Thứ ba 17/09/2024 02:06

Hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại 6 tỉnh Trung du và miền núi Đông Bắc

Hơn 4,9 tỷ đồng đã được huy động để hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang và Thái Nguyên trong chương trình phối hợp nhiệm kỳ 2018-2023 giữa Công đoàn Y tế Việt Nam LĐLĐ các tỉnh này.
Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động
Hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại 6 tỉnh Trung du và miền núi Đông Bắc
Công đoàn Y tế Việt Nam ký kết Quy chế phối hợp hoạt động cùng 6 LĐLĐ khu vực trung du và miền núi biên giới phía Đông Bắc giai đoạn 2024-2028. Ảnh: ĐVCC

Tăng cường hợp tác và bảo vệ quyền lợi người lao động ngành Y tế

Trong một bước tiến quan trọng nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác và nâng cao hiệu quả hoạt động, mới đây Công đoàn Y tế Việt Nam đã ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2024-2028 với 6 LĐLĐ tỉnh thuộc Cụm thi đua số 5 của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị. PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cùng các lãnh đạo LĐLĐ các tỉnh như Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang và Thái Nguyên đã có mặt tại buổi lễ, đánh dấu một chương mới trong sự hợp tác giữa các bên.

Hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại 6 tỉnh Trung du và miền núi Đông Bắc
Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: ĐVCC

Trong bài phát biểu khai mạc, PGS.TS Phạm Thanh Bình đã chỉ rõ năm lý do chính đáng cho việc ký kết Quy chế phối hợp lần này. Đồng chí nhấn mạnh sự cần thiết của việc cập nhật Quy chế phù hợp với Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XIII và tình hình hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, Quy chế mới sẽ hỗ trợ việc triển khai Nghị quyết 99/2023/QH15, đặc biệt trong bối cảnh chuyển giao quản lý Trung tâm Y tế huyện cho Ủy ban nhân dân huyện.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Quy chế phối hợp đã đem lại nhiều kết quả tích cực. Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động tập huấn, phong trào thi đua và khen thưởng. Hơn 4,9 tỷ đồng đã được huy động để hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại các tỉnh, bao gồm:

Cải tạo nhà công vụ cho nhân viên y tế Phòng khám Đa khoa khu vực Lũng Hồ, Hà Giang và tại Trạm Y tế xã Phan Thanh, Cao Bằng;

Hỗ trợ 20 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, bị lũ lụt, tặng thẻ Bảo hiểm Y tế giai đoạn chống dịch;

Tặng 180 voucher nghỉ dưỡng tri ân cho cán bộ y tế tham gia chống dịch Covid-19 trở về.

Nhiều phong trào thi đua, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ do Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức đều nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên lao động ngành như: Tuyên truyền về thực hiện Quy tắc ứng xử, "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh" gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Công đoàn và người lao động" ngành Y tế; Cuộc thi TikTok "Khoảnh khắc khó quên"; Cuộc thi trực tuyến An toàn vệ sinh lao động, cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm…

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số thách thức, như việc trao đổi thông tin giữa các bên chưa thực sự hiệu quả và chưa tổ chức được các buổi sơ kết do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Để khắc phục, Công đoàn Y tế Việt Nam đã đề xuất nhiều giải pháp cải thiện và khuyến khích sự tham gia thảo luận của các đại biểu.

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh rằng, việc ký kết Quy chế phối hợp sẽ tiếp tục tạo sự gắn kết và thúc đẩy triển khai chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị. Đánh giá cao sự sáng tạo và tinh thần đoàn kết trong việc chăm lo bảo vệ quyền lợi của đoàn viên và người lao động ngành Y tế, đồng chí Huỳnh Thanh Xuân đồng thời đề xuất tổ chức các hoạt động sơ kết và tổng kết hằng năm để đánh giá hiệu quả và đưa ra định hướng mới.

Nhiều đề xuất nâng cao hiệu quả phối hợp

Theo Quy chế phối hợp, Công đoàn Y tế Việt Nam và LĐLĐ các tỉnh sẽ tập trung triển khai các nội dung sau:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến thông tin, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm trong cán bộ y tế.

Công tác tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền lợi tập trung vào việc hỗ trợ đời sống và bảo vệ quyền lợi của công chức, viên chức, lao động y tế. Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết kịp thời những khó khăn và vướng mắc trong công tác y tế.

Tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm khuyến khích sự tham gia tích cực của công chức, viên chức, lao động y tế vào các hoạt động mang tính đặc thù ngành nghề. Các phong trào thi đua sẽ được triển khai sâu rộng và khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Công tác tổ chức cán bộ, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh hướng tới việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn. Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ tổ chức các hội nghị, tập huấn để nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn cơ sở.

Công tác nữ công được chú trọng với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ lao động nữ trong ngành y tế. Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ tổ chức các hội thi, cuộc thi tuyên dương những điển hình lao động nữ xuất sắc, tiêu biểu.

Tài chính công đoàn sẽ được hỗ trợ tối đa để đảm bảo nguồn lực cho các hoạt động chăm lo đời sống công chức, viên chức, lao động y tế. Công đoàn Y tế Việt Nam cam kết hỗ trợ kinh phí cho các phong trào thi đua, khen thưởng và hoạt động công đoàn hàng năm.

Tại sự kiện, các đại biểu từ LĐLĐ và Công đoàn ngành Y tế cũng đưa ra nhiều ý kiến và đề xuất để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, như tăng cường trao đổi thông tin, khen thưởng thi đua và giải quyết tranh chấp lao động.

Hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên và người lao động ngành Y tế tại 6 tỉnh Trung du và miền núi Đông Bắc
Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam. Ảnh: ĐVCC

Để nội dung quy chế phối hợp giai đoạn 2024-2028 đi vào thực chất, đạt hiệu quả cao, có ý nghĩa thiết thực hơn cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế, PGS.TS Phạm Thanh Bình đề nghị: Các đơn vị tăng cường hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động y tế trên địa bàn các tỉnh; huy động mọi nguồn lực kịp thời thăm hỏi đoàn viên, người lao động khi gặp khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị thiệt hại do thiên tai bão lũ; quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng, phát hiện nhiều tấm gương điển hình để lan tỏa, nhân rộng.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần thường xuyên trao đổi để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các chế độ, chính sách liên quan đến đoàn viên, người lao động, qua đó kiến nghị với các cấp có thẩm quyền kịp thời.

Việc ký kết này không chỉ là một cam kết về mặt hành chính mà còn là một bước đi chiến lược để tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của ngành Y tế Việt Nam trong tương lai. Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Công đoàn Y tế Việt Nam cùng các LĐLĐ tỉnh khu vực Trung du và miền núi biên giới phía Đông Bắc hứa hẹn sẽ đạt được nhiều thành tựu mới trong thời gian tới.

Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn Đẩy mạnh phối hợp giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Tạp chí Lao động và Công đoàn

Ngày 16/5 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết kế hoạch phối hợp năm 2024 giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với ...

Doanh nghiệp và công đoàn chủ động đảm bảo an toàn lao động và sức khỏe người lao động Doanh nghiệp và công đoàn chủ động đảm bảo an toàn lao động và sức khỏe người lao động

Theo Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cà phê Việt Đức và Công ty ...

Bệnh viện Nội tiết Trung ương: Điểm sáng trong quản lý chất thải y tế và bảo vệ môi trường lao động Bệnh viện Nội tiết Trung ương: Điểm sáng trong quản lý chất thải y tế và bảo vệ môi trường lao động

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang diễn ra phức tạp, việc quản lý chất thải y tế trở ...

Gia Hưng

Tin cùng chuyên mục

Sau mưa lũ, cảnh giác với nguy cơ bùng phát dịch viêm kết mạc

Sức khỏe lao động

Sau mưa lũ, cảnh giác với nguy cơ bùng phát dịch viêm kết mạc

“Lượng mưa lớn gây ngập lụt, đem theo chất bẩn, độc hại, môi trường ô nhiễm là nguyên nhân gây các bệnh truyền nhiễm tại mắt, trong đó bệnh viêm kết mạc (đau mắt đỏ) là phổ biến, có thể bùng phát thành dịch sau lũ”, BSCKII. Phùng Thị Thúy Hằng - Phó trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Bạch Mai cảnh báo.

Cứu trợ người dân vùng bão, lũ: Đảm bảo an toàn thực phẩm thế nào?

Sức khỏe lao động

Cứu trợ người dân vùng bão, lũ: Đảm bảo an toàn thực phẩm thế nào?

Việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình vận chuyển đến vùng bão, lũ là một thách thức do điều kiện di chuyển khó khăn và thời tiết bất lợi.

Cảnh báo: Gia tăng tình trạng bị rắn, rết cắn sau mưa bão

Sức khỏe lao động

Cảnh báo: Gia tăng tình trạng bị rắn, rết cắn sau mưa bão

Sau khi bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc, các cơ sở y tế đã tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp bị rắn độc, rết và các loài côn trùng có nọc cắn. Các bác sĩ cảnh báo người dân cần đề cao cảnh giác với các loài động vật, côn trùng có độc khi dọn dẹp nhà, xưởng, cơ sở sản xuất sau bão.

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Sức khỏe lao động

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc lớn, căng thẳng, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu suất làm việc. Nhằm chăm lo cho sức khỏe của cán bộ, nhân viên, ban lãnh đạo bệnh viện đã chú trọng cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ cho đội ngũ nhân viên y tế.

Bộ Y tế hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh cá nhân, thực phẩm trong và sau bão lũ

Sức khỏe lao động

Bộ Y tế hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh cá nhân, thực phẩm trong và sau bão lũ

Sau cơn bão số 3 gây ngập lụt và sạt lở đất tại nhiều tỉnh phía Bắc, Bộ Y tế đã đưa ra hướng dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho người dân vùng lũ lụt.

Đọc thêm

Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão

Sức khỏe lao động

Chủ động phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa bão

Trong và sau mưa bão, lũ lụt, vô số các vi sinh vật, bụi, rác, chất thải… theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ nhiều dịch bệnh, như: sốt xuất huyết, sốt rét, các bệnh đường tiêu hóa, cảm cúm, đau mắt đỏ…

Sau khi bão Yagi đổ bộ, người lao động cần làm gì để đảm bảo an toàn trước nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất?

Sức khỏe lao động

Sau khi bão Yagi đổ bộ, người lao động cần làm gì để đảm bảo an toàn trước nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất?

Bão số 3 (Yagi) với cường độ rất mạnh, đã đổ bộ và gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Tây Bắc Bộ. Để đảm bảo an toàn, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo người lao động những lưu ý sau.

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Sức khỏe lao động

Nghiệp đoàn Nghề cá đảm bảo an toàn cho ngư dân trước bão số 3

Nghiệp đoàn Nghề cá tại các địa phương ven biển nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 3 (siêu bão Yagi) nhằm đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu thuyền.

Bão số 3: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế thế nào?

Sức khỏe lao động

Bão số 3: Đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế thế nào?

Bão số 3 (Yagi) không chỉ mang đến mối đe dọa từ thiên nhiên mà còn đặt ra những thử thách lớn về sức khỏe và môi trường. Việc đảm bảo nguồn nước sạch, quản lý chất thải y tế và vệ sinh môi trường là chìa khóa để bảo vệ sức khỏe người dân trước, trong và sau thiên tai.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Sức khỏe lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.

Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng

Sức khỏe lao động

Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng

Bất chấp nỗ lực của các cơ quan quản lý và cảnh báo từ chuyên gia y tế, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng vẫn được quảng cáo với công dụng "thần kỳ", đánh lừa người tiêu dùng. Tình trạng này không chỉ làm tổn hại đến sức khỏe và tài chính của người dân mà còn làm mất uy tín của ngành thực phẩm chức năng.

Chạy bộ và những cảnh báo biến cố sức khỏe vận động viên

Emagazine

Chạy bộ và những cảnh báo biến cố sức khỏe vận động viên

Phong trào chạy bộ, Marathon vài năm trở lại đây diễn ra rầm rộ trong cả nước, từ phố thị đến làng quê, từ giải chuyên nghiệp lẫn giải phong trào. Trong các cuộc thi và giải chạy này, đã có nhiều vụ tai biến, sự cố sức khỏe với vận động viên (VĐV) và có người không qua khỏi.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Sức khỏe lao động

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch khẳng định rằng đường link quảng cáo sản phẩm Lipixgo đã vi phạm nhiều quy định pháp luật, không chỉ về quảng cáo. Trong trường hợp tổ chức, cá nhân bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật, có quyền tố cáo hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại thực tế xảy ra bởi nguyên nhân quảng cáo sai sự thật.

An toàn tiêm chủng: Ưu tiên hàng đầu trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Sức khỏe lao động

An toàn tiêm chủng: Ưu tiên hàng đầu trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng

An toàn trong tiêm chủng là yếu tố quan trọng nhất để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. PGS. TS Trần Đắc Phu (nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế) nhấn mạnh rằng, mặc dù vắc xin đã mang lại những lợi ích lớn trong phòng chống bệnh tật, việc quản lý và kiểm soát chất lượng vắc xin là rất cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêm.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Sức khỏe lao động

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Đường link quảng cáo về loại “thuốc Lipixgo" lặng lẽ được lan truyền trên mạng xã hội, cho biết không thể tìm thấy sản phẩm này tại các hiệu thuốc. Cũng tại đây, người ta tạo một mẫu đơn hàng đặc biệt với chương trình ưu đãi tới 50% nhằm kích thích người mua.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Sức khỏe lao động

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Đường link “https://mydb.mynature.site/...” đang bịa đặt ra một câu chuyện gây sốc liên quan tới bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn “tim”) để quảng cáo cho sản phẩm Lipixgo – vốn là một thực phẩm chức năng nhưng được thổi phồng như “thần dược” làm sạch mạch, giúp “tránh 100% nhiều bệnh tật và cái chết đau đớn do mạch bị ô nhiễm gây ra…”.

Cảnh báo: Bệnh sởi có nguy cơ bùng phát thành dịch

Sức khỏe lao động

Cảnh báo: Bệnh sởi có nguy cơ bùng phát thành dịch

Tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã ghi nhận hơn 2.000 ca mắc sởi, trong đó tại TP. HCM ghi nhận hơn 500 ca mắc, đã có 3 trường hợp tử vong. Đây là dấu hiệu đáng lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch sởi tại Việt Nam.

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân Vùng 4 Hải quân

Sức khỏe lao động

Công đoàn Y tế Việt Nam tặng quà, khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân Vùng 4 Hải quân

Trong 3 ngày từ 21-23/8/2024, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương, Tập đoàn MED-GROUP, Ban Công đoàn Quốc phòng và Khối thi đua số 3 các Công đoàn Tổng Công ty thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức chương trình tư vấn, khám chữa bệnh Sản - Phụ khoa, Nam khoa, Nhi khoa và tặng quà, trang thiết bị y tế cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân tại Vùng 4 Hải quân, căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Bệnh đậu mùa khỉ nguy hiểm như thế nào?

Sức khỏe lao động

Bệnh đậu mùa khỉ nguy hiểm như thế nào?

Trước những nguy hiểm của bệnh đậu mùa khỉ, Bộ Y tế đã có hướng dẫn và khuyến cáo người dân nhận biết các triệu chứng nghi ngờ và thực hiện các biện pháp phòng bệnh để chủ động phòng, chống căn bệnh nguy hiểm này.

Cuộc thi sáng tác, biểu diễn ca khúc về ngành Y tế: Hướng đến tôn vinh nét đẹp và sự hy sinh thầm lặng

Sức khỏe lao động

Cuộc thi sáng tác, biểu diễn ca khúc về ngành Y tế: Hướng đến tôn vinh nét đẹp và sự hy sinh thầm lặng

Cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế do Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và VOV3 – Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức không chỉ là sân chơi âm nhạc mà còn là cơ hội để tri ân những người lao động làm trong ngành Y tế, những người đã cống hiến thầm lặng vì sức khỏe cộng đồng.

Xử lý nghiêm tiệm bánh mì Hồng Ngọc 12 để xảy ra vụ ngộ độc tập thể ở Đồng Tháp

Sức khỏe lao động

Xử lý nghiêm tiệm bánh mì Hồng Ngọc 12 để xảy ra vụ ngộ độc tập thể ở Đồng Tháp

Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp vừa đề xuất mức phạt 80 - 10 triệu đồng, tạm đình chỉ hoạt động với cơ sở bánh mì Hồng Ngọc 12 sau khi cơ sở này để xảy ra ngộ độc tập thể khiến 149 người nhập viện, trong đó có gần 20 công nhân Công ty Thái Dương.

Đồng Tháp quyết liệt ngăn ngừa tình trạng ngộ độc thực phẩm gây nhiều lo ngại

Sức khỏe lao động

Đồng Tháp quyết liệt ngăn ngừa tình trạng ngộ độc thực phẩm gây nhiều lo ngại

Sở Y tế Đồng Tháp tiếp tục chỉ đạo các bệnh viện tỉnh, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện, thành phố tiếp tục theo dõi sát diễn tiến bệnh nhân để điều trị kịp thời; đồng thời, tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Cẩn trọng ung thư biểu mô tế bào đáy với các nốt trên bề mặt da biểu hiện bất thường

Sức khỏe lao động

Cẩn trọng ung thư biểu mô tế bào đáy với các nốt trên bề mặt da biểu hiện bất thường

Ung thư biểu mô tế bào đáy là loại ung thư da phổ biến nhất. Bệnh thường xuất hiện dưới dạng các nốt trên bề mặt da, u có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào nhưng thường xuất hiện ở những vùng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như vùng mặt, đầu cổ.

Trang bị kiến thức và kỹ năng cho cán bộ trạm y tế để sẵn sàng ứng phó dịch bệnh

Sức khỏe lao động

Trang bị kiến thức và kỹ năng cho cán bộ trạm y tế để sẵn sàng ứng phó dịch bệnh

Trạm y tế, với vai trò là cơ sở y tế gần gũi nhất với cộng đồng, đóng vai trò chủ chốt trong công tác phòng chống và ứng phó với dịch bệnh. Do đó, việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ tại đây là yếu tố then chốt để đảm bảo sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu tác động của dịch bệnh.

Đầu tư vào SKSS và phòng chống QRTD: Chiến lược bảo vệ sức khỏe lao động hiệu quả

Sức khỏe lao động

Đầu tư vào SKSS và phòng chống QRTD: Chiến lược bảo vệ sức khỏe lao động hiệu quả

Để tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào lực lượng lao động, doanh nghiệp cần xem xét việc đầu tư vào chính sách bảo vệ sức khỏe sinh sản (SKSS) và phòng chống quấy rối tình dục (QRTD) tại nơi làm việc. Đây là những yếu tố quan trọng không chỉ để thu hút và giữ chân nhân tài mà còn để bảo vệ sức khỏe lao động và tạo môi trường làm việc tích cực.