Thứ tư 24/04/2024 21:49

Ham “việc nhẹ lương cao” nhiều bạn trẻ nhận cái kết đắng

“Rảnh làm, mệt nghỉ, không cần vốn, không cần cọc… nhưng vẫn có thể kiếm từ 500.000 đồng đến 1 triệu mỗi ngày” là những lời quảng cáo làm việc online hấp dẫn xuất hiện ngày càng nhiều trên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ ham “việc nhẹ lương cao” đã sập bẫy và nhận cái kết đắng…
Công nhân lao động cần làm gì để hưởng lương hưu cao hơn?

Chỉ cần xem tiktok và thả tim là … có tiền

Lướt mạng xã hội, Nguyễn Thúy Hoa (quận Long Biên, Hà Nội) bắt gặp một video quảng cáo việc làm thêm tại nhà với nội dung: “Hãy dành thời gian rảnh rỗi của bạn để kiếm thêm thu nhập. Công việc cực kỳ đơn giản chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ theo hướng dẫn. Mỗi video có thể nhận 100- 500.000 đồng, đây là số tiền bạn có thể kiếm được nhờ vào việc xem tiktok và thả tim…Muốn nhận việc chỉ cần click vào đường link phía dưới hoặc “inbox” để được hướng dẫn"

Việc nhẹ mà lại có luôn thu nhập trong ngày nên Hoa lập tức “inbox” nhận việc. “Những ngày đầu mình được hệ thống trả tiền đầy đủ nên rất vui sướng, tin tưởng đây là cơ hội có thể “đổi đời”. Vì thế, khi được gợi ý nên bỏ tiền để mua gói nhiệm vụ cao hơn, mình đã đồng ý. Lúc đầu, mình nạp 2 triệu đồng, tiếp tục nạp 10 triệu đồng để nâng cấp thì hệ thống liên tục báo lỗi khiến mình không thể rút tiền được nữa. Mình liên hệ lại với người hướng dẫn ban đầu cũng bị chặn luôn”, Hoa kể.

Ham “việc nhẹ lương cao” nhiều bạn trẻ nhận cái kết đắng
Những lời quảng cáo hấp dẫn.

Không chỉ Hoa, Nguyễn Hoài Thu (Hà Nội) cũng bị “hớp hồn” bởi những lời “ngọt hơn đường” trong các quảng cáo nhận việc online, không cần cọc, không cần vốn mỗi ngày đều có thể nhận về 300-500 nghìn đồng. “Vừa sinh con nhỏ, thời gian ở nhà nhiều lại rất cần tiền nên mình thực sự bị hấp dẫn bởi lời quảng cáo: “Chỉ cần 1 chiếc điện thoại thôi là bạn có thể vừa phải trông con, vừa có thể kiếm tiền. Rảnh làm, mệt nghỉ, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngay cuối ngày"”, Thu cho biết.

Thu được hướng dẫn đến link ảo như: Lazada, shopee, tiki để kiếm tiền. Ban đầu họ bảo không mất phí nên Thu càng ham.

“Mình nghĩ là không mất gì, tội gì không thử. Tuy nhiên, mình được hướng dẫn đăng nhập tài khoản vào mấy link ảo để chốt đơn. Mỗi đơn giá tiền ảo sẽ tăng dần từ chục nghìn đến vài chục triệu đồng. Đến một ngày mình không đủ ratiền đề làm nhiệm vụ đó nên không thể rút tiền. Khi hỏi mình được giải thích, chưa rút được vì chưa hoàn thành nhiệm vụ. Sau mình nhận ra đã bị lừa đảo và mất trắng số tiền gần 30 triệu đồng”, Thu cho biết.

Ham “việc nhẹ lương cao” nhiều bạn trẻ nhận cái kết đắng
Bị đánh trúng tâm lý muốn "việc nhẹ lương cao" nhiều người đã sập bẫy.

Tiền mất, tật mang

Không chỉ Hoa, Thu mà rất nhiều người đã phải nhận cái kết đắng vì ham “việc nhẹ, lương cao”. Thời gian gần đây, chỉ cần lên mạng xã hội người dùng sẽ dễ dàng bắt gặp những quảng cáo kiếm tiền trăm, thậm chí tiền triệu mỗi ngày từ việc lướt Tiktok.

Điểm chung của những lời mời tham gia này đều nhấn mạnh vào việc kiếm tiền đơn giản, làm tại nhà, thu nhập tốt, hoa hồng cao, lương trả trong ngày... như: “Thời buổi công nghệ hiện đại, không phải cứ phải ra ngoài mới có thể kiếm được tiền. Chỉ cần 1 chiếc điện thoại thôi là bạn có thể vừa phải trông con, vừa có thể kiếm tiền. Mình đã kiếm được hơn 100 triệu đồng trong tháng qua…”.

“Cần 30 bạn xem tiktok lương cứng 480 nghìn đồng/ngày. Bank 7h tối trong ngày”...

Câu chốt của những video quảng cáo này luôn là: Muốn nhận việc chỉ cần click vào đường link phía dưới hoặc "ib" để hướng dẫn.

Ham “việc nhẹ lương cao” nhiều bạn trẻ nhận cái kết đắng
Dù được cảnh báo nhưng nhiều người trẻ vẫn sập bẫy.

Không chỉ đơn thuần nói về công việc, phía các đối tượng quảng cáo còn đề cập, nêu tên những người từng tham gia và con số thu nhập cụ thể để củng cố lòng tin của mọi người.

Khi đã đồng ý với công việc, người tham gia sẽ được hướng dẫn xem video Tiktok bằng cách tải app, website trung gian và được biết đến các gói nhiệm vụ đặt tên theo cấp độ như vàng, bạc, đồng, kim cương... tương ứng với các mức giá từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng. Gói nhiệm vụ có mức giá càng cao thì xem video càng nhiều và tiền hoa hồng cũng càng lớn.

Đánh trúng vào lòng tham, ảo tưởng kiếm tiền nhanh của nhiều người nên các clip quảng cáo này nhận được sự quan tâm của hàng nghìn người. Trong đó, rất nhiều người trẻ, mẹ bỉm sữa đề nghị “inbox” để được hướng dẫn làm theo. Tuy nhiên, họ không những không kiếm được thêm thu nhập mà còn mất trắng số tiền lớn hoặc thông tin cá nhân bị đánh cắp như: Tài khoản ngân hàng, số căn cước công dân...

Theo các chuyên gia, hiện có rất nhiều cách để người sản xuất nội dung trên Tiktok kiếm ra tiền, như quảng bá thương hiệu, tiếp thị liên kết, PR sản phẩm, nhận quà từ người hâm mộ qua livestream hay kinh doanh, bán hàng trực tiếp... Nếu không trực tiếp sản xuất nội dung, video trên Tiktok, người dùng sẽ không được lợi gì từ nền tảng này, bởi Tiktok không trả tiền cho người xem video.

Vì thế, những công việc hấp dẫn được quảng cáo là chỉ cần xem, thả tim, follow Tiktok sẽ kiếm ra tiền với mức thu nhập hàng trăm nghìn đồng/ngày cũng chính là chiêu thức để lừa đảo. Kiếm tiền online từ tương tác video TikTok thực chất là hình thức vẽ ra nhiệm vụ trá hình để kêu gọi người dùng nạp tiền rồi bất ngờ mất dạng để chiếm đoạt tài sản.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người là nạn nhân của trò lừa đảo này cũng lên tiếng cảnh báo. “Sau lần ăn trái đắng vì thích “việc nhẹ lương cao” mình nhận ra, nếu bạn không bỏ công sức lao động bằng bàn tay, khối óc sẽ chẳng bao giờ nhận được thành quả. Tiền không thể từ trên trời rơi xuống, mình đã phải trả giá vì lòng tham và sự lười biếng của bản thân”, một bạn trẻ có tài khoản Thanh Bằng chia sẻ.

Đảm bảo an toàn lao động cho gần 50.000 lao động làm việc dưới hầm lò Đảm bảo an toàn lao động cho gần 50.000 lao động làm việc dưới hầm lò

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã thực hiện 8 giải pháp trọng tâm về công tác an toàn, vệ sinh ...

Trẻ bị chậm phát triển trí tuệ, đừng vì cả tin mà nhận “trái đắng” Trẻ bị chậm phát triển trí tuệ, đừng vì cả tin mà nhận “trái đắng”

Câu chuyện gia đình ở Huế gửi con bị chậm phát triển cho “thầy lang” ở Lâm Đồng, sau gần 1 tháng thì nhận được ...

Cải tiến môi trường làm việc tạo nhiều việc làm hơn cho người lao động Cải tiến môi trường làm việc tạo nhiều việc làm hơn cho người lao động

Đề án "Đào tạo nhân lực tư vấn kỹ thuật, cải tiến sản xuất và môi trường làm việc nhằm tăng năng lực cạnh tranh ...

Sau 3 lần lỡ hẹn, cải cách chính sách tiền lương để ngăn Sau 3 lần lỡ hẹn, cải cách chính sách tiền lương để ngăn "làn sóng" công chức nghỉ việc

"Hiện nay lương chúng ta đang rất thấp nên người lao động làm việc với chất lượng rất kém, tức là lương nào việc đấy, ...

NGUYỄN DŨNG (Theo Tuổi trẻ Thủ đô)
https://tuoitrethudo.com.vn/ham-viec-nhe-luong-cao-nhieu-ban-tre-nhan-cai-ket-dang-207963.html

Tin cùng chuyên mục

Vay qua app, công nhân chịu lãi suất lên tới 730%/năm

Tin tức

Vay qua app, công nhân chịu lãi suất lên tới 730%/năm

Đại diện cơ quan Công an cho biết, khi đã trót vay qua app tín dụng đen, công nhân bị “móc túi” với lãi suất lên đến 365% - 730%/năm.

Bộ Công an xây dựng chuyên đề phòng ngừa tín dụng đen trong công nhân

An toàn tài chính

Bộ Công an xây dựng chuyên đề phòng ngừa tín dụng đen trong công nhân

Ngày 19/5, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn đánh giá kết quả thực hiện các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tín dụng đen trong công nhân lao động. Hội nghị do đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì.

Gần 320.000 công nhân lao động được vay từ gói tín dụng 20.000 tỷ đồng

An toàn tài chính

Gần 320.000 công nhân lao động được vay từ gói tín dụng 20.000 tỷ đồng

Theo Ban Quan hệ lao động (Tổng LĐLĐ Việt Nam), hiện đã có gần 320.000 đoàn viên, người lao động được vay 5.345 tỉ đồng từ gói tín dụng 20.000 tỷ đồng.

Công nhân lo lắng vì giá điện tăng khi trời nắng nóng

An toàn tài chính

Công nhân lo lắng vì giá điện tăng khi trời nắng nóng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa thông báo từ 4/5 chính thức tăng giá điện bán lẻ bình quân thêm 3% so với giá hiện hành (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Trước thông tin này, nhiều công nhân đang ở trọ lo lắng vì sợ bội thêm chi phí do giá điện tăng.

Thu nhập giảm, công nhân chuyển phòng trọ giá rẻ, chắt bóp chi tiêu

An toàn tài chính

Thu nhập giảm, công nhân chuyển phòng trọ giá rẻ, chắt bóp chi tiêu

Để thích ứng trong bối cảnh việc làm ít, thu nhập giảm, công nhân phải tìm mọi cách để xoay xở cuộc sống.

Đọc thêm

Lao động cảnh giác với lời mời chào nộp tiền đi xuất khẩu Hàn Quốc

An toàn tài chính

Lao động cảnh giác với lời mời chào nộp tiền đi xuất khẩu Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước nhận được phản ánh về việc một số cá nhân, tổ chức mời chào người lao động nộp tiền tham gia các khóa học nghề và thi tuyển để đi làm việc tại Hàn Quốc theo thị thực E7.

Gánh nặng gia đình với nữ công nhân khu công nghiệp

An toàn tài chính

Gánh nặng gia đình với nữ công nhân khu công nghiệp

Trong quá trình tác nghiệp, phóng viên đã gặp rất nhiều nữ công nhân. Và dù ở hoàn cảnh nào, họ vẫn coi việc chăm lo cho gia đình lên cao nhất, mặc dù phải hy sinh nhu cầu của bản thân...

Công nhân mong con có môi trường học tốt

An toàn tài chính

Công nhân mong con có môi trường học tốt

Đồng lương phải “chia 5 xẻ 7”, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) vẫn đặt việc học của con lên hàng đầu. Họ hy vọng, con cái có môi trường học tập tốt để sau này có công việc ổn định, thu nhập đảm bảo được cho cuộc sống.

Tiền điện có tháng tới 1,2 triệu đồng: Công nhân mong được tính giá điện theo quy định

An toàn tài chính

Tiền điện có tháng tới 1,2 triệu đồng: Công nhân mong được tính giá điện theo quy định

Ngoài chi phí phòng trọ, tiền điện cũng chiếm một phần cố định quan trọng trong chi tiêu của công nhân xa quê. Mặc dù có những quy định để người lao động được hưởng giá bán lẻ, song vẫn không ít công nhân thuê nhà đang phải gánh giá điện cao.

Ám ảnh vướng bẫy “tín dụng đen”

An toàn tài chính

Ám ảnh vướng bẫy “tín dụng đen”

Công nhân trong các khu công nghiệp không còn xa lạ với “tín dụng đen” - một hình thức cho vay nặng lãi. Hoạt động tinh vi, các tổ chức “tín dụng đen” cứ thế len lỏi vào trong từng xí nghiệp, nhà trọ công nhân bằng nhiều hình thức, gây hậu quả nặng nề.

Quỹ hỗ trợ đột xuất cho công nhân khó khăn vay để ngăn ngừa tín dụng đen

An toàn tài chính

Quỹ hỗ trợ đột xuất cho công nhân khó khăn vay để ngăn ngừa tín dụng đen

Nhiều công nhân vay nợ tín dụng đen nhiều năm không có khả năng thanh toán. Trước tình trạng này, Công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành (Tây Ninh) đã lập Quỹ hỗ trợ đột xuất cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn vay để ngăn ngừa tín dụng đen.

Công nhân vay tiền, lãnh đạo bị gọi điện khủng bố, đe dọa đòi nợ

An toàn tài chính

Công nhân vay tiền, lãnh đạo bị gọi điện khủng bố, đe dọa đòi nợ

Mặc dù bản thân không vay mượn, không đứng ra bảo lãnh nhưng nhiều người bỗng dưng bị các đối tượng "khủng bố" đòi nợ bằng điện thoại, tin nhắn. Thậm chí, họ còn bị bêu xấu trên các trang mạng xã hội.

Báo động vấn nạn giả Công an, Viện kiểm sát, Tòa án để hăm dọa, lừa đảo chiếm đoạt tiền

An toàn tài chính

Báo động vấn nạn giả Công an, Viện kiểm sát, Tòa án để hăm dọa, lừa đảo chiếm đoạt tiền

Bộ Công an báo động vấn nạn giả Công an, Viện kiểm sát, Tòa án,... gọi điện để hăm dọa, lừa đảo, chiếm đoạt tiền bằng nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi trong suốt thời gian qua.

Làm gì để ngăn chặn nạn “tín dụng đen” trong công nhân lao động?

An toàn tài chính

Làm gì để ngăn chặn nạn “tín dụng đen” trong công nhân lao động?

Trước tình hình hoạt động “tín dụng đen” hoành hành, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của Nhân dân, trong đó có công nhân lao động (CNLĐ), Tổng Liên đoàn Lao dộng (LĐLĐ) Việt Nam vừa có công văn về việc tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn.

Khởi động gói tín dụng an toàn hỗ trợ cho công nhân vay tiêu dùng

An toàn tài chính

Khởi động gói tín dụng an toàn hỗ trợ cho công nhân vay tiêu dùng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã kịp thời chỉ định gói tín dụng 20.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi dành cho công nhân, người lao động (CNNLĐ) ở các khu công nghiệp. Đây được xem là một trong những công cụ tài chính hiệu quả, không chỉ góp phần ngăn chặn vấn nạn “tín dụng đen” mà còn giúp CNNLĐ tiếp cận được nguồn tín dụng ưu đãi phục vụ cuộc sống.

Có nên đầu tư bất động sản khi lạm phát và lãi suất tăng cao?

An toàn tài chính

Có nên đầu tư bất động sản khi lạm phát và lãi suất tăng cao?

Trong một cuộc khảo sát gần đây của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đối với các hội viên môi giới bất động sản (BĐS), có tới 83% số người được hỏi cho rằng nên đầu BĐS như một công cụ đối phó với lạm phát.

"Nhà ở chưa phù hợp với khả năng chi trả của người dân"

An toàn tài chính

"Nhà ở chưa phù hợp với khả năng chi trả của người dân"

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, nhà ở của TP.HCM vẫn chưa bền vững, chưa đáp ứng được nhu cầu lớn về nhà ở xã hội, phù hợp với khả năng chi trả của người dân.