Thứ bảy 27/07/2024 14:38

Quy định bảo vệ thợ cắt đá khỏi “những cái chết khủng khiếp”

Cơ quan quản lý nơi làm việc bang California (Mỹ) đã cam kết đẩy nhanh việc xây dựng các quy định mới nhằm bảo vệ công nhân ngành chế tác mặt bàn đá hít phải bụi silic độc hại, được các bác sĩ cho là đang khiến ngày càng nhiều nam thanh niên mất khả năng thở không thể phục hồi.
Thanh Hoá: Sẽ kiểm tra 67 cơ sở khai thác, chế biến đá làm vật liệu xây dựng

Hàng trăm trường hợp mắc bệnh Bụi phổi silic chết người

Đó là con số đã được xác định trong những năm gần đây ở Mỹ. Hầu hết là công nhân nhập cư, một số ở độ tuổi 20, họ cắt và chà nhám một loại vật liệu được gọi là đá nhân tạo hoặc đá chế tác dùng để làm mặt bàn bếp và bàn phòng tắm.

Quy định bảo vệ thợ cắt đá khỏi  “những cái chết khủng khiếp”

NLĐ trong ngành chế tạo và lắp đặt đá nhân tạo khắp thế giới phải đối mặt nguy cơ tổn hại sức khỏe, thậm chí tử vong do tiếp xúc với silic. Ảnh: Bill Oxford/iStockphoto.

Điều này xảy ra khi Cal/OSHA, Cơ quan tiểu bang chịu trách nhiệm bảo vệ sức khỏe NLĐ công bố lệnh cấm của tiểu bang đối với việc sử dụng các sản phẩm đá nhân tạo có thể được đảm bảo trong tương lai gần. Tại hạt Los Angeles, nơi tập trung hầu hết những người thợ đá ốm yếu, đã tiến hành bước đầu tiên trong việc xem xét lệnh cấm trên toàn hạt đối với việc bán, chế tạo và lắp đặt đá nhân tạo.

Các sản phẩm đá nhân tạo ngày càng phổ biến trong những thập kỷ gần đây vì chúng dễ lau chùi, chống bám bẩn và thường rẻ hơn đá tự nhiên. Đá nhân tạo có hàm lượng silic cao, lên tới 90%, liên quan đến một dạng bệnh Bụi phổi silic mạnh, tấn công những người thợ cắt đá tiếp xúc với các hạt lơ lửng trong không khí khi tiến hành xử lý vật liệu.

Tiến sĩ Jane Fazio, bác sĩ chuyên khoa phổi và chăm sóc tích cực tại Trung tâm Y tế Olive View-UCLA (hạt Los Angeles) báo cáo Hội đồng tiểu bang xem xét các quy tắc an toàn tại nơi làm việc: “Tôi đã chứng kiến ​​căn bệnh này làm cơ thể NLĐ suy yếu, biến những người đàn ông 20, 30 tuổi khỏe mạnh trở nên ốm yếu. Tôi đã chứng kiến ​​họ kiệt sức và chết, những cái chết khủng khiếp, phải nhờ máy hỗ trợ sự sống trong khi chờ được ghép phổi”.

Fazio cho biết, trong hai năm qua, cô và các đồng nghiệp tại bệnh viện hạt đã chẩn đoán hơn 40 thanh niên trẻ mắc bệnh Bụi phổi silic.

Ít nhất 10 người đã chết

Fazio cho biết, trong hai năm qua, cô và các đồng nghiệp tại bệnh viện hạt đã chẩn đoán hơn 40 thanh niên trẻ mắc bệnh Bụi phổi silic.

Quy định bảo vệ thợ cắt đá khỏi  “những cái chết khủng khiếp”

Leobardo Segura-Meza, 27 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh Bụi phổi silic vào năm 2022, sau khoảng thời gian 10 năm làm thợ cắt mặt bàn đá nhân tạo. Ảnh: kqed.org (chụp màn hình cuộc họp với Cal/OSHA).

Fazio là một trong số nhiều chuyên gia y tế kêu gọi các thành viên Hội đồng tiểu bang hành động nhanh chóng để cứu sống NLĐ. Đáng chú ý nhất là trường hợp của người đàn ông 27 tuổi hiện sự sống phụ thuộc hoàn toàn vào việc được ghép phổi.

Tham gia buổi họp trực tuyến, trong khi vẫn kết nối với bình Ô - xy trợ thở, Leobardo Segura-Meza nói với Ủy ban Tiêu chuẩn Sức khỏe và An toàn Lao động tiểu bang rằng một số đồng nghiệp của anh, những người cắt đá nhân tạo cũng được chẩn đoán mắc bệnh Bụi phổi silic, hai người trong số họ đã tử vong.

Anh cho biết: “Tôi e là không có đủ phổi để ghép cho những công nhân chế tạo mặt bàn đá nhân tạo như chúng tôi”.

Theo Cơ quan Y tế công cộng bang California, trong số 77 trường hợp mắc bệnh Bụi phổi silic được xác định ở các công nhân chế tạo đá nhân tạo kể từ năm 2019, có ít nhất 10 người đã chết. Trong đó, khoảng 75% trường hợp được xác định ở hạt Los Angeles, nơi tập trung phần lớn các cửa hàng cung cấp mặt bàn đá và 11% ở khu vực Bay Area.

Theo cơ quan y tế, với hàng trăm cửa hàng cắt đá hiện đang hoạt động tại tiểu bang, những con số trên là chưa đầy đủ, bởi các trường hợp bổ sung có thể chưa được báo cáo hoặc chẩn đoán.

Trong nhiều thế kỷ, bệnh Bụi phổi silic đã gây tử vong cho những người thợ đá, thợ xây dựng, thợ nề, thợ phun cát và thợ mỏ. Căn bệnh này gây ra bởi các hạt silic tinh thể nhỏ tích tụ trong phổi và tạo thành sẹo, cuối cùng ngăn cản sự hấp thụ Ô - xy.

Ông Eric Berg, Phó giám đốc Y tế của Cal/OSHA cho biết, hiện nay sự lặp lại của căn bệnh này ngày càng gia tăng ở những công nhân cắt đá nhân tạo - trái ngược với đá tự nhiên - gây tử vong nhiều hơn và khiến cơ thể suy nhược nhanh chóng.

Quy định bảo vệ thợ cắt đá khỏi  “những cái chết khủng khiếp”

Một công nhân chế tác mặt bàn đá ở Mỹ đang sử dụng máy có vòi phun nước nhằm kiểm soát bụi. Ảnh: npr.org.

Bước đi đúng hướng

Segura-Meza, thợ cắt đá mắc bệnh Bụi phổi silic, cho biết, trong suốt 10 năm làm nghề, anh đã đeo các loại mặt nạ, khẩu trang mà anh tin rằng sẽ làm giảm lượng bụi hít vào, nhưng chỉ gần đây anh mới nhận ra rằng chúng không mang lại sự bảo vệ đầy đủ.

Khi nhập viện lần đầu vào tháng 2/2022, các bác sĩ ban đầu chẩn đoán nhầm anh mắc bệnh bệnh lao, trước khi tiến hành xét nghiệm bổ sung cho thấy anh mắc bệnh Bụi phổi silic. Anh đã không thể kiếm sống từ đó và trở nên mất khả năng lao động. Anh nói: “Tôi không thể nuôi nổi vợ con được nữa.”

Andrew Young, đối tác tại Văn phòng luật quốc tế Seyfarth Shaw LLP cho biết: “Các nhà lãnh đạo ngành ủng hộ việc tích cực tham gia vào công tác nâng cao nhận thức trong chiến dịch giáo dục và thực thi các tiêu chuẩn hiện có, bao gồm cả khả năng phát triển quy trình chứng nhận đối với các nhà chế tạo đá”.

Hội đồng tiêu chuẩn cuối cùng đã bỏ phiếu chấp thuận đơn thỉnh cầu của Hiệp hội y tế để Cal/OSHA xây dựng các quy tắc khẩn cấp bao quát những nơi làm việc chế tác các sản phẩm đá nhân tạo có hàm lượng silic cao.

Đề xuất hiện tại sẽ cấm cắt khô vật liệu và yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp cho NLĐ những biện pháp bảo vệ tốt hơn như: mặt nạ cấp khí hoặc mặt nạ lọc không khí chạy bằng điện. Bác sĩ và những chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cấp phép khác cũng sẽ phải báo cáo các trường hợp mắc bệnh bụi phổi silic từ mức độ trung bình đến nặng cho tiểu bang.

Theo các quan chức tại Cal/OSHA, Cơ quan tiểu bang chịu trách nhiệm bảo vệ sức khỏe NLĐ, các quy định mới sẽ mất khoảng bốn tháng để chuẩn bị trước khi trình lên hội đồng phê duyệt vì cần có ý kiến ​​đóng góp từ ngành và các bên bị ảnh hưởng khác. Do quy định khẩn cấp sẽ chỉ mang tính tạm thời, kéo dài trong vòng một năm, nên cơ quan này cho biết sẽ bắt tay vào xây dựng một quy định mang tính lâu dài.

Nếu các cuộc thanh tra phát hiện thấy các quy định mới sau khi được triển khai không được tuân thủ, thì tiểu bang nên bắt đầu lập kế hoạch cấm hoàn toàn việc sử dụng các sản phẩm đá nhân tạo trong vòng một năm.

Sau quyết định của hội đồng tiêu chuẩn, Segura-Meza cho biết anh cảm thấy việc bỏ phiếu là một bước đi đúng hướng.

“Những gì đang xảy ra với những NLĐ này quả là bi thảm. Không ai đi làm mà lại phải đối mặt với nguy cơ tử vong ở độ tuổi 20. Điều đó hoàn toàn không nên xảy ra”.

Anh Segura-Meza, gần đây đã kiện hàng chục công ty đá nhân tạo, bao gồm cả các nhà sản xuất và phân phối lớn vì những thiệt hại và để có thể trang trải các chi phí y tế của mình.

“Điều quan trọng là mọi người phải áp dụng các biện pháp phòng ngừa. Căn bệnh này là một điều gì đó rất, rất khó khăn. Nếu biết nguy hiểm như vậy, tôi đã không làm loại công việc này” - anh cho biết.

Theo luật sư Metzger, Tập đoàn Luật Metzger, hiện đang đại diện cho 19 công nhân khác mắc bệnh Bụi phổi silic trong các vụ kiện riêng biệt: “Những gì đang xảy ra với những NLĐ này quả là bi thảm. Không ai đi làm mà lại phải đối mặt với nguy cơ tử vong ở độ tuổi 20. Điều đó hoàn toàn không nên xảy ra”.

(Dịch và biên doạn theohttps://www.kqed.org/news/11956246/california-fast-tracks-rules-to-protect-stonecutters-from-horrible-deaths#:~:text=California%20workplace%20regulators%20have%20committed,lose%20their%20capacity%20to%20breathe)

Nỗi đau dai dẳng vụ công nhân Công ty Châu Tiến mắc bệnh nghề nghiệp Nỗi đau dai dẳng vụ công nhân Công ty Châu Tiến mắc bệnh nghề nghiệp

Cuộc sống của các gia đình công nhân Công ty TNHH Châu Tiến (tỉnh Nghệ An) sau khi mắc bệnh bụi phổi gặp rất nhiều ...

7 lao động sẽ không được giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm TNLĐ, BNN 7 lao động sẽ không được giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm TNLĐ, BNN

Theo TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động, có 7 lao động bị BNN của Công ...

Đề nghị Chính phủ cho 7 NLĐ Công ty Châu Tiến rút lại quyết định hưởng BHXH 1 lần Đề nghị Chính phủ cho 7 NLĐ Công ty Châu Tiến rút lại quyết định hưởng BHXH 1 lần

Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị Chính phủ cho phép 7 NLĐ Công ty ...

Trần Bích Hà - Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động

Tin cùng chuyên mục

Các cấp công đoàn chủ động triển khai Chỉ thị 31 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác ATVSLĐ

Pháp luật ATVSLĐ

Các cấp công đoàn chủ động triển khai Chỉ thị 31 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác ATVSLĐ

Ngày 19 tháng 3 năm 2024, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị số 31-CT/TW về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác ATVSLĐ trong tình hình mới (sau đây viết tắt là Chỉ thị số 31). Để triển khai có hiệu quả Chỉ thị này, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành Công văn số 1690/TLĐ-QHLĐ ngày 17/7/2024 yêu cầu các LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn tập trung triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm sau đây:

Clip vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: cẩn trọng dừng xe ở làn đường khẩn cấp

Pháp luật ATVSLĐ

Clip vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: cẩn trọng dừng xe ở làn đường khẩn cấp

Clip từ camera giao thông trên cao tốc ghi lại được vụ va chạm gây ùn tắc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ngày 14/7, hé lộ nguyên nhân thực sự.

Vụ nổ ở Bình Dương: Hỗ trợ điều trị tốt nhất cho công nhân bị thương

Tai nạn lao động

Vụ nổ ở Bình Dương: Hỗ trợ điều trị tốt nhất cho công nhân bị thương

Ngày 07/07, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đang tích cực phối hợp với Thanh tra Sở LĐ-TB&XH, LĐLĐ huyện Bắc Tân Uyên, Công an và các ngành chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ nổ xảy ra tại khu vực bồn chứa bụi thuộc Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông.

Lửa thiêu rụi 1.000m2 nhà xưởng tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên

Pháp luật ATVSLĐ

Lửa thiêu rụi 1.000m2 nhà xưởng tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên

Đêm 3/7/2024 xảy ra vụ cháy nhà xưởng tại lô D, đường D2, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, thành phố Tân Uyên, Bình Dương.

Vụ đứt cáp máy vận thăng làm 3 người tử vong: Sử dụng vượt quá cân nặng tải trọng

Tai nạn lao động

Vụ đứt cáp máy vận thăng làm 3 người tử vong: Sử dụng vượt quá cân nặng tải trọng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về an toàn lao động gây hậu quả nghiêm trọng” làm 3 người tử vong xảy ra địa bàn xã Đông Yên (huyện Quốc Oai).

Đọc thêm

Chiến lược tăng trưởng xanh trong các cấp công đoàn chưa tận dụng hết các cơ hội có sẵn

Pháp luật ATVSLĐ

Chiến lược tăng trưởng xanh trong các cấp công đoàn chưa tận dụng hết các cơ hội có sẵn

Qua 6 tháng triển khai Kế hoạch số 365/KH-TLĐ ngày 9/10/2023 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030 (sau đây gọi tắt là Chiến lược quốc gia), hiện mới có 20 LĐLĐ tỉnh, thành phố và 3 công đoàn ngành trung ương xây dựng Kế hoạch thực hiện. Điều này, theo đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam là chưa phát huy tiềm lực, tận dụng cơ hội để thực hiện.

An toàn vệ sinh lao động - chương trình phúc lợi quan trọng của tổ chức Công đoàn

Pháp luật ATVSLĐ

An toàn vệ sinh lao động - chương trình phúc lợi quan trọng của tổ chức Công đoàn

Chương trình phúc lợi đoàn viên của tổ chức Công đoàn không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các ưu đãi mua hàng giảm giá mà còn bao gồm nhiều khía cạnh khác, trong đó có an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho nhân viên y tế

Pháp luật ATVSLĐ

Đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho nhân viên y tế

Ước tính có gần 90% số nhân viên y tế thuộc đối tượng nghề, công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Bên cạnh những tác hại lây nhiễm, nhân viên y tế phải tiếp xúc với rất nhiều tác hại không lây nhiễm, bao gồm các hóa chất, nóng, tiếng ồn, bức xạ ion hóa, siêu âm...

Tụt lở lò than tại Quảng Ninh - sự cố không lường trước được

Pháp luật ATVSLĐ

Tụt lở lò than tại Quảng Ninh - sự cố không lường trước được

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại Công ty than Quang Hanh - TKV chiều 13/5 (ở Cẩm Phả, Quảng Ninh), khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những hiểm họa không lường trước được trong khai thác hầm lò.

Nhiều doanh nghiệp trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân không đúng quy cách

Pháp luật ATVSLĐ

Nhiều doanh nghiệp trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân không đúng quy cách

Cục An toàn lao động cho biết, có 2,3% vụ tai nạn lao động do người sử dụng lao động không trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động.

Nổ lò hơi ở Đồng Nai: Giám đốc công ty gỗ bị khởi tố

Pháp luật ATVSLĐ

Nổ lò hơi ở Đồng Nai: Giám đốc công ty gỗ bị khởi tố

Theo luật sư Vũ Ngọc Hà, giám đốc doanh nghiệp là người nước ngoài để xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người chết phải chịu trách nhiệm pháp lý như người Việt Nam.

Vụ tử vong do xe nâng ở Bình Dương: Những khuyến cáo để đảm bảo an toàn

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ tử vong do xe nâng ở Bình Dương: Những khuyến cáo để đảm bảo an toàn

Qua vụ công nhân ở một nhà máy tại Bình Dương tử vong do đồng nghiệp tự ý vận hành xe nâng đâm vào cho thấy, người lái xe đã không tuân thủ các yêu cầu cơ bản về an toàn vận hành thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Toàn quân tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Pháp luật ATVSLĐ

Toàn quân tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ trong quân đội mang đặc trưng riêng và thường xuyên được lãnh đạo, chỉ huy các cấp từ Bộ Quốc phòng đến cơ sở đặc biệt quan tâm.

Cách phòng ngừa tai nạn ngã cao trong xây dựng

Pháp luật ATVSLĐ

Cách phòng ngừa tai nạn ngã cao trong xây dựng

Hầu hết các vụ tai nạn lao động (TNLĐ) nghiêm trọng xảy ra tại công trình đang thi công xây dựng do trượt ngã từ trên cao xuống (gọi tắt là ngã cao).

Từ vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Trách nhiệm của doanh nghiệp và cấp quản lý?

Pháp luật ATVSLĐ

Từ vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Trách nhiệm của doanh nghiệp và cấp quản lý?

Từ các vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng như vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai, TS. Nguyễn Anh Thơ cho rằng, dù hệ thống pháp luật đã được ban hành tương đối đầy đủ, song ở đâu đó công tác an toàn vẫn chưa có chuyển biến tích cực

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Những nghi vấn về nguyên nhân khiến lò hơi phát nổ

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Những nghi vấn về nguyên nhân khiến lò hơi phát nổ

Theo chuyên gia về an toàn lao động, lò hơi phát nổ làm 6 công nhân tử vong tại chỗ, 5 công nhân bị thương ở Đồng Nai có thể do vượt quá áp lực.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân tử vong tại chỗ và 7 công nhân bị thương có nguyên nhân ban đầu là do lỗi kỹ thuật.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

Có ít nhất 2/5 công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai đã được bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất chẩn đoán và chỉ định phẫu thuật sau khi hội chẩn do vết thương phức tạp.

“Chào giá” huấn luyện ATVSLĐ quá thấp sẽ không đảm bảo chất lượng

Pháp luật ATVSLĐ

“Chào giá” huấn luyện ATVSLĐ quá thấp sẽ không đảm bảo chất lượng

Theo chuyên gia về an toàn lao động trong xây dựng, việc cạnh tranh về giá, “chào giá” huấn luyện ATVSLĐ xuống quá thấp dẫn đến không đảm bảo chất lượng, thời gian theo yêu cầu của pháp luật.

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Đừng để người lao động “tàn” đến “phế”

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Đừng để người lao động “tàn” đến “phế”

Theo TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ, đối với các trường hợp thương vong trong vụ tai nạn ở Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, cần có chính sách ổn định tâm lý, sinh kế và hỗ trợ để người lao động (NLĐ) không trở thành tàn phế.

Vai trò công đoàn trong xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc

Pháp luật ATVSLĐ

Vai trò công đoàn trong xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc

Nhiều ý kiến đóng góp tại toạ đàm “Quản trị rủi do bằng văn hóa an toàn - tầm nhìn và mô hình hiệu quả ở Việt Nam ở Việt Nam lần thứ nhất năm 2024” đã nhấn mạnh vai trò của tổ chức Công đoàn.

Vụ 7 công nhân tử vong: Cần đảm bảo nguyên lý sửa chữa động cơ điện

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ 7 công nhân tử vong: Cần đảm bảo nguyên lý sửa chữa động cơ điện

Theo chuyên gia, từ vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong cho thấy, quá trình bảo dưỡng, sửa chữa cần đảm bảo nguyên lý sửa chữa động cơ điện.

Đảm bảo an toàn và sức khỏe lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Pháp luật ATVSLĐ

Đảm bảo an toàn và sức khỏe lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu là mối đe dọa hiện hữu đối với an toàn của người lao động trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhân Ngày Thế giới về An toàn và Sức khỏe lao động (ngày 18/4) năm 2024, Giám đốc khu vực Châu Á và Thái Bình Dương của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), bà Chihoko Asada-Miyakawa giải thích về những gì cần thay đổi.

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Người vi phạm có thể đối mặt với khung hình phạt nào?

Pháp luật ATVSLĐ

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Người vi phạm có thể đối mặt với khung hình phạt nào?

Căn cứ tài liệu, chứng cứ điều tra vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

Sức khỏe lao động

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ cho rằng các đoàn điều tra cần điều tra làm rõ Công ty CP Xi măng và Khoáng sản có thực hiện đúng các quy trình an toàn hay không?