn Anh Thơ – Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động nhấn mạnh điều này khi trao đổi với Tạp chí Lao động và Công đoàn về vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai – TKV khiến 5 công nhân tử vong.

Khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai

Tai nạn lao động

Khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai

Đó là một trong những nội dung tại Công điện số 74/CĐ-TTg ngày 30/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Hòn Gai.

Tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai, 5 công nhân tử vong

Tai nạn lao động

Tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai, 5 công nhân tử vong

5 công nhân đang làm việc tại khu vực lò chợ thuộc Dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại, Công ty Than Hòn Gai – TKV, TP Hạ Long thì bất ngờ gặp sự cố dẫn đến tử vong.

Các cấp công đoàn chủ động triển khai Chỉ thị 31 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác ATVSLĐ

Pháp luật ATVSLĐ

Các cấp công đoàn chủ động triển khai Chỉ thị 31 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác ATVSLĐ

Ngày 19 tháng 3 năm 2024, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị số 31-CT/TW về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác ATVSLĐ trong tình hình mới (sau đây viết tắt là Chỉ thị số 31). Để triển khai có hiệu quả Chỉ thị này, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành Công văn số 1690/TLĐ-QHLĐ ngày 17/7/2024 yêu cầu các LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn tập trung triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm sau đây:

Clip vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: cẩn trọng dừng xe ở làn đường khẩn cấp

Pháp luật ATVSLĐ

Clip vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: cẩn trọng dừng xe ở làn đường khẩn cấp

Clip từ camera giao thông trên cao tốc ghi lại được vụ va chạm gây ùn tắc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ngày 14/7, hé lộ nguyên nhân thực sự.

Vụ nổ ở Bình Dương: Hỗ trợ điều trị tốt nhất cho công nhân bị thương

Tai nạn lao động

Vụ nổ ở Bình Dương: Hỗ trợ điều trị tốt nhất cho công nhân bị thương

Ngày 07/07, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đang tích cực phối hợp với Thanh tra Sở LĐ-TB&XH, LĐLĐ huyện Bắc Tân Uyên, Công an và các ngành chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ nổ xảy ra tại khu vực bồn chứa bụi thuộc Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông.

Lửa thiêu rụi 1.000m2 nhà xưởng tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên

Pháp luật ATVSLĐ

Lửa thiêu rụi 1.000m2 nhà xưởng tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên

Đêm 3/7/2024 xảy ra vụ cháy nhà xưởng tại lô D, đường D2, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, thành phố Tân Uyên, Bình Dương.

Vụ đứt cáp máy vận thăng làm 3 người tử vong: Sử dụng vượt quá cân nặng tải trọng

Tai nạn lao động

Vụ đứt cáp máy vận thăng làm 3 người tử vong: Sử dụng vượt quá cân nặng tải trọng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về an toàn lao động gây hậu quả nghiêm trọng” làm 3 người tử vong xảy ra địa bàn xã Đông Yên (huyện Quốc Oai).

Chiến lược tăng trưởng xanh trong các cấp công đoàn chưa tận dụng hết các cơ hội có sẵn

Pháp luật ATVSLĐ

Chiến lược tăng trưởng xanh trong các cấp công đoàn chưa tận dụng hết các cơ hội có sẵn

Qua 6 tháng triển khai Kế hoạch số 365/KH-TLĐ ngày 9/10/2023 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 (sau đây gọi tắt là Chiến lược quốc gia), hiện mới có 20 LĐLĐ tỉnh, thành phố và 3 công đoàn ngành trung ương xây dựng Kế hoạch thực hiện. Điều này, theo đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam là chưa phát huy tiềm lực, tận dụng cơ hội để thực hiện.

An toàn vệ sinh lao động - chương trình phúc lợi quan trọng của tổ chức Công đoàn

Pháp luật ATVSLĐ

An toàn vệ sinh lao động - chương trình phúc lợi quan trọng của tổ chức Công đoàn

Chương trình phúc lợi đoàn viên của tổ chức Công đoàn không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các ưu đãi mua hàng giảm giá mà còn bao gồm nhiều khía cạnh khác, trong đó có an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho nhân viên y tế

Pháp luật ATVSLĐ

Đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho nhân viên y tế

Ước tính có gần 90% số nhân viên y tế thuộc đối tượng nghề, công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Bên cạnh những tác hại lây nhiễm, nhân viên y tế phải tiếp xúc với rất nhiều tác hại không lây nhiễm, bao gồm các hóa chất, nóng, tiếng ồn, bức xạ ion hóa, siêu âm...

Tụt lở lò than tại Quảng Ninh - sự cố không lường trước được

Pháp luật ATVSLĐ

Tụt lở lò than tại Quảng Ninh - sự cố không lường trước được

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Công ty than Quang Hanh - TKV chiều 13/5 (ở Cẩm Phả, Quảng Ninh), khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những hiểm họa không lường trước được trong khai thác hầm lò.

Nhiều doanh nghiệp trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân không đúng quy cách

Pháp luật ATVSLĐ

Nhiều doanh nghiệp trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân không đúng quy cách

Cục An toàn lao động cho biết, có 2,3% vụ tai nạn lao động do người sử dụng lao động không trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động.

Nổ lò hơi ở Đồng Nai: Giám đốc công ty gỗ bị khởi tố

Pháp luật ATVSLĐ

Nổ lò hơi ở Đồng Nai: Giám đốc công ty gỗ bị khởi tố

Theo luật sư Vũ Ngọc Hà, giám đốc doanh nghiệp là người nước ngoài để xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người chết phải chịu trách nhiệm pháp lý như người Việt Nam.

Vụ tử vong do xe nâng ở Bình Dương: Những khuyến cáo để đảm bảo an toàn

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ tử vong do xe nâng ở Bình Dương: Những khuyến cáo để đảm bảo an toàn

Qua vụ công nhân ở một nhà máy tại Bình Dương tử vong do đồng nghiệp tự ý vận hành xe nâng đâm vào cho thấy, người lái xe đã không tuân thủ các yêu cầu cơ bản về an toàn vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.