Thứ ba 30/04/2024 02:19

Vụ tai nạn lao động ở Bắc Ninh: Công nhân được báo giảm bảo hiểm từ 1/3/2024

Nam công nhân trẻ tuổi bị tai nạn lao động trong vụ nghi do nổ bể ngầm chứa nước thải hiện đang được chăm sóc tích cực nhưng chưa được thông tuyến bảo hiểm do doanh nghiệp đã báo giảm từ 1/3/2024.
Bắc Ninh: Một lao động nữ mang thai tháng thứ 7 phải nhập viện vì tai nạn lao động

Vụ tai nạn lao động xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 9/4 tại Công ty CP Giấy Hưng Lợi (thuộc Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) làm 1 công nhân tử vong tại chỗ và 2 công nhân bị thương.

Vụ nghi nổ bể ngầm chứa nước thải ở Bắc Ninh: Công nhân được báo giảm Bảo hiểm từ 1/3

Quang cảnh Công ty CP Giấy Hưng Lợi sau vụ nổ làm 1 công nhân tử vong và 2 công nhân bị thương. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Theo LĐLĐ huyện Tiên Du, Công ty CP Giấy Hưng Lợi chuyên sản xuất giấy tái chế. Công ty ngừng hoạt động từ tháng 10/2023 để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, chỉ duy trì số ít công nhân dọn dẹp vệ sinh nhà xưởng. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, Công ty đang tiến hành sửa chữa. Bể ngầm chứa nước thải của Công ty là bể ngầm khí gas.

Tai nạn làm công nhân Quàng Văn Thịnh (sinh năm 1983, quê ở Chiềng Sơ, Sông Mã, Sơn La) tử vong tại chỗ. Hai công nhân gồm Vi Văn Quyết (sinh năm 1975, quê ở xã Hồng Phong, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và công nhân Cao Văn Tuy (sinh năm 1995, quê quán ở xã Cẩm Giang, huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá) đang hồi sức tích cực tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Vụ nghi nổ bể ngầm chứa nước thải ở Bắc Ninh: Công nhân được báo giảm Bảo hiểm từ 1/3
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ huyện Tiên Du trao hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng Vàng cho bố của công nhân Cao Văn Tuy. Ảnh: ThC

Đến ngày 12/4, công nhân Vi Văn Quyết đã tỉnh táo trở lại, còn công nhân Cao Văn Tuy hiện chưa nói chuyện được với gia đình.

Ông Cao Văn Tưởng - bố đẻ của công nhân Cao Văn Tuy chia sẻ, trưa ngày 9/4, ông bất ngờ nghe cuộc điện thoại của con trai út báo anh Tuy nhập viện vì bị tai nạn nhưng không nói rõ là tai nạn giao thông hay tai nạn lao động. Ông vội vã bắt xe từ huyện Cẩm Thuỷ (tỉnh Thanh Hoá) lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để xem tình hình. Đến nơi, ông thấy con trai đã được đưa vào khu cấp cứu. Hai ngày nay, ông mới gặp được con hai lần (sau 20 giờ), mỗi lần được nhìn con khoảng 30 phút rồi phải trở ra ngoài cho bác sĩ chăm sóc, điều trị.

Ông kể, vợ chồng ông làm nông dân ở huyện miền núi của tỉnh Thanh Hoá. Quanh khu vực đó, công nghiệp chưa phát triển nên bà con chủ yếu làm nghề nông. Có doanh nghiệp may nhưng chủ yếu tuyển dụng người trẻ. Những người ở độ tuổi gần 50 như vợ chồng ông chỉ có nghề làm ruộng, làm công việc thời vụ với giá nhân công khoảng hơn 100.000 đồng/ngày. Thu nhập của vợ chồng ông chỉ đủ lo trang trải cuộc sống sinh hoạt.

Hai con trai của ông đi học nghề rồi cũng ở lại các tỉnh có đông doanh nghiệp để làm việc. Cao Văn Tuy là con trai đầu lòng, tuổi mới 25. Con trai út cũng đang đi làm ở một doanh nghiệp điện tử ở Bắc Ninh.

“Trước khi về Công ty này làm việc, Tuy cũng làm cho một nhà máy giấy ở Hải Dương. Nhưng sau thuê trọ, xa nhà, Tuy quyết định chuyển về Bắc Ninh để ở trọ cùng em trai. Cháu mới làm ở Công ty này hơn một năm. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, cháu chia sẻ rằng công việc và thu nhập cũng tạm ổn, có chút dư dả gửi về giúp đỡ gia đình. Nhưng sau khi dịch Covid-19 bùng phát, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn, lại thuê trọ nên đời sống eo hẹp nên không để dành được.

Vụ nghi nổ bể ngầm chứa nước thải ở Bắc Ninh: Công nhân được báo giảm Bảo hiểm từ 1/3
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo huyện Tiên Du thăm hỏi, động viên gia đình công nhân Cao Văn Tuy. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Thấy con bẵng đi không về nhà, tôi cứ nghĩ do con bận rộn. Lúc nghe tin con lại bị tai nạn nặng thế này. Bác sĩ cho biết, cháu bị 3 mảnh kim loại văng bắn vào ngực trong vụ nổ. Hai mảnh kim loại đã được các bác sĩ phẫu thuật gắp ra. Còn một mảnh ghim vào trong gan chưa có phương án xử lý. Bác sĩ nói, nếu bây giờ phẫu thuật gắp ngay mảnh kim loại ra sẽ phải cắt đi một nửa gan. Nếu cơ thể yếu, bị suy gan thì nguy cơ tử vong rất cao.

Những ngày này, tôi bồn chồn không ăn ngủ được. Trong lòng tôi lo lắng không yên vì con không may bị rủi ro trong quá trình làm việc nặng quá”, ông Tưởng nói.

Hai ngày nay, có ông và con dâu tương lai ở gần Bệnh viện Việt Đức để thường xuyên túc trực, nắm bắt tình hình sức khoẻ của Tuy. Vợ ông Tưởng thì ở quê tranh thủ làm lụng để có tiền trang trải sinh hoạt hằng ngày.

Ông Tưởng kể, tối hôm qua vào thăm thấy Tuy cử động những ngón tay thì rất mừng. Nhưng ông cũng không khỏi lo lắng vì sau vụ tai nạn, chắc chắn sức khoẻ sau này của Tuy bị ảnh hưởng.

Vụ nghi nổ bể ngầm chứa nước thải ở Bắc Ninh: Công nhân được báo giảm Bảo hiểm từ 1/3
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh thăm, động viên 1 công nhân lao động bị thương trong vụ nổ, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh

Hai ngày hôm nay, theo con lên bệnh viện, ông và cô con dâu tương lai cũng “vạ vật” chờ đợi.

Ngày đầu tiên, anh em họ hàng ai cũng lo lắng cho cháu nên có tới 13, 14 người cùng ra bệnh viện để túc trực. Mấy anh em thuê căn phòng trọ giá 600.000 đồng/đêm nên cũng chia sẻ kinh phí. Khi Tuy đã vào phòng Hồi sức tích cực, các anh em trở về nhà, chỉ còn lại ông Tưởng và con dâu vừa học xong, chưa đi làm. Hai bố con phải thuê nhà trọ giá 150.000 đồng/đêm.

Ông kể, nếu hai bố con đi thuê hai phòng thì mất 300.000 đồng/đêm. Tiền đó còn phải tiết kiệm để dành thuốc thang, điều trị cho Tuy sau này. Hai bố con quyết định phải thuê một phòng vì tiền nong eo hẹp. Từ ngày Tuy nhập viện đến nay, Công ty CP Giấy Hưng Lợi đã chi trả chi phí y tế. Nhưng nhà có người bị tai nạn thì nhiều khoản tiền tốn kém.

Ông Tưởng mang thẻ bảo hiểm y tế của Tuy đến thì Bệnh viện Việt Đức thông báo, bảo hiểm y tế đã dừng đóng từ ngày 1/3/2024.

“Ngày 10/4, Bệnh viện Việt Đức gửi giấy báo thông tin thông tuyến bảo hiểm về trường hợp của con trai tôi và nêu rõ: tra cứu số thẻ bảo hiểm DN4273820926392 trên hệ thống thấy thẻ đã báo giảm, ngừng tham gia bảo hiểm xã hội. Thẻ đã được Công ty CP Giấy Hưng Lợi (TD0094D) báo giảm cho cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Du và hết giá trị sử dụng từ ngày 1/3/2024. Con trai tôi tham gia bảo hiểm xã hội từ ngày 1/7/2016 đến nay đã đủ thời gian 5 năm liên tục nhưng khi gặp tai nạn lại bị báo giảm nên chưa được hưởng quyền lợi. Tôi rất mong Công đoàn hỗ trợ để con tôi được hưởng chính sách của Nhà nước, nhất là khi gặp rủi ro, tai nạn” - ông Tưởng chia sẻ.

Vụ nghi nổ bể ngầm chứa nước thải ở Bắc Ninh: Công nhân được báo giảm Bảo hiểm từ 1/3
Gia cảnh anh Quàng Văn Thịnh rất khó khăn. Ảnh: LĐLĐ huyện Tiên Du

3 công nhân thương vong trong vụ tai nạn lao động nói trên đều có hoàn cảnh rất khó khăn.

Đáng buồn nhất là trường hợp công nhân tử vong Quàng Văn Thịnh (sinh năm 1983, quê ở Chiềng Sơ, Sông Mã, Sơn La). Chiều nay, đại diện LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh cùng LĐLĐ huyện Tiên Du đã đến tận nhà công nhân Quàng Văn Thịnh để động viên, thăm hỏi, trao hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng Vàng.

Anh Thịnh mất đi để lại vợ và hai con nhỏ. Anh là lao động chính trong gia đình.

Còn anh Vi Văn Quyết (quê ở Lạng Sơn) cũng đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh trong tình trạng tổn thương sọ não, một bên tai bị ù, tổn thương ở đầu chưa lành.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hà - Chủ tịch LĐLĐ huyện Tiên Du, Công ty CP Giấy Hưng Lợi là doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn, Công ty đã đóng kinh phí công đoàn đầy đủ trong năm 2021 và 2022.

Trước khó khăn của người lao động, LĐLĐ huyện Tiên Du đã báo cáo LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh để làm thủ tục cho người lao động được nhận hỗ trợ từ Quỹ Tấm lòng Vàng. LĐLĐ huyện Tiên Du cũng đã tiếp thu băn khoăn của gia đình người lao động liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để kiến nghị doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ, đảm bảo quyền lợi.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh cũng đã thăm hỏi, động viên các công nhân và gia đình vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị, phục hồi sức khoẻ. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, LĐLĐ huyện Tiên Du cũng đề nghị đội ngũ cán bộ, y bác sĩ nơi công nhân điều trị quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện tốt nhất để điều trị cho 2 người sớm bình phục.

Công ty CP Giấy Hưng Lợi đã được Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Ninh) ra Quyết định số 335/QĐĐC-PC07 ngày 11/9/2019 về việc đình chỉ hoạt động do căn cứ các quy định và tình hình thực tế, xét thấy nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ chưa được loại trừ, vi phạm không được khắc phục hoặc không thể khắc phục được và có nguy cơ cháy nổ gây hậu quả nghiêm trọng; Công an huyện Tiên Du ra Quyết định số 29/QĐ-XPVPHC ngày 6/1/2021 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Giấy Hưng Lợi do không thực hiện các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy đã được cơ quan có thẩm quyền yêu cầu bằng văn bản (Quy định tại Điểm B, Khoản 3, Điều 28, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ).

"Ngày thứ 4 an toàn" ở Cao su Đà Nẵng

Tại Công ty CP Cao su Đà Nẵng, ngày thứ 4 hằng tuần được đơn vị lựa chọn để tất cả cán bộ, công nhân ...

Chết người do chưa xây dựng phương án xử lý sự cố kỹ thuật gây mất an toàn Chết người do chưa xây dựng phương án xử lý sự cố kỹ thuật gây mất an toàn

Giám đốc Công ty chưa xây dựng phương án xử lý sự cố kỹ thuật mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng, là ...

Cần đẩy mạnh công tác an toàn, vệ sinh lao động trong nghề chăm sóc tóc Cần đẩy mạnh công tác an toàn, vệ sinh lao động trong nghề chăm sóc tóc

Các cơ sở chăm sóc tóc ngày càng thu hút đông khách hàng, nhất là sau khi dịch Covid-19, nhiều người muốn tìm cảm giác ...

Hà Vy

Tin cùng chuyên mục

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

Tin tức

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ cho rằng các đoàn điều tra cần điều tra làm rõ Công ty CP Xi măng và Khoáng sản có thực hiện đúng các quy trình an toàn hay không?

Yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với công đoàn huấn luyện ATVSLĐ

An toàn lao động

Yêu cầu doanh nghiệp phối hợp với công đoàn huấn luyện ATVSLĐ

Sau vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái đã yêu cầu các doanh nghiệp phối hợp với công đoàn tăng cường huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

An toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn của người lao động thế nào?

Khỏe mỗi ngày

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn của người lao động thế nào?

Theo Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu. Ước tính mỗi năm có hàng trăm nghìn người thiệt mạng do tác động của biến đổi khí hậu.

Vụ tai nạn lao động 7 công nhân tử vong: Khởi tố nhân viên cân băng liệu

Tin tức

Vụ tai nạn lao động 7 công nhân tử vong: Khởi tố nhân viên cân băng liệu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng - nhân viên cân băng liệu của Nhà máy Xi măng Yên Bái vì liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong.

Đọc thêm

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Dấu hỏi về huấn luyện và an toàn vận hành

An toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Dấu hỏi về huấn luyện và an toàn vận hành

Từ chi tiết một công nhân bị thương lết vào trung tâm điều khiển và loay hoay mất 30 phút mới tắt được nguồn điện của máy nghiền đã khiến các chuyên gia đặt câu hỏi về công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và vận hành an toàn máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

7 công nhân tử vong tại Yên Bái: Do sự cố động cơ điện của máy nghiền

An toàn lao động

7 công nhân tử vong tại Yên Bái: Do sự cố động cơ điện của máy nghiền

Theo UBND tỉnh Yên Bái, nguyên nhân ban đầu khiến 7 công nhân tử vong, 3 công nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái là do sự cố động cơ điện của máy nghiền.

Hà Nội: Đặt mục tiêu kiềm chế tai nạn lao động nghiêm trọng

Tin tức

Hà Nội: Đặt mục tiêu kiềm chế tai nạn lao động nghiêm trọng

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024, thành phố Hà Nội đặt ra mục tiêu giảm thiểu tai nạn lao động nghiêm trọng nhằm đảm bảo sức khoẻ, tính mạng cho người lao động.

Vay qua app, công nhân chịu lãi suất lên tới 730%/năm

Tin tức

Vay qua app, công nhân chịu lãi suất lên tới 730%/năm

Đại diện cơ quan Công an cho biết, khi đã trót vay qua app tín dụng đen, công nhân bị “móc túi” với lãi suất lên đến 365% - 730%/năm.

Công đoàn Lạng Sơn: Tăng cường truyền thông, nâng cao ý thức đảm bảo ATVSLĐ

Tin tức

Công đoàn Lạng Sơn: Tăng cường truyền thông, nâng cao ý thức đảm bảo ATVSLĐ

100% LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức triển khai Luật An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và các văn bản liên quan đến các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc.

Đẩy mạnh phong trào người Dầu khí làm tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động

Tin tức

Đẩy mạnh phong trào người Dầu khí làm tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn Dầu khí Việt Nam vừa phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với nhiều hoạt động của Công đoàn và người lao động tham gia bảo đảm an toàn tại nơi làm việc.

Chính thức phát động cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ”

Tin tức

Chính thức phát động cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ”

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ”, bắt đầu từ ngày 15/4 đến 15/5/2024.

"Ngày thứ 4 an toàn" ở Cao su Đà Nẵng

Tin tức

"Ngày thứ 4 an toàn" ở Cao su Đà Nẵng

Tại Công ty CP Cao su Đà Nẵng, ngày thứ 4 hằng tuần được đơn vị lựa chọn để tất cả cán bộ, công nhân viên dành một phần thời gian, công việc của mình để tập trung cho công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Sẽ giám sát hoạt động quan trắc môi trường lao động trên toàn quốc

Tin tức

Sẽ giám sát hoạt động quan trắc môi trường lao động trên toàn quốc

Sau sự vụ đáng tiếc ở Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) khiến gần 60 công nhân thương vong, Cục Quản lý môi trường y tế đã yêu cầu các Sở Y tế giám sát hoạt động quan trắc môi trường trong doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc.

Gần 2,5 triệu người lao động được khám sức khỏe định kỳ trong năm 2023

Tin tức

Gần 2,5 triệu người lao động được khám sức khỏe định kỳ trong năm 2023

Gần 2,5 triệu NLĐ được khám sức khỏe định kỳ trong năm 2023, tương đương với cùng kỳ năm 2022, theo báo cáo mới đây của Cục Quản lý môi trường Y tế, Bộ Y tế.

LĐLĐ Yên Bái: Phối hợp với chuyên môn hưởng ứng hiệu quả Tháng hành động về ATVSLĐ

Tin tức

LĐLĐ Yên Bái: Phối hợp với chuyên môn hưởng ứng hiệu quả Tháng hành động về ATVSLĐ

Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái tập trung triển khai nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả. Trong đó, hoạt động thông tin, tuyên truyền về ATVSLĐ là một trong những giải pháp trọng tâm.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân bị thương do cháy khí mê-tan

Tin tức

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân bị thương do cháy khí mê-tan

Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân lao động của Công ty than Thống Nhất bị thương trong sự cố cháy khí mê-tan khi đang làm việc dưới hầm lò vào rạng sáng nay (ngày 3/4).

Năm 2024 thanh tra hơn 800 doanh nghiệp tại 12 tỉnh, thành phố về ATVSLĐ

Tin tức

Năm 2024 thanh tra hơn 800 doanh nghiệp tại 12 tỉnh, thành phố về ATVSLĐ

Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đưa vào kế hoạch thanh tra 10 tập đoàn, tổng công ty; Cục An toàn lao động đưa vào kế hoạch thanh tra tại 9 địa phương với 53 doanh nghiệp.

Định hướng công tác nghiên cứu ATVSLĐ giai đoạn 2025 - 2030 và tầm nhìn 2045

Tin tức

Định hướng công tác nghiên cứu ATVSLĐ giai đoạn 2025 - 2030 và tầm nhìn 2045

Nhiều chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam về lĩnh vực ATVSLĐ vừa cho ý kiến đóng góp vào “Định hướng, nội dung nghiên cứu về ATVSLĐ giai đoạn 2025 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045” của Viện Khoa học ATVSLĐ.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam chúc mừng Tạp chí Lao động và Công đoàn nhân dịp năm mới

Tin tức

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam chúc mừng Tạp chí Lao động và Công đoàn nhân dịp năm mới

Ngày 15/2 (mùng 6 Tết Nguyên đán) - ngày làm việc đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thái Thu Xương đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Lao động và Công đoàn nhân dịp đầu xuân năm mới.

Triển khai toàn diện các mặt công tác Đảng, công tác chính trị

Tin tức

Triển khai toàn diện các mặt công tác Đảng, công tác chính trị

Tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác chính trị năm 2023 của Tổng cục Kỹ thuật, Trung tướng Trần Duy Hưng, Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật đã biểu dương những thành tích, kết quả nổi bật mà các cơ quan, đơn vị trong toàn Tổng cục đã đạt được thời gian qua.

Đá rơi tại công trình Thủy điện Hòa Bình mở rộng khiến công nhân tử vong

Tin tức

Đá rơi tại công trình Thủy điện Hòa Bình mở rộng khiến công nhân tử vong

Trong lúc làm việc tại công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng, một công nhân đã bị đá rơi từ đỉnh hầm xuống đè trúng người dẫn đến tử vong.

Triệt phá đường dây tổ chức mang thai hộ, mua bán thận quy mô lớn

Tin tức

Triệt phá đường dây tổ chức mang thai hộ, mua bán thận quy mô lớn

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, đơn vị vừa phá thành công chuyên án tổ chức mang thai hộ và mua bán mô, nội tạng cơ thể người.

Làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ tử vong sau khi nhập viện

Tin tức

Làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ tử vong sau khi nhập viện

Ngay sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của người nhà sản phụ, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch báo cáo về việc 2 mẹ con sản phụ tử vong sau khi nhập viện, xảy ra tại bệnh viện này.

Một công nhân bị tai nạn điện khi thi công nhà ở trung tâm Đà Nẵng

Tin tức

Một công nhân bị tai nạn điện khi thi công nhà ở trung tâm Đà Nẵng

Tối 26/9, tại công trình nhà ở số 240 Hoàng Diệu (phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) xảy ra tai nạn lao động khiến 1 công nhân bị thương.